Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 18:00 (GMT +7)
Dấu ấn trong đào tạo nhân lực ngành quan hệ công chúng và quảng cáo
Thứ 6, 14/05/2021 | 09:17:54 [GMT +7] A A
Năm 2006 đã đánh dấu sự hình thành của Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo (Khoa PR&ADS) tại Học viện báo chí và tuyên truyền. Trong chặng đường 15 năm ấy, Khoa đã từng bước phát triển, ghi những dấu ấn đáng tự hào.
Bắt đầu từ những ngày mới thành lập khoa, có rất nhiều những khó khăn, vướng mắc mà thầy cô giảng viên phải đối mặt. PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng, nguyên trưởng khoa, người đặt nền móng xây dựng và phát triển khoa quan hệ công chúng - quảng cáo, cô chia sẻ rằng : “Khi có quyết định thành lập khoa, các cô đã phải đối diện với hai khó khăn chính đó là việc tiếp cận tới công chúng và tìm kiếm thêm nhiều giảng viên được đào tạo chính quy về làm việc cho khoa.”
Đối với công chúng, khi học viện ra thông báo thành lập khoa và tuyển sinh đào tạo ngành PR-ADS thì có rất nhiều phản ứng từ cộng đồng. Có người tò mò, có người thì còn hiểu nhầm Quan hệ công chúng thành quan hệ quần chúng, có người lại đánh giá tiêu cực về ngành học này… Chủ yếu là sự mới mẻ và xa lạ để hấp dẫn cộng đồng vì lần đầu tiên tại Việt Nam có nơi đào tạo chính quy ngành quan hệ công chúng và quảng cáo. Thực tế, nhiều trường đại học lớn trên Thế giới đã đào tạo ngành PR-ADS từ rất lâu, vì vậy mà để tiếp thu và đón đầu xu hướng thì Học viện báo chí và tuyên truyền đã thành lập khoa PR-ADS.
Khi tuyển sinh khóa đầu tiên của khoa, các thầy cô đã làm việc rất vất vả, chỉ vẻn vẹn ba đến bốn người ngồi chuẩn bị hết báo cáo, bài viết, thiết kế chương trình học đến tận khuya và dù vất vả nhưng cũng rất vui. Gánh nặng và trách nhiệm đặt trên vai những người giảng viên làm sao để phát triển khoa thật tốt, làm sao để đào tạo ra nhiều lứa sinh viên giỏi, chất lượng.
Trước những khó khăn đó, các thầy cô vẫn luôn lạc quan, luôn cố gắng hết sức mình để cùng nhau xây dựng và phát triển khoa vững mạnh. PGS.TS Hằng từng nói: “Tất cả các thầy cô trong khoa là những người bắt đầu đặt nền móng và mình cho rằng nếu mình đặt viên gạch thẳng thì nó sẽ đi thẳng, mình đặt cong nó sẽ đi cong nhưng mà tất cả mọi người sẽ cố gắng phải luôn làm tốt vì đây là danh dự của khoa cũng như của nhà trường.”
Từ khi thành lập đến nay, Khoa đã đào tạo ra những thế hệ sinh viên tài năng, sáng tạo và năng động. Có rất nhiều các cựu sinh viên của khoa hiện tại đang là giảng viên công tác giảng dạy tại khoa như Thạc sĩ Đỗ Thị Hải Đăng và Thạc sĩ Lê Thị Thùy Linh, ngoài ra còn có những người nổi tiếng như MC Phạm Công Tố (sinh viên PR khóa 2009-2013) và rất nhiều những cựu sinh viên tài năng khác nữa đã đang công tác trong nước và nước ngoài.
Các bạn sinh viên của khoa đã có những dấu ấn khó phai với các sự kiện tiêu biểu như Cuộc thi “Sinh viên thanh lịch” Miss PRETE chương trình đầu tiên do khoa tổ chức (2007), Cuộc thi “Mr & Miss Santa” (2009), 5 phim quảng cáo về bảo vệ môi trường (2010), Tuần lễ No Impact Week - hoạt động đạp xe vì môi trường (2012), Thành lập CLB truyền thông CAM Nam Vương PR & ADS (2014).........
Trải qua biết bao thăng trầm để đến được với ngày hôm nay, Khoa PR&ADS luôn tự hào và trân trọng những khó khăn, thử thách mà mọi người đã cùng nhau vượt qua.
Ngọc Huyền
Liên kết website
Ý kiến ()