Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 07:34 (GMT +7)
Ứng dụng Chăm sóc khách hàng - Trải nghiệm mới cho khách hàng sử dụng điện
Thứ 4, 16/02/2022 | 15:44:45 [GMT +7] A A
EVNNPC CSKH (Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện) là phần mềm trên thiết bị di động thông minh của Tổng công ty Điện lực miền Bắc. Ứng dụng này hỗ trợ nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện như: Tra cứu và theo dõi sản lượng điện tiêu thụ theo tháng, năm; tra cứu hóa đơn tiền điện hằng tháng và thanh toán tiền điện trực tuyến; nhận thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ; xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng; đăng ký dịch vụ cấp mới điện và các dịch vụ khác, báo mất điện và đề nghị sửa chữa điện online…
Thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH, khách hàng chỉ cần chạm tay vào các công cụ được cài đặt trên App là có thể đáp ứng mọi nhu cầu thông tin về điện mà không phải đến các điểm giao dịch, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay. Tiện ích của phần mềm này còn đặc biệt giúp các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa không phải mất nhiều thời gian di chuyển khi muốn đăng ký các dịch vụ về điện.
Để giúp khách hàng dễ dàng cài đặt và sử dụng ứng dụng Chăm sóc khách hàng trên, Công ty Điện lực Quảng Ninh hướng dẫn khách hàng các bước cài đặt ứng dụng App CSKH trên thiết bị di động thông minh. Cụ thể như sau:
Đối với người dùng sử dụng hệ điều hành Android
Bước 1: Vào ứng dụng “CH Play” có sẵn trên thiết bị di động
Bước 2: Gõ: “Điện lực miền Bắc” trên thanh tìm kiếm của CH Play
Bước 3: Chọn Cài đặt phần mềm EVNNPC CSKH
Đối với người dùng sử dụng hệ điều hành IOS
Bước 1: Vào ứng dụng “App Store” có sẵn trên thiết bị di động
Bước 2: Gõ: “Điện lực miền Bắc” trên thanh tìm kiếm của App Store
Bước 3: Chọn Cài đặt phần mềm EVNNPC CSKH
Đăng nhập ứng dụng:
Để khởi chạy ứng dụng, khách hàng hãy chạm vào biểu tượng ứng dụng trên màn hình chính của thiết bị. Đăng nhập vào App CSKH (Lưu ý: Ứng dụng này yêu cầu thiết bị điện thoại được kết nối với Internet).
Đăng nhập Tài khoản đăng nhập: Mã khách hàng được hiển thị trên hóa đơn tiền điện hoặc tin nhắn CSKH (PA03.....- gồm 13 ký tự).
Mật khẩu đăng nhập: Mật khẩu ngẫu nhiên được gửi đến số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với Điện lực.
Hoặc để tra cứu mật khẩu, Quý khách sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực, soạn tin nhắn SMS gửi đến số 8079 theo cú pháp sau:
CM (dấu cách) Mã khách hàng (Ví dụ: CM PA03...........)
Khai thác, tra cứu và sử dụng các tính năng của ứng dụng EVNNPC CSKH
Theo dõi lượng điện sử dụng theo tháng, xem hóa đơn tiền điện hàng tháng
Ứng dụng này cung cấp thông tin sử dụng điện đến khách hàng, giúp khách hàng chủ động khai thác trong quá trình sử dụng điện năng. Khách hàng có thể kiểm tra mức tiêu thụ điện năng của hộ gia đình ngay trên thiết bị di động thông minh thay vì phải kiểm tra trực tiếp chỉ số tại công tơ điện. Qua đó, khách hàng chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng và điều chỉnh việc sử dụng điện của gia đình tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt vào những thời điểm thời tiết nắng nóng, cực đoan
Tuy nhiên, tính năng trên hiện chỉ được ngành điện áp dụng với khu vực đã chuyển đổi sang công tơ điện tử đo xa (công nghệ PLC, RF-Mesh). Với công tơ điện tử đo gần (qua thiết bị HHU, công tơ cơ...) thì ứng dụng chỉ theo dõi được hoá đơn phát sinh, chỉ số dùng điện hàng tháng.
Nhận thông báo lịch ngừng giảm cung cấp điện, lịch ghi chỉ số
Ứng dụng EVNNPC CSKH còn có tính năng xem được lịch ngừng giảm cung cấp điện, giúp khách hàng có kế hoạch dùng điện tốt nhất và không bị bất ngờ khi Công ty điện lực ngừng cấp điện tạm thời. Khách hàng cũng có thể tra cứu lịch ghi chỉ số công tơ để chủ động thời gian phối hợp với ngành điện trong việc chốt sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng.
Xem chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng
Với ứng dụng EVNNPC, khách hàng đăng nhập vào phần cá nhân trong thanh công cụ và có thể dễ dàng tra cứu giá bán lẻ điện hay giá bán điện nông thôn, giá điện cho khu tập thể, tổ hợp thương mại,... để nắm bắt chi tiết chính sách giá điện.
Đăng ký dịch vụ cấp mới điện, báo mất điện, sửa chữa điện
Đặc biệt hơn, ứng dụng EVNNPC CSKH còn là cầu nối trao đổi thông tin giữa khách hàng và Công ty điện lực. Khách hàng có thể nhanh chóng gửi các yêu cầu, phản hồi như: làm hồ sơ cấp điện mới, đăng ký các dịch vụ điện như nâng công suất, di chuyển công tơ, báo sửa điện online, xem lịch tạm ngừng cung cấp điện,... chỉ trong vài phút ngay trên điện thoại của mình.
Ứng dụng EVNNPC CSKH cung cấp đầy đủ các tính năng và thông tin cần thiết cho tất cả các khách hàng đang sử dụng điện khu vực miền Bắc thuộc diện quản lý của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (không bao gồm TP Hà Nội). Ngoài ra Quý khách hàng có thể nhận được đầy đủ các thông báo về điều chỉnh giá bán điện, các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng, các thông tin về hoạt động và phát triển của ngành điện... do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cập nhập trên mục Tin tức của ứng dụng App CSKH.
Hãy nhanh tay tải App mobile Điện lực miền Bắc để dễ dàng theo dõi các chỉ số tiêu thụ điện hàng ngày, hàng tháng và trải nghiệm các dịch vụ điện ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
Ngoài ra, khi có yêu cầu về các dịch vụ điện, Quý khách hàng vui lòng gọi tới Tổng đài chăm sóc khách hàng - Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769 để được giao dịch viên thường trực 24/7 hỗ trợ, giải đáp kịp thời.
Kim Dung
Liên kết website
Ý kiến ()