Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 02/11/2024 14:13 (GMT +7)
Xây dựng sản phẩm du lịch mùa thu đông
Thứ 3, 30/08/2022 | 08:07:30 [GMT +7] A A
Là điểm đến an toàn, hấp dẫn, mến khách, ngay sau khi mở cửa hoàn toàn sau đại dịch, Quảng Ninh – Hạ Long tiếp tục được nhiều du khách lựa chọn. Hiện tại mặc dù đã vào thời điểm cuối mùa du lịch hè, nhưng trung bình những ngày nghỉ cuối tuần, Quảng Ninh vẫn đón khoảng 130.000 lượt du khách đến tham quan.
Theo dự báo của ngành Du lịch, lượng khách du lịch đến Quảng Ninh tiếp tục duy trì ổn định và sẽ tăng mạnh vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, do người lao động được nghỉ 4 ngày. Và để đón đợt khách tăng cao trong dịp Quốc khánh, hiện nhiều điểm đến cùng các địa phương trong tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc thu hút du khách.
Như tại Hạ Long là chương trình âm nhạc đường phố, nhảy dân vũ; tại Yên Tử là các trải nghiệm văn hóa, chăm sóc sức khỏe mùa thu Yên Tử; ở Móng Cái với nhiều chương trình văn hóa, thể thao hấp dẫn… Cùng với đó, các đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch, ăn uống… chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới sản phẩm theo hướng khác biệt.
Từ đầu năm đến nay, các điểm đến du lịch tại Quảng Ninh đón trên 7 triệu lượt du khách, gấp hơn 2,7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy sức hấp dẫn vô cùng lớn của du lịch Hạ Long – Quảng Ninh. Trong đó, nhiều đoàn khách được hiện thực hóa từ các liên kết hợp tác du lịch đã được tỉnh tập trung kết nối và mở rộng thời gian qua. Đã có những đơn vị lữ hành trong mùa cao điểm du lịch hè này đã đưa khoảng 3.000 khách đến Quảng Ninh. Đặc biệt có những đoàn khách doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn quy mô hàng trăm đến hàng nghìn người được tổ chức đến Quảng Ninh tham quan du lịch.
Với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành công nghiệp không khói, cùng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch Quảng Ninh tiếp tục liên kết, hợp tác, phối hợp với các đơn vị, địa phương trọng điểm du lịch như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng… nghiên cứu, khảo sát, xây dựng các sản phẩm khác biệt, gia tăng giá trị điểm đến, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế, không chỉ thúc đẩy mạnh mẽ dòng khách hai chiều giữa các thị trường nội địa, mà còn gia tăng sức hút của du lịch Quảng Ninh đối với thị trường khách quốc tế.
Ngoài thu hút mạnh mẽ du khách trong dịp nghỉ lễ 2/9, du lịch Quảng Ninh đang hướng đến và chủ động xây dựng sản phẩm mùa thu đông để khắc phục tính mùa vụ đối với du lịch. Hiện tại tiếp đà phục hồi từ mùa cao điểm du lịch hè, các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành đang chủ động xây dựng nhiều tour du lịch mới thu hút du khách những tháng cuối năm. Các sản phẩm tập trung khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, lợi thế đặc trưng thiên nhiên, văn hóa mùa thu đông của tỉnh, gia tăng thêm trải nghiệm cho du khách. Trong đó, nhiều đơn vị đang hoàn thiện sản phẩm mới, trọng tâm là những trải nghiệm những đặc trưng vùng miền như mùa vàng Bình Liêu, mùa thu Yên Tử, nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen Quang Hanh... Không chỉ vậy, các doanh nghiệp du lịch còn hướng mạnh đến sản phẩm du lịch Golf kết nối Hạ Long – Móng Cái nhờ lợi thế đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được đưa vào khai thác từ 1/9.
Trên cơ sở các sản phẩm, điểm đến mùa thu đông, các đơn vị lữ hành chú trọng đổi mới, phát huy tối đa hệ sinh thái du lịch từ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, khám phá, vui chơi giải trí; tăng cường kết nối các điểm đến, hình thành chuỗi sản phẩm một hành trình nhiều trải nghiệm.
Với hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, đặc biệt có tuyến cao tốc chạy dọc tỉnh, Quảng Ninh tiếp tục tập trung mở rộng không gian du lịch với những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng trải nghiệm như du lịch biển đảo, văn hóa, tâm linh, khám phá thiên nhiên miền núi, biên giới để thu hút du khách quanh năm, khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch 4 mùa, trong đó trước mắt là mùa du lịch thu đông sắp tới.
Thái Bình
Liên kết website
Ý kiến ()