Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 23/11/2024 00:26 (GMT +7)
Công nghệ HUD xuất hiện trên mũ bảo hiểm cho xe máy
Thứ 7, 26/11/2022 | 12:25:21 [GMT +7] A A
Shoei Opticson có giá bán gần 1.000 USD tại thị trường Nhật Bản.
Sau khoảng nửa năm được giới thiệu tại Triển lãm Osaka Motorcycle Show 2022 dưới dạng sản phẩm ý tưởng, mũ bảo hiểm Shoei Opticson chính thức mở bán tại Nhật Bản.
Shoei Opticson nhìn lướt qua không khác gì cả dòng mũ bảo hiểm fullface đang có trên thị trường, tuy nhiên điểm đặc biệt nằm phía sau lớp kính. Shoei trang bị một máy chiếu nhỏ đặt ở khu vực phía dưới nón, thông tin sẽ được hiển thị lên một tấm kính nhỏ đặt phía trên. Công nghệ này tương tự công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD lắp trên ôtô.
Thông tin hiển thị trên kính lấy tín hiệu từ điện thoại thông qua kết nối Bluetooth. Tính năng này khá có ích, đặc biệt là trong việc điều hướng. Hiển thị thông tin trên kính giúp người lái giảm đi việc mất tập trung - nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn.
Hiện tại, Shoei Opticson chỉ được phân phối tại Nhật Bản - quê nhà của thương hiệu Shoei. Chi phí để sở hữu mũ bảo hiểm với công nghệ này là 991 USD. Shoei cho biết hãng vẫn chưa có kế hoạch phân phối dòng mũ bảo hiểm này đến các thị trường ngoài Nhật Bản.
Tại Việt Nam, thương hiệu Shoei vẫn chưa được phân phối chính hãng. Người dùng muốn mua thường tìm đến các cửa hàng tư nhân cũng như đặt mua trực tuyến trên các trang bán hàng điện tử. Shoei có mức giá khởi điểm khó tiếp cận hơn các dòng nón phổ thông, thương hiệu này được định vị ngang với Arai cũng như một vài dòng sản phẩm trung cấp và cao cấp của AGV.
Theo zingnews.vn
Liên kết website
Ý kiến ()