Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 08/01/2025 05:11 (GMT +7)
Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà: Triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Thứ 7, 10/12/2016 | 23:34:59 [GMT +7] A A
Xác định cải cách hành chính là một trong những giải pháp quan trọng thu hút các nguồn lực đầu tư, thời gian qua huyện Đầm Hà đã tích cực thực hiện và đạt được một số kết quả quan trọng. Đặc biệt, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đang được Trung tâm Hành chính công huyện triển khai hiệu quả, bước đầu tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi giao dịch.
Cán bộ Trung tâm Hành chính công huyện Đầm Hà hướng dẫn người dân đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính. |
Ông Tô Thanh Thăng, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện, cho biết: Kể từ khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình tổng thể cải cách hành chính, Đầm Hà đã coi trọng việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện cải cách bộ máy hành chính công, đơn giản hoá thủ tục hành chính (TTHC) trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Đến nay, có 248 TTHC thuộc 33 lĩnh vực (đạt 100%) được đưa vào giải quyết tại Trung tâm; hoàn thành cài đặt, tiếp nhận, giải quyết bộ TTHC cấp xã trên phần mềm “Một cửa điện tử” và TTHC liên thông 2 cấp, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết các TTHC. Công tác kiểm soát, chuẩn hoá và lựa chọn TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm được thực hiện thường xuyên theo phương châm “Rõ người, rõ việc, rõ thời gian hoàn thành” và theo nguyên tắc “Tiếp nhận, thẩm định và phê duyệt tại Trung tâm”. Đặc biệt, từ tháng 9 năm nay, Trung tâm chính thức cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 102 TTHC. Với dịch vụ này, người dân, doanh nghiệp có thể trực tiếp gửi hồ sơ qua mạng internet và nhận được tin nhắn phản hồi về việc tiếp nhận, thông tin kết quả giải quyết thủ tục, nên đã giảm bớt thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp.
Từ đầu năm đến ngày 5-12-2016, Trung tâm Hành chính công huyện đã giải quyết 2.333/2.524 hồ sơ tiếp nhận; trong đó trên 98% hồ sơ được giải quyết trước hạn, đúng hạn (trước hạn là 1.760 hồ sơ, đúng hạn 530 hồ sơ), quá hạn 43 hồ sơ, đang giải quyết 191 hồ sơ. Toàn bộ TTHC đang áp dụng giải quyết tại Trung tâm được niêm yết công khai tại trụ sở theo quy định, công khai trên cổng thông tin thành phần, hòm thư điện tử..., phục vụ việc tìm hiểu và tra cứu thông tin của tổ chức, người dân, doanh nghiệp được thuận tiện nhất.
Cùng với đó, Trung tâm chủ động phối hợp tổ chức tuyên truyền về triển khai chính quyền điện tử và trung tâm hành chính công; tổ chức các lớp tập huấn cho cán bộ về quy trình xử lý hồ sơ, thực hành thiết bị tra cứu, kiểm tra thông tin tại Trung tâm, tập huấn công dân điện tử tại các xã, thị trấn. Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, Trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan lựa chọn và xây dựng bộ quy trình các TTHC của huyện, cung cấp 102 TTHC mức độ 3 tại dichvucong.quangninh.gov.vn từ ngày 26-9-2016. Đến ngày 31-10-2016, có 11 lượt công dân gửi hồ sơ giải quyết TTHC trực tuyến mức độ 3. Các TTHC tiếp nhận tại Trung tâm luôn đảm bảo nguyên tắc thuận lợi, nhanh gọn, công khai, minh bạch.
Với quyết tâm cao của huyện, công tác cải cách hành chính và kiểm soát cải cách hành chính đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, đầu tư, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi giao dịch, đảm bảo nguyên tắc “Một lần hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận; một lần thẩm định phê duyệt và trả kết quả đúng hẹn”. Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công huyện tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ; rà soát, công khai thêm các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên địa bàn huyện và triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 theo lộ trình của UBND tỉnh.
Hữu Việt
Liên kết website
Ý kiến ()