Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 17:44 (GMT +7)
Thuê bao di động nào sẽ bị thu hồi vào thời hạn 15/5?
Thứ 6, 12/05/2023 | 11:23:34 [GMT +7] A A
Đến ngày 15/5, những thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin trùng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị thu hồi.
Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải được cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…). Đồng thời, từ ngày 1/8/2022, thuê bao mới phát sinh cũng sẽ phải thực hiện xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư.
Một thuê bao di động được coi là trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi thuê bao đó có các thông tin như họ tên, ngày sinh và số CCCD/CMND trùng với CSDLQG về dân cư. Trong đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao vừa qua, thống kê từ các nhà mạng cho thấy có hơn 3,84 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa lại.
Từ ngày 15/3, các nhà mạng di động ở Việt Nam đã gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với CSDLQG về dân cư.
Sau ngày 31/3, với những khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng đã ngừng cung cấp dịch vụ một chiều. Đến ngày 15/4, tất cả thuê bao chưa thực hiện việc chuẩn hóa thông tin đã bị khóa hai chiều.
Trong cuộc họp thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), ông Nguyễn Thành Phúc - Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ TT&TT, cho biết từ ngày 31/3 - 15/4 đã có 1,15 triệu thuê bao bị khóa hai chiều.
Từ ngày 15/4 đến hết ngày 24/4, có thêm hơn 83.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin, chiếm 7,2% tổng số thuê bao đã bị khóa hai chiều. Như vậy, vẫn còn gần 1 triệu thuê bao đang bị khóa 2 chiều. Theo quy định, những thuê bao này sẽ bị thu hồi vào ngày 15/5.
Với những thuê bao bị khóa chưa rõ nguyên nhân, khách hàng cần nhanh chóng nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi tới số 1414, để biết thông tin thuê bao của mình đã đúng hay chưa, từ đó bổ sung và điều chỉnh lại thông tin kịp thời.
Khách hàng có thể đến các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Khách hàng cập nhật thông tin sẽ được mở tự động dịch vụ đã chặn trước đó để có thể liên lạc bình thường.
Theo Dân trí
Liên kết website
Ý kiến ()