Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 13/11/2024 16:26 (GMT +7)
Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên: Nâng cao chất lượng hoạt động
Thứ 3, 08/09/2020 | 13:09:40 [GMT +7] A A
Việc đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động luôn được Trung tâm Hành chính công (HCC) TX Quảng Yên xác định là công tác trọng tâm. Đây là giải pháp quan trọng để tạo ra bước đột phá mới trong cải cách hành chính, mang đến sự hài lòng cao nhất cho người dân và doanh nghiệp.
Ông Đinh Văn Thụ, thôn 2, xã Hiệp Hòa được cán bộ Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên hướng dẫn kê khai TTHC. |
Chỉ chưa đầy 30 phút vừa chờ đợi vừa được hướng dẫn, ông Đinh Văn Thụ, thôn 2, xã Hiệp Hòa, TX Quảng Yên đã nắm rõ thông tin và hoàn thành xong kê khai thủ tục đính chính thông tin trên thẻ căn cước công dân. Ông Thụ chia sẻ: Tôi cảm thấy hài lòng với môi trường làm việc tại đây. Cán bộ nhân viên hướng dẫn chu đáo, cẩn thận và rất thân thiện, hòa nhã. Từ việc lấy số thứ tự và chờ đến lượt làm thủ tục đều thoải mái, thuận tiện. Các nội dung đều được niêm yết công khai, minh bạch tại nơi làm việc của Trung tâm, cùng với các quy định, phí và lệ phí, thời gian giải quyết công việc rõ ràng, theo đúng nguyên tắc, thủ tục hành chính (TTHC) đơn giản, đúng pháp luật. Tất cả các TTHC giữa người dân và chính quyền được nhanh gọn hơn rất nhiều, không còn những thủ tục rườm rà.
Đây cũng là cảm nhận chung của nhiều người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC thị xã. Thống kê cho thấy, từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/8/2020, Trung tâm HCC thị xã tiếp nhận 52.889 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết là 48.599 hồ sơ; trong đó, giải quyết trước hạn 29.013 hồ sơ, bằng 59,69%; đúng hạn 19.506 hồ sơ, bằng 40,13%; quá hạn 80 hồ sơ, bằng 0,16%. Đáng chú ý, thực hiện việc lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân đối với cán bộ, công chức bằng hình thức phát phiếu khảo sát, kết quả số phiếu rất hài lòng và hài lòng đạt trên 90%.
Để đạt được kết quả đó, thời gian qua, Trung tâm HCC thị xã đã thực hiện có hiệu quả việc đổi mới tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động. Trung tâm đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường đôn đốc thực hiện kiểm tra, cập nhật tiến trình giải quyết từng hồ sơ cụ thể trên phần mềm một cửa điện tử để giải quyết TTHC theo đúng thời gian quy định, tránh phát sinh hồ sơ quá hạn trên phần mềm chính quyền điện tử. Cùng với đó, phối hợp với các phòng chuyên môn xây dựng quy trình đơn giản hóa TTHC, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC từ 30%-70% thời gian giải quyết so với quy định.
Trung tâm cũng tăng cường con người cho bộ phận đón tiếp, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ TTHC và tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến để hướng dẫn người dân, tổ chức, cá nhân trong quá trình kê khai các thủ tục hành chính. Qua đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để công dân khi đến giao dịch, đồng thời nâng cao tỷ lệ triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, tăng số lượng hồ sơ giao dịch phát sinh trên môi trường mạng.
CBCC Trung tâm Hành chính công TX Quảng Yên giải quyết TTHC cho người dân. |
Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương công vụ được quán triệt nghiêm túc đến từng CBCC làm việc tại Trung tâm. Mọi hoạt động của Trung tâm HCC thị xã và các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại xã, phường đều được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động. Vì vậy, tính tự giác trong thực thi công vụ, ý thức phục vụ nhân dân của CBCC ngày càng được nâng cao. Đến nay, 100% CBCC không có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc và đảm bảo quân số để tạo điều kiện tốt nhất cho công dân đến giao dịch thuận lợi.
Theo lãnh đạo Trung tâm HCC thị xã, việc thực hiện đổi mới tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động đã góp phần chuẩn hóa quy trình thủ tục, minh bạch, công khai thông tin TTHC, cắt giảm tối đa thời gian giải quyết; tăng tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích. Đội ngũ cán bộ công chức, viên chức đã chủ động, tích cực hơn trong thực hiện nhiệm vụ, có tinh thần trách nhiệm cao, thái độ đúng mực, không có biểu hiện sách nhiễu, gây phiền hà, tiêu cực, được người dân đồng tình, ghi nhận. Nhờ đó, tỷ lệ rất hài lòng và hài lòng do người dân, doanh nghiệp đánh giá luôn đạt ở mức cao.
Thu Chung
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()