Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 13:11 (GMT +7)
Các chỉ số đẹp là thước đo sự hài lòng của người dân
Thứ 4, 19/04/2023 | 15:34:11 [GMT +7] A A
Năm 2022, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục vượt qua các tỉnh, thành phố trong cả nước để duy trì vị trí đứng đầu chỉ số SIPAS và PAR INDEX. Đây là một trong những kết quả có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp tục khẳng định niềm tin, sự hài lòng ngày càng cao của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, phản ánh về hiệu quả điều hành, quản lý nhà nước và cung ứng dịch vụ công của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh. Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh đã ghi nhận được nhiều ý kiến tâm huyết, đánh giá về kết quả đạt được này.
Ông Ngô Hiển Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam: “Chính quyền Quảng Ninh luôn tâm huyết, trách nhiệm hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư”.
Qua 9 năm đến Quảng Ninh đầu tư, phát triển hạ tầng KCN Cảng biển Hải Hà, nhà đầu tư chúng tôi rất hài lòng đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy, chính quyền cùng các sở, ban, ngành, địa phương của Quảng Ninh luôn trải thảm đỏ chào đón các nhà đầu tư, bằng những giải pháp hết sức quyết liệt, cụ thể. Mỗi khi gặp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư, GPMB, các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương đều tâm huyết, trách nhiệm vào cuộc giải quyết một cách nhanh nhất cho nhà đầu tư. Từ đó, KCN Cảng biển Hải Hà do đơn vị chúng tôi làm chủ đầu tư đến nay đã đầu tư gần như hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 khang trang, hiện đại, từng bước hình thành nên một KCN chuyên sâu về dệt may tại Hải Hà.
Qua nắm bắt thông tin được biết, năm 2022, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục xếp thứ nhất Chỉ số SIPAS và PAR INDEX. Đây là điều những nhà đầu tư như chúng tôi không hề ngạc nhiên, xin chúc mừng tỉnh Quảng Ninh. Tôi mong muốn hệ thống chính quyền từ tỉnh đến cơ sở của Quảng Ninh tiếp tục phát huy kết quả, kinh nghiệm có được; ngày càng tiếp sức hỗ trợ nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh; đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.
Anh Vũ Đức Phương, Công ty Than Uông Bí: “Phấn khởi khi được sinh sống, làm việc trên một địa bàn năng động với nhiều cải cách hướng tới lợi ích của nhân dân".
Kết quả Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 (SIPAS) và Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) đã chứng minh cho sự nỗ lực lâu dài trong nhiều mô hình cải cách, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng tới một nền hành chính phục vụ. Tỉnh đã tập trung thực hiện đồng bộ từ cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức… Các địa phương đều quan tâm đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng công nghệ thông tin, đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến tại các Trung tâm hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã, phường. Nhờ đó, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến, chỉ số hài lòng của người dân đều tăng hằng năm. Người dân chúng tôi rất phấn khởi khi được sinh sống, làm việc trên một địa bàn năng động với nhiều cải cách hướng tới lợi ích của nhân dân của tỉnh.
Chị Nông Thị Khánh Quỳnh, nhân viên văn phòng Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam (KCN Sông Khoai): “Chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao".
Hiện nay, KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên) đang có nhiều chuyên gia, kỹ sư, công nhân lao động là người nước ngoài đến sinh sống và làm việc. Công việc chính của tôi hiện nay là chuyên hướng dẫn giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài. Mỗi lần đến giải quyết các thủ tục hành chính từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại các xã, phường hoặc Trung tâm hành chính công tỉnh tôi đều cảm thấy rất hài lòng bởi chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao. Không chỉ 100% các thủ tục hành chính được công khai minh bạch, quy trình xử lý hồ sơ được hướng dẫn cụ thể mà hiện nay, nhiều thủ tục đã được cắt giảm đáng kể nhưng vẫn đảm bảo theo quy định. Cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ đều tuân thủ nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, nhất là tinh thần, thái độ ứng xử với người dân, doanh nghiệp rất trách nhiệm, hướng dẫn nhiệt tình. Bên cạnh đó, tỉnh thường xuyên quan tâm tập trung tháo gỡ các cơ chế, chính sách, thủ tục thông suốt, hiệu lực giúp người dân, doanh nghiệp tiếp cận xử lý thủ tục hành chính nhanh gọn, giảm thời gian, giảm chi phí.
Ông Đinh Hữu Chung, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tuần Châu: “Môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính của tỉnh ngày càng được quan tâm, phát huy hiệu quả”.
Từ năm 2020 đến nay, chúng tôi nhận thấy môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính của tỉnh ngày càng được quan tâm, phát huy hiệu quả. Tỉnh đã ban hành rất nhiều nghị quyết để phục hồi du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch độc đáo, hấp dẫn. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh còn đi xuống trực tiếp, lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Nhờ vậy, doanh nghiệp chúng tôi càng thêm tin tưởng vào các chính sách của Đảng và Nhà nước, quyết tâm, nỗ lực vượt khó để phục hồi sau dịch bệnh. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn chính quyền sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, nghiên cứu đổi mới quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo hướng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm sự tiếp xúc trực tiếp với người dân, doanh nghiệp; từ đó rút ngắn thời gian thực hiện, xây dựng môi trường hành chính số hiện đại, năng động.
Bà Tô Thanh Tỵ, thôn Đầm Buôn, xã Đầm Hà, huyện Đầm Hà “Người dân tin tưởng, hài lòng và đánh giá cao chất lượng các dịch vụ công”.
Trước đây, để hoàn thiện một hồ sơ thủ tục hành chính, người dân chúng tôi, đặc biệt là ở những địa bàn vùng sâu, vùng xa phải mất rất nhiều thời gian đi lại, chưa kể đến nhiều thủ tục rườm rà, phức tạp và nhiều khi còn xuất hiện tình trạng tiêu cực trong thực hiện các thủ tục hành chính. Từ khi mô hình các trung tâm hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã đi vào hoạt động, người dân thấy được những thay đổi tích cực trong việc cung ứng và giải quyết các dịch vụ cho người dân. Chúng tôi ngày càng đánh giá cao, hài lòng với chất lượng, hiệu quả của việc cung ứng các dịch vụ công đã và đang được nỗ lực thực hiện trên địa bàn xã nói riêng, toàn tỉnh nói chung.
Trong đó, những dịch vụ công gần nhất, có tác động trực tiếp nhất đến đời sống hàng ngày của người dân, như: Điện, nước, y tế, giáo dục, hộ tịch, đất đai... đều được bộ máy hành chính các cấp cải cách về thủ tục, rút ngắn về thời gian, nâng cao về chất lượng. Đặc biệt, nhờ cải thiện tích cực việc cung ứng các dịch vụ công, nhiều vấn nạn trước đây như nhũng nhiễu, quan liêu, cửa quyền, phiền hà…, xuất hiện trong bộ máy quản lý nhà nước đã giảm rõ rệt.
Nhóm PV
Liên kết website
Ý kiến ()