Tương tự mô hình ứng dụng miễn phí kèm quảng cáo, startup Telly nghĩ ra cách kinh doanh độc đáo: tặng TV cho người dùng, sau đó kiếm tiền từ quảng cáo.
Người dùng Internet đã quen thuộc với việc xem quảng cáo nếu muốn sử dụng dịch vụ miễn phí như xem video, phim online, đăng ký tài khoản mạng xã hội, chơi game, ứng dụng... Telly, startup của Ilya Pozin - nhà đồng sáng lập Pluto TV, đã nghĩ ra một mô hình mới: cung cấp TV miễn phí và bù đắp bằng việc kiếm tiền từ quảng cáo chạy ở màn hình thứ hai.
TV của Telly khác hầu hết sản phẩm trên thị trường, trang bị hai màn hình thay vì một. Màn hình đầu tiên có kích thước 55 inch, độ phân giải 4K HDR, hoạt động như một TV thông thường. Màn hình thứ hai nhỏ hơn, hiển thị quảng cáo cũng như cập nhật một số thông tin về thời tiết, chứng khoán, tỷ số trận đấu thể thao hoặc các chương trình được tài trợ.
Thiết bị cũng tích hợp camera để có thể gọi video qua ứng dụng Zoom, Google Meet hay Microsoft Teams. Người dùng có thể truy cập dịch vụ trả tiền qua màn hình thứ hai.
Telly cho biết công ty sẽ kiếm tiền từ các hợp đồng quảng cáo trên màn hình thứ hai và đây cũng là lý do họ lên kế hoạch tặng 500.000 chiếc TV cho người dùng trong 2023. Để đạt điều kiện nhận TV, người dùng đăng ký trên trang chủ của công ty, nhưng phải cam kết chia sẻ một số dữ liệu của mình với Telly.
Nếu từ chối các yêu cầu trên trong quá trình sử dụng, công ty sẽ thu hồi TV. Nếu không muốn trả lại, người dùng có thể trả 500 USD, dù công ty cho biết giá bán lẻ thiết bị là 1.000 USD. Đại diện Telly nói TV được chế tạo từ các vật liệu bền hơn so với sản phẩm cùng tầm giá trên thị trường.
"TV thường ở trung tâm phòng khách mỗi gia đình. Nó sẽ làm được nhiều thứ hơn là chỉ phát nội dung", CEO Ilya Pozin nói.
Về yêu cầu người dùng chia sẻ dữ liệu, Pozin cho biết họ sẽ dựa vào thông tin này để quyết định ai sẽ nhận được TV và thúc đẩy quảng cáo mục tiêu. "Chúng tôi biết bạn sống ở đâu, thu nhập bao nhiêu, đội thể thao yêu thích hay thói quen của bạn là gì một cách ẩn danh. Từ đó, bên quảng cáo có thể hiển thị thông tin tới người sắp đến hạn thuê dịch vụ, hay công ty giao đồ ăn sẽ đăng quảng cáo vào thời gian gần bữa tối cho những người thường xuyên đặt hàng", ông nói.
Ý kiến ()