Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 02:32 (GMT +7)
Có “luồng xanh” ưu tiên, cửa ngõ Hà Nội bớt tắc
Thứ 7, 31/07/2021 | 17:19:12 [GMT +7] A A
Ghi nhận những ngày gần đây, tại các chốt kiểm soát cửa ngõ Hà Nội, tình trạng ùn tắc đã giảm nhiệt và giao thông quy củ hơn.
Những ngày gần đây, 22 chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ Hà Nội đã không còn xảy ra tình trạng ùn tắc do cơ quan chức năng đã phân làn ưu tiên riêng cho xe “luồng xanh”.
Những “điểm nóng” cửa ngõ “hạ nhiệt”
Đại diện Công ty CP Vận tải Năm Sao chuyên cung cấp thực phẩm đông lạnh cho biết, những ngày đầu khi Hà Nội mới thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, việc lưu thông vào Hà Nội rất khổ sở, có ngày mất nhiều giờ ùn tắc ở các chốt kiểm soát.
Tuy nhiên, những ngày gần đây, lái xe “luồng xanh” đều có đường ưu tiên nên đi lại thuận tiện, dễ dàng.
“Tại các chốt đều sắp xếp phân làn cho xe ưu tiên gồm: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe có thẻ “luồng xanh” và một làn cho xe xếp hàng xét nghiệm Covid-19. Do đó, quá trình di chuyển của lái xe công ty chúng tôi thuận lợi hơn”, đại diện này cho biết.
Đại diện Công ty Thương mại và Vận tải Châu Nguyên Global chuyên chở hàng nguyên liệu sản xuất cho các nhà máy chế xuất, xuất nhập khẩu của Nhật Bản tại các khu công nghiệp Hà Nội, Vĩnh Phúc cũng chia sẻ, gần đây ngay cả các chốt từng là điểm “nóng” hay xảy ra ùn tắc như cầu Phù Đổng, QL18 cũng không ùn tắc nữa.
Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, giao thông ở các chốt cửa ngõ đã ổn định. Ngày 29/7, tại 22/22 vị trí chốt trực, các phương tiện có thẻ ưu tiên lưu thông trên “luồng xanh” đều lưu thông nhanh, không phải dừng lại kiểm tra theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội.
“Các phương tiện chở hàng thiết yếu, chuyên gia, công nhân chưa kịp làm thẻ nhận diện, nếu đảm bảo đủ điều kiện về y tế cũng được lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra. Phương tiện không đủ điều kiện đều chấp hành việc yêu cầu quay đầu xe theo quy định”, ông Hiệp nói.
Cũng theo ông Hiệp, tại các chốt từng là “điểm nóng” ùn tắc nghiêm trọng giờ trở đã thông thoáng như: Tại chốt số 02 (Trạm soát vé Pháp Vân - Cầu Giẽ), chốt số 05 (Phù Đổng - cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn).
Tổ chức “luồng xanh” trên hệ thống đường Vành đai 3
Liên quan đến việc cấp thẻ “luồng xanh”, trước tình trạng số lượng xe có nhu cầu quá lớn, gây quá tải cho hệ thống hạ tầng mạng tại Sở GTVT Hà Nội, những ngày qua, Tổng cục Đường bộ VN đã đề nghị một số Sở GTVT các tỉnh, thành phía Bắc hỗ trợ để giảm tải cho Hà Nội.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chánh Văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã có 21 Sở GTVT hỗ trợ nên hiện việc cấp thẻ “luồng xanh” cho các phương tiện thuận lợi hơn nhiều.
“Riêng ngày 28/7, Sở GTVT Hà Nội đã cấp được khoảng 13.200 thẻ “luồng xanh”. Các tỉnh hỗ trợ giải quyết thêm khoảng 6.000 hồ sơ”, bà Thủy thông tin.
Ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thêm, UBND thành phố đồng ý phương án tổ chức giao thông trên hệ thống đường Vành đai 3 trên cao để tạo “luồng xanh” cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa có nhu cầu đi qua địa bàn TP Hà Nội từ cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (qua cầu Phù Đổng) kết nối với các tuyến đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hòa Bình.
Cụ thể, các phương tiện đi các tỉnh phía Bắc - Đông Bắc của Hà Nội (Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh…) sẽ kết nối tại nút giao đầu cầu Phù Đổng (cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn).
Các phương tiện đi các tỉnh phía Đông của Hà Nội (Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương…) kết nối tại nút giao QL5B (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).
Phương tiện đi các tỉnh phía Nam của Hà Nội (Hà Nam, Nam Định, Thái Bình…) kết nối tại nút Pháp Vân (Pháp Vân - Cầu Giẽ). Các phương tiện đi các tỉnh phía Tây Hà Nội (Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên…) sẽ kết nối tại nút giao Đại lộ Thăng Long.
Còn lại, các phương tiện đi các tỉnh phía Tây Bắc Hà Nội (Thái Nguyên, Phú Thọ, Lào Cai, Hà Giang…) sẽ kết nối tại nút giao Kim Chung - Võ Văn Kiệt (cao tốc Hà Nội - Lào Cai).
Để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát, đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa vào thành phố, Sở GTVT chỉ bố trí các chốt kiểm soát tại các nhánh lên xuống của các nút giao QL5 mới (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng); nút Pháp Vân (cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ); nút Trung Hòa (Đại lộ Thăng Long); nút Kim Chung - Võ Văn Kiệt; tại các nút giao khác của tuyến đường Vành đai 3 trên cao, tổ chức đóng các ram kết nối lên xuống bằng hệ thống biển báo, rào chắn cố định.
Theo atgt.vn
Liên kết website
Ý kiến ()