Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 22:44 (GMT +7)
Khám phá du lịch Quảng Ninh qua trải nghiệm của du khách
Thứ 2, 06/06/2022 | 14:54:33 [GMT +7] A A
Bước vào mùa du lịch hè 2022, Quảng Ninh thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó, có không ít du khách là những người nổi tiếng lựa chọn Quảng Ninh là địa điểm trải nghiệm. Đây cũng là cơ hội để du lịch Quảng Ninh được quảng bá rộng rãi đến du khách trong và ngoài nước.
Những ngày qua, kênh Youtube của Ninh Titô đăng tải nhiều video về du lịch Quảng Ninh. Ninh Titô là một travel and food blogger (người chuyên trải nghiệm để giới thiệu về các địa điểm du lịch và ẩm thực nổi tiếng) được nhiều bạn trẻ quan tâm và biết đến. Ninh có kênh Youtube với trên 800.000 người đăng ký, kênh facebook có trên 400.000 người theo dõi. 5 tập được Ninh Titô đăng tải trên Youtube là hành trình khám phá trải nghiệm Quảng Ninh của Ninh với các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng như: Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, chùa Lôi Âm; những món ẩm thực độc đáo riêng có của Quảng Ninh cùng nhiều hoạt động vui chơi thú vị.
Trong đoạn clip ngắn nói về chuyến đi đến Quảng Ninh, Ninh Titô đã giới thiệu, thể hiện rõ Hạ Long là một bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động, quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho Quảng Ninh nói riêng và Du lịch Việt Nam nói chung. Đặc biệt, trong các video, người dẫn chương trình đã giới thiệu những nét thú vị, riêng có về ẩm thực Quảng Ninh, như: Bánh cuốn chả mực, lẩu lạp xạp, hải sản, sữa chua, sam 7 món, gà nướng Lôi Âm… thu hút nhiều lượt xem trên Youtube. Không chỉ riêng du khách trầm trồ trước vẻ đẹp và sự phong phú trong văn hóa, ẩm thực của Hạ Long mà chính người dân Hạ Long sau khi xem xong cũng thấy vô cùng gần gũi và thân quen.
Mỗi tập có thời lượng khoảng 24-42 phút, ghi lại hành trình của Ninh khi ở Hạ Long, thu hút từ 40.000 đến gần 100.000 lượt xem. Đây cũng là gợi ý vô cùng thú vị cho du khách khi đến du lịch tại Hạ Long. Nhiều bình luận đã thể hiện sự thích thú, mong muốn được đến Hạ Long. Chị My Trịnh bình luận: “Em là người con của Hạ Long, hiện giờ em đang sống ở Đức, hơn 1 năm xa nhà giờ xem video của anh Ninh mà xúc động, nhớ nhà thực sự”. Anh Cường Bùi dành lời khen: "Seri Hạ Long này mãn nhãn quá bạn ơi. Muốn đến Hạ Long”.
Không chỉ riêng Ninh Titô, trước đó, nhiều người nổi tiếng đã đến Hạ Long và dành những tình cảm đặc biệt cho vùng đất này. Có thể kể đến video giới thiệu về trải nghiệm du thuyền 5 sao của streamer Độ Mixi (người phát sóng trực tiếp giới thiệu về các trò chơi điện tử) đã thu hút trên 10 triệu lượt xem, 169.000 lượt người yêu thích. Hay như video khám phá thủy phi cơ, du thuyền cá nhân của travel blogger Khoai Lang Thang thu hút trên 3,8 triệu lượt xem và 40.000 lượt thích. Nhiều người xem rất thích thú với trải nghiệm độc đáo tại Hạ Long, trong đó có cả những người bạn quốc tế. Anh Sazji (đến từ Mỹ) chia sẻ: Tôi thích cảnh bữa ăn, rất hấp dẫn. Người dân ở đây thật thân thiện. Tôi đã từng có cơ hội nhìn ngắm các hòn đảo của Vịnh Hạ Long qua tranh ảnh và video nhưng chính những con người này đã làm nên sự đặc biệt của đất nước Việt Nam. Cảm ơn bạn đã chia sẻ những khoảnh khắc này với chúng tôi!
Cùng với Vịnh Hạ Long, các điểm du lịch khác như Legacy Yên Tử đã được ca sĩ Quang Vinh giới thiệu rất chi tiết và cụ thể. Không gian sang trọng, độc đáo nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, bình yên tại đây được xuất hiện qua những thước phim quay rất nghệ thuật. Cùng với người bạn đồng hành là ca sĩ Jun Phạm, Quang Vinh đã khéo léo lồng ghép những câu chuyện về Phật giáo tại Yên Tử, về lối sống lành mạnh, những chia sẻ của bản thân và khách mời về cuộc sống… Cùng với đó, hai nhân vật trải nghiệm đã mang đến những cảm xúc mới lạ cho người xem khi trình bày một ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng giữa khuôn viên của Legacy Yên Tử và nhận được nhiều phản hồi tích cực với hơn 331.000 lượt xem, gần 7.000 lượt yêu thích. Riêng bài hát "Nếu em đi" được biểu diễn trong không gian Legacy Yên Tử nhận được hơn 1 triệu lượt xem.
Không chỉ xuất hiện trong những video chia sẻ về kinh nghiệm du lịch, những cảnh đẹp trong các video âm nhạc được quay tại Quảng Ninh cũng là một chất xúc tác thu hút người xem. Như tại video âm nhạc “Chúng ta của hiện tại” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP, hình ảnh cỏ lau Bình Liêu đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem. Đặc biệt, nhiều khán giả nhanh chóng phát hiện ra cung đường tuần tra biên giới Bình Liêu với "Thiên đường hoa cỏ lau" đầy chất thơ trong clip. Chỉ lên sóng vỏn vẹn hơn 10 giây nhưng khung cảnh cánh đồng cỏ lau bao la, đẹp nên thơ, đầy lãng mạn ở Bình Liêu như thổi một làn gió mới khác lạ, xua tan vẻ chật chội, náo nức của bối cảnh phố thị trong video âm nhạc. Đây cũng là phân cảnh được nhiều khán giả yêu thích bởi Bình Liêu chính là địa điểm check-in quen thuộc thu hút đông đảo tín đồ ưa xê dịch ghé thăm mỗi năm.
Có thể thấy, thị hiếu của du khách ngày nay đã dần đổi thay, họ yêu thích những trải nghiệm thực tế, thích xem vlog để tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn. Những ca sĩ, những người nổi tiếng có điều kiện đi nhiều nơi, có ê-kíp sản xuất nội dung chuyên nghiệp và có một lượng khán giả ủng hộ lớn. Đây cũng là cơ hội tốt để ngành Du lịch Quảng Ninh quảng bá và đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Tuy nhiên, cùng với những lợi ích thiết thực, ngành Du lịch cũng cần lưu ý và có cách xử lý hài hòa, phù hợp những trường hợp phản ánh sai sự thật về những trải nghiệm tại Quảng Ninh. Qua đây, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Quảng Ninh ngày càng hấp dẫn, thân thiện, mến khách đến tất cả người dân và du khách.
Hoàng Quỳnh
Liên kết website
Ý kiến ()