"Ban đầu tôi tưởng mạng có vấn đề, nhưng thử cả kết nối Wi-Fi, 4G, thậm chí khởi động lại máy vẫn không dùng được", Ngọc Ánh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.
Ánh cho biết cô ít khi sử dụng Zalo, nhưng trưa nay được một người bạn chia sẻ thông tin qua ứng dụng nên buộc phải truy cập. "Khi mở đoạn chat, ứng dụng không tải được tin nhắn mới. Tin nhắn gửi đi ở trạng thái 'đang gửi' cả tiếng đồng hồ", cô nói.
Đây cũng là tình trạng chung của nhiều người dùng Zalo. Các phản ánh xuất nhiều từ khoảng 11h. Khi thực hiện thao tác như gửi tin, tìm kiếm bạn bè, truy cập tiện ích bên trong..., ứng dụng đều hiển thị "Đang kết nối" hoặc "Không có kết nối". Một số cho biết app vẫn báo có tin nhắn mới, nhưng khi mở ra lại chỉ thấy nội dung cũ.
Sự cố xảy ra vào buổi trưa khiến sinh hoạt của nhiều người bị ảnh hưởng. Huy Hoàng (TP HCM) cho hay, anh thường dùng Zalo để đặt đồ ăn. Hôm nay đã quá giờ trưa nhưng anh không có cách nào liên lạc với người bán do không lưu số điện thoại.
Lỗi phần lớn xảy ra với ứng dụng di động, còn người dùng đăng nhập trên máy tính vẫn có thể nhắn tin bình thường. "Tuy nhiên tin nhắn gửi đi nhiều mà chẳng có ai phản hồi. Có thể do các đối tác của tôi đều ứng dụng trên điện thoại", Vũ Hưng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nhận định.
Zalo chưa thông báo hay bình luận về sự cố trên.
Đến 13h30, một số người cho biết đã có thể gửi tin nhắn đi, nhưng kết nối vẫn chập chờn, chưa ổn định.
Tháng 10 năm ngoái, nhiều người sử dụng Zalo cũng gặp sự cố không thể gửi tin nhắn qua trình duyệt web. Ngoài Zalo, một số ứng dụng như nhắn tin khác cũng thường xuyên gặp lỗi thời gian qua. Hôm 26/10, ứng dụng WhatsApp của Meta cũng bị gián đoạn hoạt động trên toàn cầu. Ngày 15/10, đám cháy tại trung tâm dữ liệu của KakaoTalk khiến hàng triệu người dùng Hàn Quốc bị ảnh hưởng vì ứng dụng ngừng hoạt động vài ngày.
Theo CNBC, cú sập của các ứng dụng như KakaoTalk phơi bày nhược điểm của các siêu ứng dụng. Việc phụ việc vào một ứng dụng duy nhất khiến người dùng gặp nhiều phiền phức, bị động nếu nền tảng đó gặp vấn đề.
Ý kiến ()