Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 22:40 (GMT +7)
Để người tiêu dùng nội địa tin và yêu hàng Việt
Thứ 5, 22/10/2009 | 08:24:47 [GMT +7] A A
Cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” có ý nghĩa nhân văn sâu sắc đã và đang thu hút sự quan tâm của toàn xã hội. Đồng bào ta, với lòng tự tôn dân tộc, tinh thần yêu nước nồng nàn chắc chắn sẽ nhiệt tình ủng hộ cuộc vận động. ủng hộ cuộc vận động cũng chính là ủng hộ doanh nghiệp, là góp sức mình vào sự cường thịnh của đất nước.
Tuy nhiên, cũng cần phải nói rằng, nếu cứ vận động “Người Việt dùng hàng Việt”, nếu chỉ dừng lại trong khẩu hiệu, cổ suý người dân dùng hàng nội địa mà không có sự nỗ lực vào cuộc của doanh nghiệp thì cuộc vận động khó có thể thành công. Nói như thế để thấy rằng, vai trò của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Bởi vậy, triển khai thực hiện cuộc vận động, chúng ta cần bắt đầu từ doanh nghiệp, mà ở đó, chất lượng, dịch vụ, chữ tín phải được đặt lên hàng đầu. Không thể là ai khác, chính doanh nghiệp là người tạo nên lòng tin từ người tiêu dùng.
Chắc hẳn, chúng ta chưa quên vụ việc sữa có melamine, kẹo được làm từ bột đá báo hại người tiêu dùng một dạo? Làm sao người tiêu dùng có thể tin tưởng, khi nước tương được quảng cáo ầm ĩ lại có chứa thành phần 3-MCPD độc hại gây tổn hại sức khoẻ cho người sử dụng?
Chắc hẳn, chúng ta còn nhớ thập kỷ 90 thị trường Quảng Ninh nói riêng, các tỉnh phía bắc nói chung tràn ngập bia Vạn Lực, bia LiQuan của Trung Quốc? Nhiều năm nay thì khác rồi, không còn bóng dáng bia Tàu, thay vào đó là bia Hạ Long, bia Hà Nội, bia Sài Gòn, trong đó bia Hạ Long - bia của người Quảng Ninh chiếm thị phần rất đáng kể. Điều đó cho thấy người tiêu dùng rất tin dùng hàng Việt một khi hàng Việt có chất lượng.
“Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, cơ hội lớn dành cho doanh nghiệp. Có thể nói “quả bóng” đang ở trong chân doanh nghiệp, doanh nghiệp phải làm cho cộng đồng người tiêu dùng tin và yêu hàng Việt, sử dụng hàng Việt. Bởi vậy, các doanh nghiệp phải là người tiên phong trong Cuộc vận động này.
Liên kết website
Ý kiến ()