Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 29/11/2024 02:38 (GMT +7)
Đừng "tham bát bỏ mâm"
Thứ 6, 03/01/2014 | 07:02:51 [GMT +7] A A
Thời gian gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động của mạng Vinaphone rất bức xúc vì hoá đơn thanh toán cước phí tự nhiên tăng vọt lên hàng trăm nghìn đồng/tháng mà chẳng hiểu lý do. Một khách hàng ở TP Hạ Long sau khi phải thanh toán cước phí tăng tới 3 lần so với mọi tháng đã khiếu nại tới Viễn thông Quảng Ninh và được đơn vị này trả lời hồn nhiên rằng: Cước phát sinh là hoàn toàn chính xác. Cái sự “chính xác” này được người của nhà mạng giải thích là do khách hàng đã sử dụng dòng “máy thông minh” nên kể cả khi không sử dụng trực tiếp máy vẫn tự động truy cập vào mạng internet.
Và như vậy nhà mạng cứ “vô tư” tính cước phí mặc dù người sử dụng không hề có nhu cầu truy cập. Đây là điều vô cùng phi lý và không bình thường. Thứ nhất, dòng máy thông minh là một sự tiến bộ của khoa học công nghệ, bản thân nó không có lỗi gì; hơn nữa người sáng chế ra nó đâu phải nhằm để “móc túi” người sử dụng. Thứ hai, tại sao các mạng di động khác (Mobifone, Viettel...) cũng có rất nhiều khách hàng sử dụng dòng máy thông minh nhưng không hề xảy ra tình trạng nhảy cước như với mạng Vinaphone? Điều này cần được ngành viễn thông công khai giải thích cặn kẽ, khoa học.
Một khách hàng khác, cũng ở TP Hạ Long cho biết, đã 3 tháng nay anh phải nộp tiền oan mà chẳng biết tại sao. Xem hoá đơn thì thấy số tiền tăng đột biến ở mục “cước khác” (3G, Ringtune), trong khi máy không hề đăng ký dịch vụ 3G...
Hiện nay, xu thế công khai, minh bạch trong hoạt động đang được nhiều ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp xác định là yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững. Vì vậy sự nhập nhèm, thiếu công khai trong tính cước phí của mạng điện thoại Vinaphone đang đi ngược lại xu thế này. Hơn nữa, trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay thì với cách tính cước phí kiểu này chẳng khác nào doanh nghiệp tự hại chính mình. Một khi khách hàng đã mất niềm tin thì dù đơn vị có đổ ra cả đống tiền của cũng không thể lấy lại được.
Các đơn vị, doanh nghiệp hãy đặc biệt coi trọng văn hoá kinh doanh. Đừng bao giờ “tham bát bỏ mâm”...
Thanh Tùng
Liên kết website
Ý kiến ()