Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 01:14 (GMT +7)
Điện lực Quảng Ninh: Khởi động Chiến dịch Giờ trái đất 2021
Thứ 3, 23/03/2021 | 06:35:37 [GMT +7] A A
Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ trái đất đã được UBND tỉnh chỉ đạo tổ chức hưởng ứng sâu rộng, thiết thực, góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Năm 2021, thông điệp của Chiến dịch Giờ trái đất là “Lên tiếng vì thiên nhiên” nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về mối liên hệ giữa các tác động của con người với thiên nhiên và nguyên nhân của dịch bệnh, đặc biệt với đại dịch Covid-19.
Năm 2021, Chiến dịch Giờ trái đất có chủ đề “Lên tiếng vì thiên nhiên”. |
Vào 20h30' ngày 27/3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ trái đất, một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường. Tại Việt Nam, Giờ trái đất kêu gọi tất cả mọi người cùng “Lên tiếng vì thiên thiên”, tập trung vào 2 chủ đề: Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính và Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên.
Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và Bộ Công Thương, với vai trò nòng cốt, hơn 10 năm qua, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để giúp người dân ngày càng có ý thức hơn trong việc sử dụng điện tiết kiệm, như: Gia đình tiết kiệm điện, trường học chung tay tiết kiệm điện; điều chỉnh phụ tải của các doanh nghiệp lớn; lắp điện mặt trời áp mái... Hằng năm, các chương trình này đều được đổi mới về nội dung, chú trọng vào kỹ năng thực hiện tiết kiệm, để tạo thói quen cho mọi người trong việc lựa chọn sản phẩm và sử dụng các thiết bị, công nghệ tiết kiệm điện, coi việc tiết kiệm điện là hành động thiết thực trong từng gia đình. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hướng tới mục tiêu nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện.
Nhân viên Điện lực TP Hạ Long tuyên truyền cho các hộ dân trên địa bàn thành phố về ý nghĩa của Chiến dịch Giờ trái đất 2021. |
Để hưởng ứng chiến dịch và căn cứ tình hình thực tế Giờ trái đất diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Điện lực Quảng Ninh chuyển từ hoạt động mít tinh, hội nghị, hội thảo, đạp xe diễu hành... sang hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin, nhằm đề phòng khả năng dịch bệnh có thể lây lan trong cộng đồng dân cư. Theo đó, các hoạt động sẽ được thực hiện theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi, như: Tuyên truyền trên website, treo banner, in ấn phát hành 4.000 tờ rơi tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm và hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2021 tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của đơn vị điện lực, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng...
Cùng với đó, đơn vị cũng tư vấn các giải pháp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường cho khách hàng thông qua kênh tin nhắn, zalo, emai; gửi văn bản đến các khách hàng lớn (trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng…) đề nghị phối hợp thực hiện hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2021 tại đơn vị. Về phía Điện lực các địa phương cũng đã xây dựng xong phương án tiết giảm công suất cụ thể tại những khu vực đông dân cư, hệ thống chiếu sáng công cộng, khu vui chơi giải trí, đèn trang trí và có kế hoạch vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong thời gian trước, trong và sau sự kiện Giờ trái đất.
Ông Vũ Đình Tân, Phó Giám đốc Điện lực Quảng Ninh cho biết: Hằng năm, trong vòng 1 giờ đồng hồ hưởng ứng chiến dịch, Quảng Ninh đã tiết kiệm khoảng 50.000-80.000kWh điện. Việc tắt đèn và những thiết bị điện không cần thiết là một hành động đơn giản, nhưng thể hiện tinh thần và trách nhiệm, cùng nhau góp phần thích ứng, giảm tác động của biến đổi khí hậu. Để hành động đó trở thành thói quen trong cuộc sống hằng ngày của mỗi cá nhân, trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Ninh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị và các hộ dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng việc tiết kiệm theo hướng sáng tạo, thiết thực và phù hợp điều kiện thực tế.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()