Dữ liệu từ Tổng cục Du lịch công bố chiều nay cho thấy lượng khách Hàn Quốc tháng 6 tăng 15% so với tháng 5 và bằng gần 90% năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát.
Nếu tính 6 tháng đầu năm, Hàn Quốc cũng đứng vị trí thứ nhất, với hơn 1,6 triệu lượt khách trên tổng 5,57 triệu lượt khách quốc tế. So cùng kỳ 2019 lượng khách gần bằng 80%.
Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, có nhiều yếu tố khiến Hàn Quốc trở thành thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam nửa đầu năm nay. Một trong số đó là thời gian bay ngắn năm tiếng, nhiều chuyến bay và giá rẻ. Vé một chiều chặng Incheon - Tân Sơn Nhất từ 2,9 triệu đồng.
Phong cảnh thiên nhiên đẹp, nhiều bãi biển nước trong xanh, giá phòng khách sạn, ẩm thực, mua sắm cùng nhiều hoạt động du lịch không tốn quá nhiều tiền cũng là một lợi thế. Khách Hàn rất dễ dàng tìm thấy không khí Hàn Quốc tại Việt Nam khi nhiều cơ sở kinh doanh treo bảng hiệu tiếng Hàn như quán thịt nướng, cà phê, thẩm mỹ viện.
Còn theo ông Hồ Anh Vũ, Trưởng Phòng Tiếp thị và Truyền thông của Banyan Tree Lăng Cô (Huế), điều kiện thời tiết cũng là điểm mạnh cho ngành du lịch Việt. Khách Hàn thích đánh golf sẽ tìm đến Việt Nam vào những tháng mùa đông, khi hầu hét sân golf tại Hàn Quốc đều bị đóng băng.
Thời tiết Huế vào những tháng cuối năm sẽ có mưa nhưng khách Hàn đến đây vẫn chơi golf nhờ vào điều kiện sân tốt, chất lượng dịch vụ cao cấp, đa dạng và thời tiết dễ chịu hơn tại Hàn. "Dịp cuối năm dù là mùa thấp điểm du lịch ở Huế, chúng tôi vẫn có một lượng khách tốt đến từ Hàn", ông Vũ nói.
Ngoài Hàn Quốc, một số thị trường khác cũng tăng trong tháng 6 gồm: Mỹ (tăng 52%), Na Uy (51%), Singapore (48%), Lào (25%), Đài Loan (21%), Philippines (10%).
Các thị trường có lượng khách giảm so với tháng 5 chủ yếu là khách Âu: Pháp (giảm 41%), Hong Kong (37%), Bỉ (33%), Italy (31%), Canada (31%), Thụy Sỹ (28%), Hà Lan (27%), Đan Mạch (22%).
Ý kiến ()