Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/11/2024 00:48 (GMT +7)
Du khách phản ánh, Quảng Ninh tự chấn chỉnh
Thứ 2, 16/07/2012 | 05:38:10 [GMT +7] A A
Du lịch Quảng Ninh đã có bước phát triển nhanh, tạo được thương hiệu sáng giá trên thị trường du lịch Việt Nam và quốc tế. Lãnh đạo tỉnh và cộng đồng kinh doanh du lịch Quảng Ninh luôn lắng nghe những phản ánh của du khách để tự chấn chỉnh hoạt động du lịch trên địa bàn.
Thời gian gần đây, một số du khách đã phản ánh những “hạt sạn” trong hoạt động du lịch ở Quảng Ninh. Trong đó có nhiều nội dung đã phản ánh trên báo chí, ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu du lịch Quảng Ninh nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung.
Nội dung phản ánh của du khách cũng là những vấn đề mà Quảng Ninh đã và đang giải quyết. Đó là vẫn xảy ra tình trạng giá cả “chặt chém”, cò mồi, đeo bám chèo kéo khách, trộm cắp, lừa đảo du khách... Vẫn có tình trạng người ăn xin quấy rầy du khách, bán hàng rong, hàng giả, bán không theo giá niêm yết...
Mới đây UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Ngành Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã họp với các doanh nghiệp làm du lịch để triển khai thực hiện chỉ thị này. Tại hội nghị nâng cao chất lượng môi trường kinh doanh du lịch Quảng Ninh diễn ra vào ngày 14-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc đã chỉ đạo: Cần thiết tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập một bộ máy đủ quyền lực chuyên trách công tác thanh tra du lịch. Được biết tỉnh Quảng Ninh đã đề xuất với Bộ Công an về việc thành lập lực lượng Cảnh sát du lịch.
Để nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch Quảng Ninh, ngoài đòi hỏi chuyên môn nghiệp vụ của người làm du lịch, thì mọi hoạt động khác của tỉnh cũng phải hướng tới mục tiêu này.
Mỗi một người dân Quảng Ninh cần trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Các cơ sở dịch vụ đều phải hướng tới phục vụ khách du lịch. Đơn cử như Trạm thu phí cầu Bãi Cháy phải có sức hấp dẫn như một cổng chào vào trung tâm thành phố du lịch, nhân viên bán vé, soát vé phải có tư thế, tác phong, thái độ như một hướng dẫn viên du lịch.
Trong thời đại công nghệ thông tin, mỗi một khách du lịch đều dễ dàng thể hiện vai trò nhà báo công dân của mình. Các kiểu kinh doanh “chặt chém”, những bất cập, sai trái trong hoạt động kinh doanh du lịch sẽ không còn cơ hội bưng bít, mà sẽ bị phê phán ngay.
Thương hiệu du lịch ở nơi nào cũng phụ thuộc vào sự hài lòng của du khách. “Làm gì để du khách hài lòng” phải là câu hỏi thường trực của người làm du lịch Quảng Ninh chúng ta.
Nguyên Đan
Liên kết website
Ý kiến ()