Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 00:54 (GMT +7)
“Cháy” bánh trung thu
Thứ 2, 15/09/2008 | 11:00:57 [GMT +7] A A
Ngày 12-9 (tức 13-8 âm lịch), nhiều người dân trên địa bàn TP Hạ Long chạy ngược chạy xuôi tìm mua các loại bánh Trung thu có uy tín, chất lượng mà hết sức khó khăn. Tại siêu thị và một số đại lý bánh của các hãng Đồng Khánh, Kinh Đô, Bi Bi ca... người mua chen chúc, xếp hàng như cảnh mua hàng thời bao cấp.
Chiều tối cùng ngày, tìm hiểu ở một số cửa hàng, đại lý đều nhận được câu trả lời: Hết bánh. Do khan hiếm các loại bánh có chất lượng cao nên nhiều khách hàng, đặc biệt là các bậc cha mẹ đã phải chuyển sang mua các loại bánh có chất lượng thấp hơn, mức độ đảm bảo về vệ sinh ATTP không cao.
Việc “cháy” hàng bánh Trung thu cao cấp tuy gây khó khăn, không thoải mái cho nhiều khách hàng, nhưng ở một khía cạnh nào đó cũng là một tín hiệu vui, vì nó nói lên đời sống, thu nhập của nhiều người dân đã được nâng cao, sức mua trên thị trường đã tăng, đặc biệt là người tiêu dùng đã đề cao các sản phẩm có uy tín, chất lượng, mẫu mã đẹp, nhất là đảm bảo vệ sinh ATTP. Nhất là trong dịp Tết Trung thu năm nay, khi các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện một số cơ sở sản xuất bánh kẹo ở Hà Nội pha trộn một lượng lớn bột đá vào sản phẩm, thì người tiêu dùng đã thận trọng, cân nhắc kỹ càng hơn khi mua bánh, kẹo trên thị trường.
Trên địa bàn tỉnh, nhất là ở TP Hạ Long và TX Cẩm Phả cũng có một số cơ sở sản xuất bánh dẻo, bánh nướng được người tiêu dùng ưa chuộng, tin tưởng với giá cả tương đối phù hợp với người có thu nhập thấp và vừa. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên Công ty TNHH Ngọc Thiện (TP Hạ Long) đã đầu tư gần 1 tỷ đồng để sản xuất 25 ngàn chiếc bánh Trung thu mang nhãn hiệu Bảo Thoa trên dây chuyền hiện đại nhập từ Đài Loan và với bí quyết làm bánh của một nghệ nhân ở Hà Nội. Tuy nhiên, do công tác quảng bá giới thiệu còn hạn chế, giá cả nhiều loại bánh cũng khá cao, đặc biệt là còn có những vi phạm trong ghi nhãn mác sản phẩm trên bao bì (không ghi tên, địa chỉ cơ sở sản xuất, bao bì chủ yếu là chữ nước ngoài, doanh nghiệp chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm...) nên nhiều người chưa biết đến hoặc còn e ngại...
Bài học, kinh nghiệm của thị trường bánh Trung thu năm nay thiết nghĩ sẽ rất có ích cho các nhà sản xuất và phân phối sản phẩm. Vẫn biết rằng trong cơ chế thị trường việc dự báo chính xác được sức mua là điều không hề đơn giản. Nhưng dù sao các đơn vị sản xuất cũng hiểu được rằng nhu cầu và đòi hỏi của người tiêu dùng ngày càng cao. Các sản phẩm có chất lượng, đảm bảo vệ sinh ATTP bao giờ cũng được nhiều người ưa chuộng, tin tưởng...
Liên kết website
Ý kiến ()