Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 13/11/2024 07:46 (GMT +7)
Giá 1,259 tỷ đồng, Honda CR-V e:HEV RS có gì nổi bật so với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson?
Thứ 3, 31/10/2023 | 08:46:52 [GMT +7] A A
Là phiên bản được rất nhiều khách Việt quan tâm, Honda CR-V e:HEV RS sở hữu hàng loạt ưu điểm so với các đối thủ trong phân khúc.
Ngày 25/10/2023, Honda CR-V thế hệ mới chính thức ra mắt tại Việt Nam với 4 phiên bản: G, L, L AWD và e:HEV RS. Giá bán tương ứng của 4 phiên bản này lần lượt là 1,109 tỷ, 1,159 tỷ, 1,31 tỷ và 1,259 tỷ đồng.
Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản RS được áp dụng trên CR-V với động cơ Hybrid. Mặc dù sở hữu mức giá khá cao nhưng Honda CR-V e:HEV RS hiện đang là phiên bản được nhiều khách Việt săn đón nhất.
Về thiết kế, Honda CR-V e:HEV RS có kích thước tổng thể tương tự 3 phiên bản còn lại, với thông số DxRxC lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681 (mm). Chiều dài cơ sở 2.701 mm và khoảng sáng gầm xe 198 mm. Với thông số này, Honda CR-V e:HEV RS có bán kính vòng quay tối thiểu 5,5 mét.
Tương tự, CR-V e:HEV RS tại Việt Nam có các trang bị tiêu chuẩn như đèn pha full LED, đèn định vị ban ngày LED, đèn pha tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, đèn pha tự động tắt theo cảm biến ánh sáng, đèn báo rẽ LED, đèn hậu LED, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, đèn báo rẽ tích hợp/mở tự động.
Tuy nhiên, phiên bản e:HEV RS sẽ có những đặc điểm nhận dạng như logo màu đỏ trên lưới tản nhiệt/cửa cốp, bộ vành 18 inch sơn đen bóng và 2 đầu ống xả giả phía sau. Ngoài ra, xe còn có đèn sương mù phía sau và giá nóc.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa các phiên bản của Honda CR-V mới chính là cách bố trí ghế ngồi. Cụ thể, 3 phiên bản G, L và L AWD sẽ sử dụng nội thất 3 hàng ghế 7 chỗ. Trong khi đó, phiên bản e:HEV RS chỉ được trang bị nội thất 2 hàng ghế 5 chỗ. Nội thất của e:HEV RS còn tạo cảm giác thể thao hơn nhờ các điểm nhấn màu đỏ như đường chỉ khâu.
Về vận hành, hệ thống động cơ Hybrid của Honda CR-V e:HEV RS được trang bị 2 mô tơ kết hợp với động cơ đốt trong 2.0L. Động cơ xăng có thể được tách rời khỏi phần còn lại của hệ thống truyền động Hybrid, nên sẽ chỉ hoạt động khi cần thiết, tùy thuộc vào trạng thái sạc pin và các thông số khác.
Khi vận hành, động cơ đốt trong và mô tơ điện có thể sản sinh công suất cực đại lần lượt là 146 mã lực (109 kW) ở vòng tua 6.100 vòng/phút và 181 mã lực (135 kW) ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khi cả động cơ đốt trong và mô tơ Hybrid cùng kết hợp sẽ sản sinh công suất cực đại lên tới 204 mã lực (152 kW).
Honda CR-V e:HEV RS sử dụng hộp số E-CVT gồm một mô tơ phát điện với vòng quay 19.000 vòng/phút để sạc điện cho pin khi cần thiết và hỗ trợ vận hành mô tơ kéo. Mô tơ kéo với vòng quay cực đại 14.500 vòng/phút sản sinh lực kéo mô tơ 335 Nm.
Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị 6,3 lít/100 km, trên cao tốc 3,4 lít/100 km và hỗn hợp 5,2 lít/100 km.
Hãng xe Nhật Bản trang bị cho CR-V e:HEV RS hệ thống Honda Sensing, gồm đèn pha Auto High-Beam, cảnh báo xe phía trước khởi hành, phanh tự động giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera quan sát điểm mù LaneWatch.
Xe còn có điều khiển hành trình thích ứng, camera 360, cảm biến trước/sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo buồn ngủ.
Theo Techz.vn
Liên kết website
Ý kiến ()