Chúng tôi đến thăm Làng trẻ em SOS ở Hà Nội. Những mái ngói đỏ tươi sáng bừng trong nắng, tạo cho không gian nơi đây như sang trọng hẳn lên. Bà chủ nhiệm làng trẻ em cho biết có nhiều đoàn khách quốc tế sau một số năm quay lại đã ngạc nhiên vì mái ngói, tấm mỏng lát tường ở đây... vẫn đỏ au không bị rêu mốc bởi khí hậu của cái vùng nhiệt đới gió mùa luôn ẩm ướt này. Họ đã hỏi nguồn gốc vật liệu xây dựng để tìm đến hợp đồng mua và được giới thiệu đây là những sản phẩm của Công ty cổ phần Gốm xây dựng Giếng Đáy Quảng Ninh.
 |
Sản phẩm gạch ngói Giếng Đáy được khách hàng ưa chuộng cho nhiều công trình. |
Ông Phạm Quốc Duyệt, Giám đốc Công ty cho biết: Đã từ lâu những sản phẩm của gốm Giếng Đáy nổi tiếng với những hàng hoá truyền thống nhiều lần đạt Huy chương Vàng qua các kỳ hội chợ toàn quốc như ngói mũi hài, gạch ốp tường, ngói 22. Công ty đã 4 lần được tặng thưởng Huy chương Vàng Hội chợ triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao. Trong 3 năm liền, Báo Sài Gòn tiếp thị bình chọn VLXD Giếng Đáy là một trong 300 mặt hàng chất lượng cao của toàn quốc. Đặc biệt, sản phẩm của gốm Giếng Đáy không bị rêu mốc, giữ được màu sắc tươi sáng mãi cùng thời gian, đây là những mặt hàng cao cấp được nhiều nước đặt mua. Công ty thường xuất bán những lô hàng lớn sang Hàn Quốc và một số nước trong khu vực. Còn trong nước, gốm Giếng Đáy đã có thương hiệu cách đây hơn 80 năm, từ những ngày đó chữ ’’Giếng Đáy’’ đã được in chìm vào từng sản phẩm như gạch, ngói. Công ty được sở hữu mỏ sét nguyên liệu hơn 4 triệu m3, chất lượng tốt nhất Đông Dương. Với những lợi thế đó, đến nay mạng lưới tiêu thụ sản phẩm của gốm Giếng Đáy từ lâu đã vươn ra toàn quốc, gần đây, có sức tiêu thụ lớn ở miền Trung và các tỉnh miền núi phía Bắc. Đồng thời các bạn hàng truyền thống của Công ty tập trung khá nhiều ở các tỉnh thành đông dân như Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương... giúp cho công ty tiêu thụ hàng hoá ở những địa bàn ngoài tỉnh Quảng Ninh lên đến 60%. Mạng lưới đại lý phân phối sản phẩm của công ty hoạt động hết sức hiệu quả, đã góp phần tăng thêm lợi thế cạnh tranh và mở rộng quy mô tiêu thụ. Đó là nhờ Công ty có tầm nhìn xa, tạo nguồn quỹ đáng kể để đào tạo khá bài bản kiến thức maketting cho cán bộ, nhân viên chuyên trách bán hàng, ngày càng có tính chuyên nghiệp cao. Công ty đã thành lập Ban Quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm để nghiên cứu phát triển thêm thị trường tiêu thụ hàng hoá và tổ chức kiểm tra định kỳ giám sát quá trình sản xuất của 3 xí nghiệp theo đúng quy trình quy phạm. Từ quyết tâm đó chất lượng sản phẩm của công ty đã tăng lên, tỷ lệ hàng thứ phẩm giảm xuống đến mức thấp nhất, sản phẩm ra thị trường có giá bán cao hơn. Công ty có 3 xí nghiệp thành viên với năng lực sản xuất hơn 100 triệu sản phẩm/năm. Chúng tôi đến thăm Xí nghiệp số 3 của Công ty, một đơn vị có những thuận lợi về mặt bằng kinh doanh và quy mô sản xuất. Xí nghiệp nằm khá gần quốc lộ, nên việc vận chuyển hàng tiêu thụ có nhiều thuận lợi. Song điều quan trọng là xí nghiệp được đầu tư mở rộng diện tích hàng nghìn m2, lợp bằng loại vật liệu trong, hấp thụ được nhiều nhiệt lượng mặt trời để hong phơi sản phẩm trước khi đưa vào lò tuynel, điều đó đã tiết kiệm được khá nhiều nguyên liệu, đồng thời bảo quản sản phẩm tốt trong mùa mưa bão. Xác định chất lượng sản phẩm gắn với cải tiến, nâng cấp dây chuyền sản xuất, những năm gần đây, Công ty đã có sự đầu tư khá đồng bộ về trang thiết bị để đổi mới dây chuyền sản xuất đạt năng suất cao hơn. Qua đó, những thiết bị già cỗi của 3 xí nghiệp đã được thay thế, tất cả goòng nung của các xí nghiệp với số lượng lớn đều được đại tu, thay mới. Công ty thực hiện nghiêm túc quy trình bảo dưỡng đại tu hệ thống lò nung, nên luôn duy trì được sự hoạt động ở tần suất cao mang lại hiệu quả kinh tế lớn. Với chiến lược bảo vệ thương hiệu cho gốm Giếng Đáy, Công ty luôn xác định chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu, lấy đó làm mục tiêu cao nhất để tăng trưởng sản xuất, nâng cao đời sống người lao động và đẩy mạnh kinh doanh.
Ý kiến ()