Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 20:19 (GMT +7)
Đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị bán lẻ
Thứ 2, 17/08/2020 | 08:35:15 [GMT +7] A A
Quảng Ninh hiện có 435 sản phẩm OCOP, trong đó 191 sản phẩm đạt từ 3-5 sao, tuy nhiên mới có 17 sản phẩm được bày bán tại Big C Hạ Long. Để giúp các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đưa các sản phẩm OCOP vào bày bán trong các siêu thị, công tác xúc tiến, quảng bá và kết nối đang được đẩy mạnh.
Sở Công Thương phối hợp tổ chức hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh vào hệ thống bán lẻ hiện đại của Big C, tháng 7/2020. |
Mới đây nhất, trong chương trình Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh tại Big C Hạ Long, Sở Công Thương đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp OCOP có sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên kết nối vào hệ thống Big C. Kết thúc chương trình làm việc, Tập đoàn này đã lựa chọn 8 đơn vị để đàm phán đưa sản phẩm vào hệ thống trong thời gian tới, gồm: Dưa lưới, dưa leo baby của Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà; khoai lang, măng tây và tỏi đen của HTX Nông - lâm - ngư nghiệp Thái An, giò chả Quang Dần của HTX Giò chả Quang Dần (TP Móng Cái); mật ong Tiên Yên; trà hoa vàng Ba Chẽ; đông trùng hạ thảo Hạ Long; sữa An Sinh Đông Triều; nước mắm sá sùng Vân Đồn.
Anh Nguyễn Hữu Nhượng, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà, cho biết: Trong Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020, đơn vị đã có 2 sản phẩm được lựa chọn để đưa vào hệ thống Big C tiêu thụ, là dưa lưới và dưa chuột. Hiện sản phẩm đã đạt 4 sao trong chương trình xếp hạng OCOP của tỉnh. Công ty đã hoàn thiện mọi thủ tục, giấy tờ cần thiết để đưa sản phẩm vào bày bán tại Big C thời gian tới, đang chờ thẩm định. Cùng với đó, Công ty tiếp tục tập trung xử lý các điều kiện cần, như cơ sở hạ tầng, bao bì, chất lượng VSATTP, nguồn nguyên liệu... để đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Đây là cơ hội lớn để các sản phẩm của Công ty khẳng định vị thế, chỗ đứng, tạo được đầu ra an toàn cho sản phẩm.
Nhiều sản phẩm được giới thiệu tại Tuần giới thiệu tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020. (Tháng 7/2020) |
Để tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh có cơ hội được bày bán tại các siêu thị bán lẻ của Big C, các chuyên gia thu mua của Big C Việt Nam đã trực tiếp tư vấn và hướng dẫn các doanh nghiệp, HTX thực hiện quy trình kết nối các sản phẩm đã được lựa chọn để đưa vào tiêu thụ tại hệ thống Big C toàn quốc.
Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc điều hành Big C khu vực miền Bắc, cho biết: Với những sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã lựa chọn, khi hoàn thiện các điều kiện và có chỉ đạo của Tập đoàn, đơn vị sẽ thực hiện bày bán thêm các sản phẩm tại siêu thị, trước mắt là tại siêu thị Big C Hạ Long. Hy vọng, thời gian tiếp theo sẽ có thêm nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh được đưa vào bày bán không chỉ ở Big C Hạ Long mà còn trong gần 40 siêu thị của hệ thống Big C Việt Nam.
Sản phẩm OCOP Quảng Ninh bày bán tại Big C Hạ Long được nhiều khách hàng lựa chọn. |
Để tạo dựng được chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm OCOP có đủ các điều kiện đưa vào tiêu thụ tại các hệ thống bán lẻ trong toàn quốc, Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương (Sở Công Thương), Sở NN&PTNT triển khai hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh theo hướng an toàn, quy mô, bền vững. Trong đó, tập trung vào công tác kiểm tra, giám sát ATTP, thẩm định chuyên ngành và ký cam kết sản xuất, kinh doanh sản phẩm an toàn đối với các sản phẩm OCOP.
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương (Sở Công Thương), cho biết: Thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện các chương trình kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP; đẩy mạnh hướng dẫn, thông tin đến các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ thẩm định để nhanh chóng đưa sản phẩm vào bày bán tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đây được coi là tiền đề khá quan trọng, là cơ hội để các doanh nghiệp có thêm đầu ra ổn định, nâng cao thương hiệu OCOP của tỉnh; đồng thời góp phần đưa sản phẩm OCOP từng bước chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa, chất lượng, hiệu quả và nâng cao giá trị, gắn sản xuất với thị trường.
Minh Đức
[links()]
Liên kết website
Ý kiến ()