Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 24/12/2024 09:51 (GMT +7)
Doanh nghiệp trẻ Hạ Long: Đổi mới sáng tạo gắn với trách nhiệm cộng đồng
Thứ 7, 27/04/2024 | 16:38:50 [GMT +7] A A
Trong thị trường sôi động của TP Hạ Long, doanh nghiệp trẻ đang nổi lên với sự đa dạng trong các chiến lược kinh doanh. Từ việc khám phá thị trường địa phương đến việc áp dụng các phương pháp tiếp thị sáng tạo, các doanh nghiệp trẻ đã nắm bắt cơ hội và đang biến những ý tưởng độc đáo thành hiện thực. Điều này, không chỉ giúp các doanh nghiệp trẻ tăng cường sức cạnh tranh mà còn tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng và nền kinh tế địa phương.
Khai thác lợi thế địa phương
Lựa chọn mục tiêu khởi nghiệp dựa trên việc tận dụng ưu thế địa phương là một quyết định chiến lược không chỉ đem lại thành công mà còn mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Ví dụ điển hình là câu chuyện của Giám đốc Công ty Thiết bị khách sạn nhà hàng Phahoko, anh Vũ Đình Phan, Hạ Long. Phát hiện thị trường còn nhiều cơ hội về cung cấp thiết bị và đèn trang trí cho các doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn, anh Phan đã quyết định đầu tư mạnh vào lĩnh vực này. Đến nay, anh Phan đã xây dựng được một mạng lưới đối tác vững chắc với nhiều dự án, công trình trên toàn quốc.
Anh Vũ Đình Phan chia sẻ: Thành quả này không chỉ khẳng định vị thế của Phahoko trên thị trường mà còn là một minh chứng rõ ràng cho việc lựa chọn mục tiêu khởi nghiệp có chiến lược và tận dụng ưu thế địa phương. Chúng tôi cũng hi vọng, đưa đến những sản phẩm chất lượng để cùng với các nhà hàng, khách sạn phát triển du lịch Hạ Long, du lịch Quảng Ninh.
Tận dụng nền tảng số trong kinh doanh
Với sự tiến bộ không ngừng của cách mạng công nghệ 4.0 đã mở ra một cánh cửa to lớn cho các doanh nhân trẻ, cung cấp cho họ một loạt các cơ hội và tiềm năng mới để phát triển kinh doanh. Nền tảng số không chỉ là công cụ hỗ trợ mà còn là một yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công và bền vững của một doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Trong bối cảnh này, việc tận dụng các ưu điểm mà nền tảng số mang lại đã trở thành một chiến lược không thể bỏ qua.
“Thay vì giữ vững việc kinh doanh theo phương thức truyền thống, tôi đã mạnh dạn áp dụng nền tảng số, tạo ra một kênh truyền thông trực tuyến trên TikTok và thường xuyên tổ chức các buổi livestream để quảng bá sản phẩm của mình. Bằng cách này, tôi vừa có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng, vừa tạo dựng tính thân thiện và sự tin tưởng cho thương hiệu của mình.” – chia sẻ của anh Phan Mạnh, người sở hữu cơ sở sản xuất sá sùng Mạnh Nhung tại thành phố Hạ Long và cũng là một ví dụ điển hình cho sự thành công của việc tận dụng nền tảng số trong kinh doanh.
Kết quả của việc tận dụng công nghệ 4.0 đã được thể hiện qua sự phát triển mạnh mẽ của cơ sở sản xuất sá sùng Mạnh Nhung. Không chỉ ở địa phương mà rất nhiều khách hàng trên toàn quốc quan tâm và tin tưởng vào các sản phẩm của cơ sở này như: sá sùng tươi, sá sùng khô, nước mắm sá sùng… Hiện tại anh Phan Mạnh cùng với cộng đồng doanh nghiệp trẻ Hạ Long đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số để khai thác tối đa lợi thế từ các nền tảng bán hàng.
Đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh
Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, tăng thu ngân sách cho địa phương, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hạ Long cũng chú trọng đến hoạt động an sinh xã hội, thể hiện vai trò của mình đối với cộng đồng.
Công ty TNHH Luha International, đặt trụ sở tại TP Hạ Long, là một ví dụ tiêu biểu. Bằng việc liên kết tôn chỉ kinh doanh với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, công ty không chỉ hỗ trợ việc tiêu thụ sản phẩm địa phương mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động an sinh và thiện nguyện. Với mỗi sản phẩm bán ra, công ty trích từ 1.000-5.000 đồng vào quỹ thiện nguyện để hàng tháng, hàng quý tổ chức các chương trình thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật…
Chị Lương Thị Thu Hà, giám đốc Công ty Luha International bày tỏ: “Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ mở rộng thị trường, đưa sản phẩm của Hà Thảo mộc lấn sân sang các quốc gia khác, một mặt vừa gia tăng giá trị cho công ty, mặt khác sẽ có thêm nguồn kinh phí cho hoạt động thiện nguyện. Trước hết là để giúp đỡ cho đồng bào trong tỉnh, sau đó lan toả sang các tỉnh thành khác trên cả nước”.
Như vậy, mỗi lần bán sản phẩm, công ty đồng thời tạo ra giá trị về cả kinh tế lẫn xã hội. Việc trích ra một phần lợi nhuận để hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và trẻ em với hoàn cảnh khó khăn cho thấy: Công ty Luha International không chỉ đơn thuần là một doanh nghiệp kinh doanh mà còn là một thành viên tích cực và đóng góp cho sự phát triển toàn diện của cộng đồng.
Châu Anh (CTV)
Liên kết website
Ý kiến ()