Tất cả chuyên mục
Thứ Bảy, 30/11/2024 02:32 (GMT +7)
Giải quyết dứt điểm các vi phạm trong môi trường kinh doanh du lịch
Thứ 7, 28/03/2015 | 05:36:43 [GMT +7] A A
Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc tại phiên họp thường kỳ tháng 3-2015 vừa diễn ra vào ngày 25-3. Với yêu cầu làm tốt công tác chuẩn bị, công tác tổ chức cho Lễ hội hoa Anh đào và Carnaval Hạ Long 2015 sắp diễn ra trong dịp tháng 4, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã lưu ý: Trong mùa du lịch hè năm nay Hạ Long sẽ có sản phẩm bãi tắm mới và tới đây là nhiều sản phẩm du lịch nữa đang được gấp rút đầu tư xây dựng. Do vậy, để du khách thực sự hài lòng khi đến với Quảng Ninh, yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND TP Hạ Long tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vi phạm trong môi trường kinh doanh du lịch, tuyệt đối không để tình trạng lừa đảo, gian lận thương mại trên tàu du lịch; rà soát, đình chỉ hoạt động ngay đối với các chủ tàu không đáp ứng điều kiện an toàn, PCCC và có hiện tượng tiếp tay cho gian lận thương mại...
Cũng trong tuần, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND Lê Quang Tùng làm Trưởng Đoàn đã đi kiểm tra công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch trên Vịnh Hạ Long. Điều đáng nói là, qua kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm liên quan đến việc sử dụng dịch vụ, xử lý nước thải trên tàu du lịch, niêm yết giá các loại dịch vụ chèo thuyền, mua bán hải sản trên Vịnh… Có thể thấy, những vi phạm kể trên không phải là phát sinh mới, nếu không muốn nói là “chuyện cũ”. Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây là vẫn có bất cập trong công tác quản lý, trong khi các lực lượng chức năng tham gia nhiệm vụ này rất “hùng hậu”.
Chúng ta đều biết, với sức hút của du lịch Hạ Long - Quảng Ninh, mỗi năm hàng triệu du khách đổ về với mong muốn được tận hưởng các giá trị về mặt tinh thần cũng như vật chất. Có thể các sản phẩm cũng như dịch vụ cho loại hình du lịch nòng cốt là tham quan Vịnh Hạ Long vẫn chưa thật sự phong phú, chưa thật sự đổi mới; có thể, ở chỗ này, chỗ kia vẫn còn những khiếm khuyết với du khách. Song, điều đó cũng sẽ được lượng thứ khi chúng ta đón khách bằng trái tim chân thành và tình cảm nồng hậu cùng ứng xử văn minh, lịch sự. Song, chỉ cần một hành vi gian dối, một sự lập lờ theo kiểu “đánh lận con đen” nhằm trục lợi trước mắt, thì rất khó để cứu vãn cho hình ảnh du lịch Hạ Long. Điều này tất yếu ảnh hưởng trực tiếp đến “đồng tiền, bát gạo” của người kinh doanh du lịch, từ chị chèo đò, đến chủ tàu chở khách tham quan Vịnh...
Vậy nên, xin các ngành chức năng, các địa phương có hoạt động du lịch đừng mãi thể hiện quyết tâm mà cần hành động tích cực hơn, mạnh mẽ hơn để du lịch Hạ Long - Quảng Ninh là thương hiệu đẹp.
Ngọc Lê
Liên kết website
Ý kiến ()