Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 25/12/2024 03:19 (GMT +7)
Tạo dựng thương hiệu - phải ưu tiên đầu tư cho con người
Thứ 2, 07/03/2016 | 15:36:31 [GMT +7] A A
Nhân dịp đầu năm mới 2016, chúng tôi có dịp được trò chuyện với doanh nhân Đào Trọng Tuyên, Tổng Giám đốc Công ty CP Du thuyền 5 sao Tuần Châu - ông chủ đang điều hành chuỗi du thuyền sang trọng Paradise Cruise trên Vịnh Hạ Long.
Doanh nhân Đào Trọng Tuyên. Ảnh: CTV |
“Điều đầu tiên đối với người làm dịch vụ du lịch là phải tạo dựng được thương hiệu cho sản phẩm, cho doanh nghiệp và cho Hạ Long”, anh Tuyên nói. Vì thế, Công ty đã đầu tư sản phẩm đạt chất lượng tới độ sang trọng, tinh tế nhất chạm tới cảm xúc, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 8 năm qua, Công ty đã đầu tư 9 thuyền Pradise Cruise với quy mô từ 10 đến 17 phòng, với phần nội thất hoàn hảo. Mỗi con tàu của Công ty có giá trị đóng mới từ 20-50 tỷ đồng, giống như một khách sạn thu nhỏ với công năng “3 trong 1”, tức là phục vụ nhu cầu cao nhất về ăn, nghỉ và giải trí cho du khách, đặc biệt lại được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên lành nghề và mến khách. Cùng với đội tàu, Công ty anh cũng có 82 phòng tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, 1 hệ thống các dịch vụ nhà hàng không chỉ ở Quảng Ninh mà cả ở Hà Nội; khu villa cao cấp trên đồi, khu vui chơi, giải trí tại Tuần Châu. Công ty CP Du thuyền 5 sao Tuần Châu hiện đang đứng trong tốp 3 các đơn vị kinh doanh dịch vụ, du lịch ở Quảng Ninh. Đặc biệt, chuỗi du thuyền Paradise Cruise của doanh nhân Đào Trọng Tuyên được ghi tên trong những giải thưởng danh giá như Giải thưởng Dịch vụ xuất sắc của tổ chức du lịch Tripadvisor, Giải thưởng Dịch vụ vàng của Agoda, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt hay Giải Du thuyền sang trọng có dịch vụ tốt nhất Vịnh Hạ Long…
Người làm kinh doanh dịch vụ phải có trải nghiệm. Anh không thể kinh doanh khách sạn 5 sao mà chưa bao giờ ngủ khách sạn 5 sao, điều này sẽ gây ra sự kệch cỡm. Vì thế, cách đây khoảng chục năm, trước khi chính thức bắt tay thành lập Công ty CP Du thuyền 5 sao Tuần Châu, anh Tuyên đã cất công đi khắp thế giới để trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp trong vai một du khách khó tính nhất. Rồi lại rong ruổi trên Vịnh Hạ Long để tìm sự khác biệt đẳng cấp cho du khách. Anh chiêm nghiệm và hiểu được sự vô giá mà Hạ Long đang nắm giữ. Khi quyết định thành lập chuỗi du thuyền Paradise Cruise, nhiều người nghi ngờ vào khả năng cạnh tranh, vì khi đó Hạ Long đã tràn ngập hàng trăm tàu. Cũng phải mất tới 2 năm, Paradise Cruise mới thuyết phục được phân khúc khách hàng của mình. Giờ thì, Paradise Cruise đã trở thành một trong những thương hiệu đẳng cấp của du lịch Hạ Long. Cho dù kinh tế những năm qua không mấy sáng sủa, nhưng doanh thu và lợi nhuận của Công ty vẫn tăng đều 30% mỗi năm. Và với chất lượng sản phẩm hoàn thiện của Du thuyền 5 sao Tuần Châu nên dù các phòng có giá từ 360-1.800 USD/1 đêm vẫn luôn được ưa chuộng. Đây cũng là lý do mà dù du thuyền Paradise Cruise có tới 7 đại diện Công ty trên thế giới tại Úc, Mỹ, Anh, Philipin, Đài Loan, Manila… để có thể tư vấn chi tiết, sắp xếp lịch trình cho khách trước khi đến Việt Nam và Hạ Long.
Du thuyền Paradise của Công ty CP Du thuyền 5 sao Tuần Châu hiện được nhiều du khách ưa chuộng. Ảnh: CTV |
Ngành dịch vụ phải đầu tư cho con người - yếu tố quan trọng để duy trì sự sống còn của dịch vụ. Anh Tuyên thẳng thắn: Chúng tôi chỉ tuyển dụng và sẵn sàng đãi ngộ những nhân viên có kỹ năng và đam mê nghề nghiệp, có khát khao phát triển bản thân. Chúng tôi sẽ đào tạo đội ngũ nhân viên luôn tin và tự hào vào ngành dịch vụ. Những nhân viên hạnh phúc sẽ làm cho khách hàng của họ hạnh phúc. Họ có cảm xúc, thì mới có khả năng truyền cảm xúc cho khách hàng”. Quan điểm tuyển dụng nhân sự của anh không thiên về bằng cấp mà thiên về kỹ năng bởi “phục vụ du lịch cần có những con người có kỹ năng, đam mê và lúc nào cũng hừng hực vì công việc”. Bên cạnh đó, Công ty của anh cũng đã ký kết hợp đồng đào tạo giá trị 1 triệu USD với một trường danh tiếng của Thụy Sỹ về đào tạo nhân lực quản lý trong lĩnh vực khách sạn, du lịch. Điều đó cũng nhằm đạt mục tiêu cung cấp những sản phẩm có giá trị tốt nhất cho thị trường, đổi mới cho cuộc sống.
Được biết, thực hiện chủ trương định hướng phát triển ngành Du lịch trong tương lai của tỉnh, năm 2016, Công ty sẽ mạnh dạn đầu tư gấp đôi các dịch vụ sản phẩm như: Đưa vào hoạt động thêm 80 phòng khách sạn 4 sao; đầu tư 2 du thuyền, mỗi du thuyền có 31 phòng ngủ, trị giá 80 tỷ đồng/du thuyền.
Thanh Hằng
Liên kết website
Ý kiến ()