Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 21/11/2024 23:07 (GMT +7)
Gửi thông báo lịch cắt điện để sửa chữa qua tin nhắn
Thứ 5, 14/08/2014 | 06:35:21 [GMT +7] A A
Nhằm giúp khách hàng theo dõi, giám sát được lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng, đầu tháng 8 vừa qua, Bộ Công Thương đã yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng Điện lực các địa phương thực hiện việc nhắn tin thông báo số tiền điện trước ngày phát hành hoá đơn cho khách hàng sử dụng điện.
Cùng với dịch vụ nhắn tin SMS thông báo tiền điện, hiện Công ty Điện lực Quảng Ninh đã triển khai dịch vụ thông báo lịch cắt điện để sửa chữa. |
Theo quy trình thông thường, hiện Công ty Điện lực tại các tỉnh, thành phố thường chốt số điện trong ngày 20 và 21 hàng tháng, chậm nhất ngày 10-14 tháng sau, khách hàng mới biết số điện năng tiêu thụ khi đi thanh toán hoá đơn tiền điện tại các điểm giao dịch. Do thời điểm chốt chỉ số và thanh toán hoá đơn tiền điện chênh lệch hơn 10 ngày nên nhiều khách hàng không thể theo dõi, giám sát được số điện tiêu thụ hàng tháng. Việc Bộ Công Thương yêu cầu ngành Điện thực hiện nhắn tin SMS trên điện thoại, hoặc cập nhật số điện năng tiêu thụ trên trang web sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp khách hàng theo dõi, giám sát được số lượng điện, tiền điện tiêu thụ hằng tháng chặt chẽ hơn. Ngoài ra, khách hàng nhận tin nhắn trước khi ngành Điện phát hành hoá đơn, sẽ góp phần giải quyết vấn đề khiếu nại liên quan đến chỉ số điện năng sử dụng hàng tháng.
Được biết, trước khi có yêu cầu của Bộ Công Thương, việc thông báo tiền điện qua tin nhắn SMS đã được Công ty Điện lực Quảng Ninh đưa vào ứng dụng từ tháng 1-2013. Sau thời gian sử dụng dịch vụ, phần lớn khách hàng đều đánh giá rất cao dịch vụ tiện tích này, khi họ có sự chuẩn bị và chủ động hơn trước. Tính đến nay, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã thực hiện gửi được trên 1,8 triệu lượt tin nhắn cho khách hàng. Đặc biệt, bắt đầu từ năm 2014, Công ty cũng đã thực hiện gửi trên 200.000 tin nhắn thông báo việc ngừng cấp điện để sửa chữa theo kế hoạch cho khách hàng. Tuy nhiên, con số trên vẫn còn khá khiêm tốn so với hơn trên 350.000 khách hàng đang sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiều khách hàng chưa hiểu về tiện ích của dịch vụ nên không hợp tác, từ chối không cung cấp số điện thoại cho thu ngân, nhân viên quản lý điện ở khu vực; khách hàng liên tục thay đổi số điện thoại; nhân viên ngành Điện vẫn chưa thật sự quan tâm đến việc thu thập, cập nhật thông tin của khách hàng… Dẫn đến cơ sở dữ liệu khách hàng hiện vẫn chưa được thu thập đầy đủ, chính xác cũng là một trở ngại lớn đối với quá trình triển khai cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS của Công ty. Hiện Công ty Điện lực Quảng Ninh đang chỉ đạo 14/14 điện lực trực thuộc triển khai hoàn thiện việc rà soát, cập nhật, thu thập cơ sở dữ liệu của tất cả các khách hàng. Phấn đấu đến hết năm 2014 sẽ có 100% người dân nhận được thông báo tiền điện qua tin nhắn SMS. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, việc gửi tin nhắn thông báo ngừng cung cấp điện do nợ tiền điện; thông tin mất điện; thông tin ngừng, giảm cung cấp điện (theo lịch cắt điện, khẩn cấp, đột xuất, sự cố)... cũng sẽ được Công ty đưa vào triển khai rộng rãi trong thời gian tới.
Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh bán điện sẽ mang lại nhiều tiện ích lớn cho khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho mình, người dân cần phối hợp với ngành Điện trong việc cung cấp số điện thoại chính xác. Đồng thời, Công ty Điện lực Quảng Ninh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ tới từng khách hàng một cách sâu rộng hơn nữa.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()