Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 15:56 (GMT +7)
TX Đông Triều Công khai, minh bạch, thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính
Thứ 5, 29/07/2021 | 13:08:45 [GMT +7] A A
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã giúp Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Trung tâm Hành chính công thị xã đi vào hoạt động từ năm 2015. Đến nay, thị xã đã đưa 100% TTHC (276 TTHC của các phòng, ban chuyên môn thị xã; 95 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn thị xã), vào giải quyết tại Trung tâm.
Nhằm hỗ trợ đắc lực cho thực hiện cải cách hành chính, Trung tâm đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết công việc, đảm bảo công khai, minh bạch. Trung tâm đầu tư các trang thiết bị, ứng dụng CNTT hiện đại, như: Hệ thống máy chủ, máy tính, mạng kết nối, mạng nội bộ, phần mềm xử lý văn bản, phần mềm xử lý thông tin. Mọi hoạt động của Trung tâm đều được giám sát, theo dõi qua hệ thống camera tự động, nhất là ở bộ phận tiếp nhận và xử lý hồ sơ. Qua đó, tăng cường tính nghiêm minh trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức; là cơ sở để đánh giá năng lực, phẩm chất của cán bộ, công chức tại Trung tâm. Đồng thời tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với việc cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC.
Ứng dụng CNTT giúp việc giải quyết TTHC của Trung tâm thuận lợi, nhanh chóng, hồ sơ được kiểm soát chặt chẽ hơn. Tất cả các hồ sơ TTHC tiếp nhận sẽ được số hóa lên phần mềm. Các TTHC khi được công bố sẽ kèm theo quy trình điện tử (từ khi nhận hồ sơ cho đến khi trả kết quả đều được tích hợp trên phần mềm “một cửa điện tử”). Người dân, doanh nghiệp có thể biết được hồ sơ của mình đang ở giai đoạn nào; bộ phận kiểm soát, giám sát TTHC tại Trung tâm kiểm soát được hồ sơ đang ở giai đoạn nào.
Anh Nguyễn Quang Hưng (xã Bình Dương) cho biết: Chưa bao giờ việc giải quyết TTHC lại thuận lợi như bây giờ. Thay vì phải nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm như trước, thì nay tôi có thể nộp qua mạng ở bất cứ nơi nào. Qua đó, tiết kiệm tối đa thời gian đi lại của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp giảm thiểu việc thất lạc hoặc hư hỏng giấy hẹn.
Trong 6 tháng đầu năm nay, Trung tâm Hành chính công thị xã đã tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường mạng (dịch vụ công mức độ 3, 4) đối với 11.156/17.382 TTHC thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, đạt 64,18%, tăng 8,54% so với cùng kỳ; 8.090/12.278 hồ sơ TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, đạt 65,89%, tăng 3,02% so với cùng kỳ năm 2020.
Với mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp là thước đo sự thành công của cải cách TTHC, Trung tâm Hành chính công thị xã đã ứng dụng phần mềm đánh giá công chức, viên chức bằng hệ thống Ipad tại Trung tâm. Đồng thời lắp đặt hệ thống camera thu hình ảnh, âm thanh tại các quầy giải quyết kết quả tại Trung tâm để nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ công dân, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có).
Từ đầu năm đến nay, cùng với thực hiện khảo sát sự hài lòng bằng phiếu khảo sát, Trung tâm còn khảo sát qua phần mềm quản lý cán bộ với 122 lượt đánh giá (93 lượt đánh giá rất hài lòng, 29 lượt đánh giá hài lòng).
Ông Phan Thanh Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công TX Đông Triều, cho biết: Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục hoàn thiện chức năng thanh toán trực tuyến, hóa đơn điện tử trên Cổng dịch vụ công của tỉnh đối với các TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện tại Trung tâm; tăng số giao dịch thanh toán trực tuyến khi thực hiện giải quyết TTHC tại Trung tâm.
Thu Trang
Liên kết website
Ý kiến ()