Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 12:03 (GMT +7)
Cách tính thời gian hưởng trợ cấp thôi việc với cán bộ, công chức
Thứ 3, 23/08/2022 | 14:32:54 [GMT +7] A A
Thời gian làm việc trước ngày 1/1/2010 được hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị định số 54/2005/NĐ-CP ngày 19/4/2005 của Chính phủ về chế độ thôi việc, chế độ bồi thường chi phí đào tạo đối với cán bộ, công chức.
Theo phản ánh của bà Đào Thị Dung (Kon Tum), Khoản 1, Điều 12 Nghị định số 46/2010/NĐ-CP quy định, Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2010. Trợ cấp thôi việc quy định tại Nghị định này được tính kể từ ngày 1/1/2010. Bà Dung hỏi, thời gian tính hưởng trợ cấp thôi việc từ ngày 1/1/2010 nói trên là ngày quyết định thôi việc hay ngày tính thời gian làm việc để xác định thời gian hưởng chế độ?
Ví dụ, một công chức có thời gian làm việc đóng BHXH từ năm 2003 đến 2022 thôi việc, vậy thời gian từ năm 2003 đến hết ngày 1/1/2010 có được tính để hưởng trợ cấp không?
Về vấn đề này, Bộ Nội vụ trả lời như sau:
Điều 12 Nghị định số 46/2010/NĐ-CP đã quy định: "Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2010. Trợ cấp thôi việc quy định tại Nghị định này được tính hưởng kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2010".
Theo quy định nêu trên thì trợ cấp thôi việc theo quy định của Nghị định được tính hưởng kể từ sau ngày 1/1/2010 và áp dụng đối với người thôi việc sau ngày 1/1/2010.
Thời gian làm việc trước ngày 1/1/2010 được hưởng trợ cấp theo quy định tại Nghị định số 54/2005/NĐ-CP ngày 19/4/2005 của Chính phủ về chế độ thôi việc, chế độ bồi thường chi phí đào tạo đối với cán bộ, công chức.
Theo baochinhphu.vn
Liên kết website
Ý kiến ()