Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 14:16 (GMT +7)
Thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng thu hút doanh nghiệp Việt
Chủ nhật, 24/07/2022 | 14:57:37 [GMT +7] A A
Thời gian gần đây, nhu cầu bán hàng xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt thông qua các trang thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng tăng cao. Mặc dù phương thức bán hàng xuyên biên giới thông qua TMĐT tại Việt Nam còn mới mẻ, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, đây là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc.
Ngồi tại nhà, bán xuyên quốc gia
Bà Trần Thị Yến Phi, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ DSW cho biết, từ doanh thu 3.000 USD cho đơn hàng xuất khẩu đầu tiên qua sàn TMĐT Alibaba, sau một năm, con số này tăng lên 260.000 USD. Sản phẩm xuất khẩu qua sàn TMĐT của doanh nghiệp chủ yếu là nông sản chế biến sấy khô hoặc đông lạnh như thanh long, xoài, chanh dây, sầu riêng, nước táo...
Theo bà Yến Phi, các sản phẩm xuất khẩu của doanh nghiệp đều đi theo con đường chính ngạch và vào các thị trường khó tính với những tiêu chuẩn cao về chất lượng như: Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Singapore, Malaysia... Vì thế, doanh nghiệp luôn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn quốc tế như: truy xuất nguồn gốc, mã vùng trồng, mã xuất khẩu…
Để có thể tham gia bán hàng xuyên biên giới của Alibaba DSW được hỗ trợ về phương pháp nắm bắt nhu cầu thị trường, thay đổi tư duy marketing cho sản phẩm, đặc biệt kênh tìm kiếm khách hàng của Alibaba không hạn chế một thị trường hay một quốc gia nào.
“Trong thời điểm dịch COVID-19, TMĐT xuyên biên giới đã đem lại cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu với doanh thu 260.000 USD. Tiếp đà tăng trưởng này, DSW đặt mục tiêu năm 2022 kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt 3,5 triệu USD. DSW cũng đặt mục tiêu tiếp tục thâm nhập vào thị trường EU và đã thành công với những đơn hàng lớn, được khách hàng đánh giá cao”, bà Yến Phi chia sẻ thêm.
Tương tự, Công ty CP Sản xuất và thương mại Kim Cương Xanh với thương hiệu Light Coffee đã truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp. Trong thời điểm cả xã hội thực hiện giãn cách, kinh doanh truyền thống không thực hiện được, TMĐT đã "cứu cánh" giúp Kim Cương Xanh “sống” và tiếp tục phát triển kinh doanh trên môi trường số. Hiện 60% doanh thu của doanh nghiệp đến từ kinh doanh online.
Theo baotintuc.vn
Liên kết website
Ý kiến ()