Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 01:18 (GMT +7)
Thêm chiêu thức lừa đảo khách sử dụng thẻ tín dụng
Thứ 3, 26/07/2022 | 14:11:10 [GMT +7] A A
Kẻ lừa đảo sử dụng chiêu thức mới hoàn toàn nhắm vào người dùng thẻ tín dụng để chiếm đoạt tiền.
Giả mạo ngân hàng cho vay tín chấp, ăn cắp tiền rồi biến mất Người dùng vẫn 'sập bẫy' vì các chiêu lừa cũ Bộ Công an chỉ cách tránh bị lừa đảo bởi đối tượng giả mạo môi giới việc làm
VP Bank vừa thông tin một hình thức lừa đảo mới nhắm vào khách hàng sử dụng thẻ tín dụng.
Theo đó, kẻ gian sẽ mạo danh ngân hàng, gửi email với nội dung khách hàng có một khoản nợ tín dụng cần thanh toán. Đối tượng tiếp tục gọi điện cho khách, giả làm nhân viên ngân hàng, để hối thúc khách hàng thanh toán khoản nợ.
Theo phản ánh của khách và điều tra của VP Bank, ngân hàng phát hiện có một nhóm đối tượng giả mạo email hiển thị “Dich vu Khach hang VPBank”
Một khách hàng của nhà băng nhận được sao kê thẻ tín dụng từ địa chỉ email nói trên đã ngay lập tức gọi lên tổng đài để kiểm tra vì thấy địa chỉ email khác với địa chỉ chính thức của ngân hàng. Phía ngân hàng đã xác nhận email đó là giả mạo và hướng dẫn khách hàng cách thức bảo vệ các tài sản cá nhân gửi tại ngân hàng.
Các chuyên gia khuyên người dân khi phát hiện các email đáng ngờ không nên click vào các đường link, không làm theo các hướng dẫn, đồng thời chủ động gọi lên tổng đài chính thức của các tổ chức tài chính để xác minh thông tin.
Bên cạnh đó, tuyệt đối không cung cấp thông tin của cá nhân cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng... bao gồm: Số CMND, CCCD, hộ khẩu, thông tin ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu); thông tin xác thực giao dịch (các loại tin nhắn OTP/Smart OTP); thông tin về tài khoản ví liên kết (tên đăng nhập/mật khẩu) để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
Theo ICT News
Liên kết website
Ý kiến ()