Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 07:41 (GMT +7)
Đẩy mạnh dịch vụ bưu chính công ích
Thứ 2, 20/11/2023 | 15:12:18 [GMT +7] A A
Thời gian qua Bưu điện TP Hạ Long triển khai hiệu quả dịch vụ bưu chính công ích, tham gia hỗ trợ người dân giải quyết TTHC thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC trên địa bàn.
Anh Trần Thanh Tùng (phường Việt Hưng, TP Hạ Long) đến Trung tâm Y tế TP Hạ Long khám sức khỏe để đổi giấy phép lái xe, được nhân viên Bưu điện TP Hạ Long hỗ trợ nộp qua dịch vụ công của tỉnh. "Khi khám sức khỏe xong, nhân viên Bưu điện hỗ trợ tôi đổi giấy phép xe tại đây. Tôi thấy rất thuận tiện cho người dân, không phải lên Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nộp hồ sơ. Khi nhận kết quả, nhân viên Bưu điện đưa đến tận nhà, tiết kiệm được thời gian, chi phí” - Anh Tùng chia sẻ.
Nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ công dân dân thực hiện nhanh chóng, thuận tiện trong việc đổi giấy phép lái xe, mới đây Bưu điện TP Hạ Long đã triển khai thí điểm hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Y tế TP Hạ Long.
Theo quy trình, công dân sau khi khám sức khỏe có nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình sẽ được nhân viên Bưu điện hỗ trợ ngay tại chỗ, công dân không phải mất thêm công đoạn là đến Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh làm thủ tục. Qua hơn 1 tháng triển khai thí điểm đổi giấy phép lái xe trực tuyến toàn trình tại Trung tâm Y tế TP Hạ Long, nhân viên Bưu điện đã hỗ trợ người dân được trên 300 hồ sơ.
Trước đó, tháng 8/2022, Bưu điện TP Hạ Long triển khai thí điểm hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC qua dịch vụ công trực tuyến tại 4 điểm giao dịch ở các phường, xã: Hà Tu, Giếng Đáy, Việt Hưng, Thống Nhất; được người dân hưởng ứng và đánh giá cao.
Hiện nhân viên Bưu điện có thể thực hiện 5 bước dịch vụ công trực tuyến, gồm: Hướng dẫn người dân thực hiện các TTHC; số hóa hồ sơ; nộp hồ sơ; thanh toán trực tuyến; trả kết quả giải quyết TTHC tại nhà. Việc kết hợp giữa dịch vụ bưu chính và hành chính công đã mang đến những thuận lợi, sự tối ưu cho người dân khi cần sử dụng các dịch vụ hành chính.
Thời gian qua Bưu điện TP Hạ Long thực hiện hiệu quả Quyết định số 45/QĐ-TTg (ngày 19/10/2016) của Thủ tướng Chính phủ "Về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích". Theo đó, Bưu điện đã phối hợp với các phòng, ban, đơn vị của thành phố tăng cường tuyên truyền cho người dân, tổ chức, cá nhân trong việc gửi hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại. 9 tháng năm 2023 Bưu điện thành phố đã tiếp nhận trên 13.800 hồ sơ, trả kết quả 155.200 hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.
Ông Phạm Lâm Quý, Giám đốc Bưu điện TP Hạ Long, cho biết: Bưu điện thành phố tiếp tục phối hợp với các đơn vị tuyên truyền về dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả qua bưu chính công ích. Đồng thời cử cán bộ đi đào tạo về kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn nhằm hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến.
Với việc đẩy mạnh triển khai dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC, Bưu điện TP Hạ Long nói riêng, ngành Bưu điện tỉnh nói chung, là "cánh tay nối dài" trong thực hiện cải cách hành chính, góp phần phục vụ tốt hơn, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức khi thực TTHC.
Ngọc Trâm
Liên kết website
Ý kiến ()