Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 23/12/2024 21:44 (GMT +7)
Cần giải quyết triệt để kiến nghị của cử tri phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả)
Thứ 2, 20/03/2023 | 07:45:41 [GMT +7] A A
Cử tri phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả) đã nhiều lần kiến nghị với địa phương và tỉnh về chất lượng nước một số khu vực không đảm bảo vệ sinh nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để, gây lo lắng cho người dân, ảnh hưởng tới cuộc sống nhân dân.
Nước sinh hoạt của gia đình ông Lê Văn Duy, tổ 5, khu 1B, phường Quang Hanh, được trực tiếp xả từ vòi ra chậu một màu vàng, đục, bẩn. Ông Lê Văn Duy cho biết: Mặc dù nước mất vệ sinh nhưng mỗi tháng gia đình tôi vẫn phải sử dụng hàng chục khối nước. Có lúc, nước còn có mùi hôi, tanh, khó chịu. Gia đình tôi không dám dùng nước trực tiếp để sinh hoạt mà phải mua thêm một bể lọc, máy lọc nước để sử dụng cho an toàn. Những hộ khác không có điều kiện thì tận dụng nước giếng khoan. Ngoài ra, các téc, bồn, bể chứa nước của gia đình chỉ trong một thời gian ngắn cáu bẩn một lớp bùn màu vàng dưới đáy. Chúng tôi rất lo lắng cho sức khỏe của gia đình.
Tình trạng nước không đảm bảo vệ sinh cũng diễn ra tương tự tại gia đình bà Nguyễn Thị Hòa, tổ 5, khu 1B, phường Quang Hanh. Bà Hòa chia sẻ: Tình trạng cấp nước sinh hoạt không đảm bảo vệ sinh cho hàng chục hộ dân khu 1B đã diễn ra nhiều năm nay vẫn chưa được khắc phục. Trước đây, nhiều hộ dân cho rằng do hệ thống đường cấp nước tại nhiều khu vực được đầu tư lâu năm bằng kẽm, thép kém chất lượng hư hỏng, xuống cấp nên nước cấp đến khách hàng bị vàng, đục, chưa đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, từ năm 2021, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã đầu tư thay thế toàn bộ đường ống kẽm, thép kém chất lượng sang ống nhựa HDPE có trọng lượng nhẹ, độ bền cao, tránh được quá trình tạo cặn. Song tình trạng nước không đảm bảo vệ sinh vẫn diễn ra. Trước thực trạng trên, người dân trong khu đã kiến nghị đến TP Cẩm Phả về tình trạng nước sinh hoạt.
Trước phản ánh của người dân đến phường và tại các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND các cấp, phường Quang Hanh đã báo cáo UBND và HĐND TP Cẩm Phả. Trên cơ sở đó, TP Cẩm Phả đã đề nghị Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh làm việc, trao đổi, giải quyết kiến nghị của người dân.
Trước kiến nghị của người dân, ngày 23/2/2023, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh đã làm việc với các hộ dân khu 1B, phường Quang Hanh. Trong đó, Công ty khẳng định chất lượng nước thường xuyên được kiểm soát các chỉ tiêu đảm bảo theo tiêu chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế trước khi cấp cho khách hàng. Tại khu vực phường Quang Hanh, Công ty đã thực hiện cấp nước 24/24 thay cho lịch trước đây, áp lực nước được nâng cao, đường ống kẽm kém chất lượng được thay thế. Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra, giám sát chất lượng nước định kỳ 1 tháng/lần và đột xuất. Qua kiểm tra, chất lượng nước đều đảm bảo theo QCVN 01-1:2008/BYT. Tại buổi làm việc, Công ty cũng tiếp thu các ý kiến của người dân để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thiết nghĩ, Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh cần tiếp tục phối hợp với các địa phương và đơn vị liên quan để kiểm tra, khảo sát, đánh giá chất lượng nước, từ đó có các giải pháp cụ thể khắc phục tình trạng nước không đảm bảo vệ sinh, giải quyết triệt để kiến nghị của cử tri, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân.
Hạ An
Liên kết website
Ý kiến ()