Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 26/12/2024 17:04 (GMT +7)
Google Discover là gì và làm thế nào tối ưu hóa trang web trên Google Discover?
Thứ 3, 10/12/2024 | 15:15:21 [GMT +7] A A
Google Discover cung cấp một phương thức mới để người dùng web khám phá những nội dung hữu ích, phù hợp với sở thích cá nhân của họ.
Discover (Khám phá) là một phần của Google Search (Tìm kiếm). Google Discover hiển thị nội dung liên quan đến sở thích của mọi người, dựa vào hoạt động trên web và ứng dụng của họ.
Nội dung nào đủ điều kiện xuất hiện trong Discover?
Nếu Google lập chỉ mục một nội dung và nội dung này cũng đáp ứng chính sách của Discover, thì nội dung sẽ tự động đủ điều kiện xuất hiện trên Discover. Discover không yêu cầu nội dung được gắn thẻ đặc biệt hoặc có cấu trúc dữ liệu nhất định. Tuy nhiên, đủ điều kiện xuất hiện không đảm bảo 100% việc nội dung sẽ xuất hiện trên Discover.
Nội dung có thể xuất hiện trong Discover bao gồm nhiều chủ đề phù hợp với sở thích của một người. Nội dung cũ cũng có thể xuất hiện nếu hữu ích và phù hợp với từng cá nhân dựa trên sở thích của họ.
Cần lưu ý là nếu trang web của bạn vi phạm một hoặc nhiều chính sách nội dung của Discover, điều đó có thể được nêu trong mục Bảo mật và Hành động của Discover.
Là một phần của Google Search, Discover sử dụng nhiều tín hiệu và hệ thống giống như Search để xác định nội dung nào hữu ích, hướng đến con người. Vì vậy, những người muốn thành công với Discover nên tạo nội dung hữu ích, đáng tin cậy và hướng đến con người.
Tăng khả năng nội dung xuất hiện trong Discover
Google đưa ra một số khuyến nghị để tăng khả năng một nội dung xuất hiện trong Discover như sau:
Thứ nhất, cần sử dụng tiêu đề trang thể hiện được bản chất của nội dung, không “câu view”.
Thứ hai, nội dung sử dụng hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao, đặc biệt hình ảnh lớn có nhiều khả năng tạo ra lượt truy cập từ Discover. Hình ảnh lớn cần rộng ít nhất 1200 px và được bật bằng cài đặt “max-image-preview:large” hoặc bằng cách sử dụng AMP (tối ưu hóa hình ảnh trên phiên bản di động). Tránh sử dụng logo trang web làm ảnh.
Thứ ba, cần tránh các chiến thuật làm tăng tương tác một cách giả tạo bằng cách sử dụng các chi tiết gây hiểu lầm hoặc phóng đại trong các phần nội dung xem trước (tiêu đề, đoạn trích hoặc hình ảnh) hoặc bằng cách không tiết lộ thông tin quan trọng nhất để hiểu bản chất nội dung.
Thứ tư, cũng cần tránh các chiến thuật lôi kéo bằng các chi tiết gây tò mò không chuẩn mực, kích thích hoặc phẫn nộ.
Thứ năm, cần cung cấp nội dung kịp thời cho các sở thích mới của người dùng, kể một câu chuyện hay hoặc cung cấp những hiểu biết độc đáo.
Để mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng, Discover tìm cách trình bày nội dung phù hợp với nguồn cấp dữ liệu dựa trên sở thích, chẳng hạn như bài viết và video, cũng như lọc ra nội dung không mong muốn hoặc có thể gây nhầm lẫn cho người đọc. Ví dụ: Discover có thể không đề xuất đơn xin việc, đơn thỉnh cầu, biểu mẫu, kho lưu trữ mã hoặc nội dung châm biếm mà không có ngữ cảnh. Discover sử dụng tính năng Tìm kiếm an toàn nhưng vẫn lọc ra những nội dung có thể gây sốc hoặc bất ngờ.
Theo VTCNews
- Tìm kiếm qua ChatGPT tăng, Google giảm
- Văn phòng Google tại Việt Nam chính thức hoạt động từ 2025
- Cạm bẫy trên Google, đừng vội click vào kết quả bạn thấy đầu tiên!
- Những tính năng hữu ích ít người biết của Google Maps
- Google đối mặt động thái lịch sử của toà án
- Một cụm từ tìm kiếm trên Google có thể khiến người dùng bị mất tiền oan
Liên kết website
Ý kiến ()