Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 23:33 (GMT +7)
Điện lực Quảng Ninh tổng kết tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh quý I năm 2024
Thứ 5, 04/04/2024 | 10:02:07 [GMT +7] A A
Trong quý I năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã cung cấp điện an toàn, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Công ty cũng đã đảm bảo cấp điện an toàn, tin cậy, phục vụ cho các sự kiện chính trị, lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó nổi bật là: Tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, thường xuyên theo dõi tình trạng vận hành đường dây, trạm biến áp; kịp thời thực hiện các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đảo máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện cho phụ tải. Cùng với đó, Công ty cũng đã tiến hành xây dựng mới 4 trạm biến áp phân phối; hoán đảo nâng công suất 22 máy biến áp; cân đảo pha 881 lượt và phân tải 7 lượt, đảm bảo cấp điện ổn định cho các phụ tải sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn. Ngoài ra, Công ty còn áp dụng các giải pháp công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành; thường xuyên sử dụng camera ảnh nhiệt, thiết bị đo phóng điện cục bộ trong công tác kiểm tra để phát hiện và xử lý nguy cơ sự cố; tăng cường thực hiện công tác hotline, cũng như thực hiện việc sửa chữa, đấu nối, vệ sinh cách điện trong tình trạng đường dây vẫn có điện với 372 phiên vệ sinh cách điện.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, PC Quảng Ninh đã đảm bảo cung cấp điện phục vụ khách hàng, cũng như hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao. Theo đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đạt được tổng sản lượng điện thương phẩm quý I năm 2024 là 1.506,99 triệu kWh tăng 31,5% so với cùng kỳ năm 2023; giá bán điện bình quân thực hiện lũy kế đến tháng 3 năm 2024 là 1.950,45 đồng/kWh, tăng 21,41 đồng/kWh so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu tiền điện 2.939,33 tỷ đồng tăng 40,28% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong công tác triển khai thu tiền điện không dùng tiền mặt, tính đến hết tháng 3 năm 2024, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn Công ty đạt 89,56% trên tổng số khách hàng thanh toán, tăng 3,8% so với cùng kỳ.
Về tình hình đăng ký dịch vụ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia và Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trong 3 tháng đầu năm 2024, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết 9.039 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện).
Đối với công tác chăm sóc khách hàng, PC Quảng Ninh đã phối hợp chặt chẽ với Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (19006769) để giải quyết nhanh chóng các phản ánh của khách hàng về mất điện, tiết giảm điện để cái tạo lưới điện, hóa đơn tiền điện, cũng như cập nhật đầy đủ và kịp thời thông tin mất điện, tiết giảm điện có kế hoạch để nhắn tin thông báo đến khách hàng.
Trong công tác đầu tư: Hoàn thành giai đoạn I Dự án cải tạo, nâng cao đường dây 110kV 173, 174 T500 Quảng Ninh - Giáp Khẩu - Hà Tu - Hà Lầm; hoàn thành dự án nâng công suất MBA T1 TBA 110 kV Hà Tu từ 25 MVA lên 63 MVA và MBA T1 TBA 110 kV Móng Cái từ 25 MVA lên 63 MVA; hoàn thành các công trình cải tạo lưới điện trung hạ áp đưa vào sử dụng trước ngày 31/3/2024.
Trong tháng 3, Chiến dịch Giờ Trái đất, năm 2024 cũng là lần thứ 16 Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng với chủ đề "Tiết kiệm điện - Thành thói quen". Thông điệp được gửi đến cộng đồng với lời kêu gọi thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm. Bên cạnh đó, Điện lực trực thuộc đã tuyên truyền các nội dung sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị; đồng thời vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất. Sau 1 giờ tắt đèn từ 20h30 - 21h30 ngày 23/3/2024, Quảng Ninh đã tiết kiệm được sản lượng điện là 29.500 kWh.
Trong quý II hàng năm là thời gian cao điểm của mùa khô và là thời điểm căng thẳng nhất trong năm về cung cấp điện toàn hệ thống, nhiệm vụ trọng tâm của Công ty Điện lực Quảng Ninh là tiếp tục tập trung đảm bảo vận hành an toàn hệ thống lưới điện trong điều kiện thời tiết nắng nóng và bất thường của thời tiết, cũng như cấp điện an toàn phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân. Đồng thời, đưa vào khai thác sử dụng các công trình đầu tư đã hoàn thành; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số; tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm an toàn và hiệu quả... nhằm phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao năm 2024.
Ngọc Lan (PC Quảng Ninh)
Liên kết website
Ý kiến ()