Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 25/12/2024 08:28 (GMT +7)
Gameshow làm nên sự sôi động cho thị trường nhạc Việt năm 2023
Thứ 3, 12/12/2023 | 14:14:18 [GMT +7] A A
Dịp cuối năm, thị trường âm nhạc Vpop trở nên sôi động nhờ sức hút từ những gameshow như “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” hay “Ca sĩ mặt nạ”. Hai chương trình hướng tới thông điệp khác nhau, nhưng đều mang tới những phần trình diễn chất lượng.
Những game show khuấy động thị trường âm nhạc
“Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” vốn đã rất nổi tiếng ở Trung Quốc nên khi được Việt hóa, chương trình càng gây chú ý. Chưa bàn tới chất lượng tiết mục, chỉ riêng việc quy tụ 30 sao nữ ở nhiều lĩnh vực giải trí đã đủ khiến công chúng quan tâm. Tạm bỏ qua những tranh luận về ánh sáng, cách bình chọn, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã mang đến những phần trình diễn hấp dẫn, đặc biệt ở công diễn 2 vừa lên sóng tối 9.12.
Dàn “chị đẹp” đã nỗ lực cống hiến các tiết mục đã cả phần nghe lẫn nhìn. Những chị đại như Mỹ Linh, Thu Phương, Hồng Nhung cũng nỗ lực làm mới bản thân với màn đu dây, nhào lộn. Đây là điều khán giả chưa từng thấy ở họ trong nhiều năm làm nghề.
Hai tiết mục “Chị ngả em nâng” hay “Tình bạn diệu kỳ mashup Cún yêu” được khán giả khen ngợi hết lời. Trong đó, Chị ngả em nâng do Uyên Linh, Quỳnh Nga, Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Ninh Dương Lan Ngọc thể hiện không chỉ hấp dẫn về âm nhạc mà còn có ngoại hình sáng, vũ đạo, kỹ năng trình diễn tốt. Họ không khác gì một nhóm nhạc chuyên nghiệp.
Các tiết mục của chương trình đạt lượt xem lớn, lọt top thịnh hành ngay khi lên sóng, đồng thời xuất hiện liên tục trên các fanpage mạng xã hội với lượt tương tác lớn.
Nếu “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” đẩy mạnh tính giải trí, yêu cầu thí sinh vừa hát hay lại nhảy đẹp, trình diễn tốt thì Ca sĩ mặt nạ tập trung hơn vào giọng hát, cảm xúc. Mùa 2 năm nay có phần im ắng hơn so với mùa 1 ở chặng đầu nhưng càng về cuối càng gây sốt.
Voi Bản Đôn hiện là mascot gây bàn tán nhất. Trong đó, mascot này có tiết mục “Ngày mai người ta lấy chồng” hiện đạt 13 triệu lượt xem, “Khóa ly biệt” gần 5 triệu lượt. Nhiều tiết mục khác của Cú Tây Bắc, Ong Bây Bi… cũng đạt hàng triệu lượt xem.
Với nhiều tiết mục lọt top thịnh hành, Voi Bản Đôn khiến khán giả tò mò tìm kiếm danh tính. Hiện, cái tên được dự đoán nhiều nhất khi nhắc tới Voi Bản Đôn chính là Anh Tú.
Những thành tích khả quan của Vpop
Ngoài thành công đến từ 2 chương trình âm nhạc kể trên, Vpop có một năm 2023 nhiều dấu ấn. Đầu tiên là sự bùng nổ trên toàn cầu của ca khúc “See tình”. Tuy phát hành năm 2022 nhưng đến năm nay, ca khúc vẫn giữ được sức nóng. Thậm chí, khi bài hát nổi tiếng ở Hàn Quốc và được rất nhiều ngôi sao cover như BlackPink, Shin Ye Eun, Super Junior… truyền thông nước này đã so sánh “See tình” với hiện tượng “Gangnam Style” đình đám năm nào.
Cụ thể, tờ Maekyung viết: “Giống “Gangnam Style” của Psy đã phá bỏ rào cản ngôn ngữ và tấn công Billboard, trên đời này không có gì là không thể. Nếu bạn nhảy theo một bài hát Việt Nam thì ngôn ngữ có thể không quan trọng lắm, miễn là bài hát đó hay. Nếu xu hướng này tiếp tục, rất có thể ca khúc Việt tiếp theo gây sốt tại Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt, tiếp nối Zero Two Dance (“Hai phút hơn”) và Tingting Tangting Tangting Dance (“See tình”)”.
Thành công tiếp theo có thể kể đến của thị trường âm nhạc Việt là sự ra mắt của nhiều album chất lượng. Album vốn không được nghệ sĩ Việt ưa chuộng bởi tốn kém công sức, tiền bạc và thời gian. Chưa kể, nó đòi hỏi nghệ sĩ phải đầu tư chất xám rất nhiều.
Thế nhưng, sự ra mắt của album ái (tlinh), Vũ trụ cò bay (Phương Mỹ Chi), 99% (MCK)… chứng tỏ ca sĩ Việt đã chú trọng hơn cho những giá trị nghệ thuật lâu dài. Bởi từ lâu, album vẫn được đánh giá là niềm tự hào của nghệ sĩ khi nó thể hiện màu sắc, định hướng cá nhân rõ rệt nhất.
Năm qua, Rap Việt tiếp tục lên sóng và vẫn được đông đảo khán giả quan tâm. Chương trình này đã đưa những rapper trẻ bước ra ánh sáng, đặc biệt trường hợp quán quân Double2T. Từ chàng trai miền núi, làm nghề cắt tóc, Double2T trở thành hiện tượng, đắt show quảng cáo, biểu diễn sau khi chiến thắng Rap Việt.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()