Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 15:34 (GMT +7)
Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở GD&ĐT
Thứ 2, 12/06/2023 | 17:44:59 [GMT +7] A A
Chiều 12/6, tại TP Hạ Long, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc với Sở GD&ĐT về công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2023.
Tham dự buổi làm việc có các đồng chí đại diện lãnh đạo phòng GD&ĐT của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, giai đoạn 2020-2023, mạng lưới cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh được duy trì, củng cố, mở rộng, phát triển và phân bố ở 11/13 địa phương. Thống kê toàn tỉnh hiện có 402 cơ sở giáo dục mầm non tư thục, gồm 32 trường mầm non (tương đương 14,3% tổng trường mầm non của tỉnh) và 370 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Các cơ sở này tập trung chủ yếu tại các thành phố, thị xã và trung tâm một số huyện nơi có đông dân cư.
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn giám sát đã nêu kết quả khảo sát thực tế và làm việc trước đó tại 7 địa phương trong tỉnh. Đoàn đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT và các phòng, ban liên quan làm rõ một số hạn chế còn ghi nhận tại cơ sở. Cụ thể như: Công tác xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích; xây dựng tủ thuốc tại trường học, nghiệp vụ y tế cơ bản của đội ngũ giáo viên; việc trang bị đồ dùng học tập, đồ chơi cho trẻ; mô hình trẻ làm quen với Tiếng Anh...
Đoàn cũng yêu cầu Sở GD&ĐT tiếp tục nâng cao vai trò chủ trì trong việc phối hợp với các ngành Y tế, LĐ-TB&XH triển khai các nhiệm vụ liên quan; chú trọng công tác quản lý, cấp phép việc thành lập các cơ sở mầm non tư thục và chuyển đổi các cơ sở công lập sang tư thục; đảm bảo chính sách pháp luật cho người lao động...
Trên cơ sở giải trình làm rõ các nội dung, ngay sau buổi làm việc với Đoàn giám sát, Sở GD&ĐT cam kết sẽ rà soát, chỉ đạo chấn chỉnh những mặt hạn chế để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn tỉnh.
Hoàng Giang
Liên kết website
Ý kiến ()