Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 22:03 (GMT +7)
G-Dragon (Big Bang) - 16 năm vẫn là “ông hoàng Kpop”
Thứ 6, 19/08/2022 | 17:13:04 [GMT +7] A A
16 năm hoạt động nghệ thuật với tư cách thủ lĩnh Big Bang và được coi là “linh hồn” của YG Entertainment, ở tuổi 35, cái tên G-Dragon vẫn gắn liền với danh xưng “ông hoàng Kpop”.
G-Dragon chính thức bước sang tuổi 35 ngày hôm nay - 18.8.2022. Nhưng trong thời kỳ những thần tượng/ nhóm nhạc Kpop thế hệ thứ 3, thứ 4 trẻ tuổi ngày càng mở rộng tầm ảnh hưởng toàn cầu, người ta vẫn cho rằng, Hàn Quốc sẽ không có một G-Dragon thứ 2.
Thiên tài âm nhạc
Truyền thông Hàn Quốc, quốc tế và nhiều chuyên gia từng không ít lần ca ngợi “G-Dragon sinh ra để làm nghệ sĩ”.
Nhìn vào quá trình từ một cậu bé 5 tuổi đi hát, rồi trải qua 11 năm thực tập sinh ở 2 công ty giải trí hàng đầu, và từng bước gặt hái thành công vang dội với Big Bang để trở thành “biểu tượng của nhạc Pop Hàn Quốc”... không ai có thể phủ nhận điều này.
Cậu bé Kwon Ji Yong (tên thật của G-Dragon) đam mê âm nhạc từ nhỏ. 5 tuổi đã theo đuổi nghệ thuật với tư cách thành viên nhóm nhạc nhí Little Roo'ra. 8 tuổi trở thành thực tập sinh của SM Entertainment trong suốt 5 năm.
13 tuổi, anh quyết tâm rời SM, đầu quân cho YG Entertainment với đam mê hip-hop, và khao khát trở thành một rapper, một nghệ sĩ thực thụ, không “rập khuôn” theo những tiêu chuẩn chung.
G-Dragon mất thêm 6 năm thực tập sinh ở YG, trước khi chính thức ra mắt với tư cách trưởng nhóm nhạc nam Big Bang (2006).
Big Bang đổ bộ làng nhạc Kpop dưới ánh nhìn kỳ lạ của công chúng. G-Dragon và 4 thành viên bị chỉ trích vì ngoại hình kém thu hút, phong cách “kỳ quái”, lệch chuẩn.
Năm 2009, khi ra mắt album solo đầu tay “Heartbreaker”, G-Dragon vướng nghi án đạo nhạc ca khúc đình đám “Right Round” của Flo Rida. Bất chấp lời phủ nhận từ Flo Rida, thủ lĩnh Big Bang vẫn bị tẩy chay khủng khiếp. Thậm chí, có những anti-fan yêu cầu anh rời nhóm hoặc tự tử.
Song, bằng ý chí mạnh mẽ và tài năng âm nhạc xuất chúng, G-Dragon đã chèo lái con thuyền Big Bang trải qua 16 năm lừng lẫy, thăng trầm, để trở thành “huyền thoại Kpop” của bao thế hệ.
“Linh hồn” của Big Bang và YG
Khi đầu quân về YG năm 13 tuổi, G-Dragon trải qua những năm đầu tiên với công việc lau dọn phòng tập, làm chân sai vặt cho các ca sĩ lớn tuổi hơn.
Sau 16 năm hoạt động, cựu chủ tịch Yang Hyun Suk phải khẳng định, Big Bang chính là nghệ sĩ làm nên YG Entertainment lớn mạnh - 1 trong 3 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc. Trong đó, G-Dragon là “linh hồn” của Big Bang, cũng như của chính YG.
Xuất phát điểm là idol của nhóm nhạc thần tượng, nhưng truyền thông Hàn Quốc luôn gọi G-Dragon là một trong những “nghệ sĩ” đa tài nhất Kpop. Anh vừa là ca sĩ, rapper, nhạc sĩ và cũng tham gia sản xuất âm nhạc.
G-Dragon đã cùng Big Bang làm nên những điều “đầu tiên” của Kpop: nhóm nhạc đầu tiên có lightstick, do G-Dragon thiết kế; một trong những nhóm nhạc Kpop đầu tiên tự viết nhạc cho chính mình, càn quét các bảng xếp hạng với loạt hit để đời “Lies”, “Haru Haru”, “Fantastic Baby”, “Loser”, “Bang Bang Bang”...
Sự nghiệp solo thành công của G-Dragon ngay những năm đầu Big Bang mới hoạt động, đã mở ra thời đại mới cho các giọng ca của nhóm nhạc Kpop. Sau G-Dragon, cả Taeyang, Daesung, T.O.P, Seungri đều phát hành album cá nhân và gặt hái thành công.
Với 174 ca khúc mang tên mình, G-Dragon được biết đến là ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng bậc nhất ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc.
Năm 2019, cảnh tượng hơn 3.000 người có mặt tại Bộ chỉ huy Tác chiến mặt đất thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc chào đón thủ lĩnh Big Bang xuất ngũ, một lần nữa chứng minh vị trí quan trọng của G-Dragon trong lòng công chúng.
Biểu tượng thời trang
Không chỉ là “tượng đài âm nhạc”, G-Dragon còn được mệnh danh là “biểu tượng thời trang” của Kpop. Với phong cách độc đáo, ấn tượng, không phân biệt giới tính, thủ lĩnh Big Bang luôn là người dẫn đầu xu hướng.
Ở G-Dragon tỏa ra một phong thái, khí chất ngôi sao mà như khán giả đánh giá là “mặc gì cũng đẹp”. SBS từng nhận định, việc G-Dragon được chọn làm đại sứ toàn cầu của Chanel năm 2016 có ý nghĩa quan trọng, thu hút các thương hiệu xa xỉ chú ý đến Hàn Quốc và chọn các thần tượng Kpop làm gương mặt đại diện.
Làm gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu cao cấp như Chanel, Givenchy, Nike... G-Dragon là thần tượng Hàn Quốc đầu tiên được ngồi hàng ghế đầu của tuần lễ thời trang Paris.
Thương hiệu thời trang cá nhân PEACEMINUSONE (thành lập 2014) của G-Dragon kết hợp cùng Nike cho ra mắt mẫu giày hoa cúc Para-noise năm 2019 đã tạo nên “cơn sốt”. Mẫu giày này “cháy hàng” ở nhiều quốc gia ngay khi mở bán vài phút.
Năm 2020, G-Dragon được bình chọn là thần tượng Kpop xuất sắc nhất thập niên 2010, do King Choice công bố. Và cho đến hiện tại, G-Dragon vẫn là “ông hoàng Kpop”.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()