Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 15/11/2024 13:15 (GMT +7)
Hành trình phát triển bứt phá và nỗ lực vì cộng đồng
Thứ 7, 19/03/2022 | 10:01:43 [GMT +7] A A
Ngày 19/3/2002, Viettel Quảng Ninh chính thức được thành lập. Trải qua 20 năm hoạt động, Viettel Quảng Ninh đã từng bước đa dạng các loại hình dịch vụ, đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt trong kiến tạo xã hội số, mang lại những lợi ích cao nhất cho khách hàng của Viettel nói chung và người dân Quảng Ninh nói riêng.
Dẫn đầu về chất lượng dịch vụ
Năm đầu mới thành lập, Viettel Quảng Ninh được giao nhiệm vụ phát triển hạ tầng mạng lưới, kinh doanh các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, bắt đầu từ dịch vụ VoIP mã số 178 (dịch vụ điện thoại đường dài dùng để gọi liên tỉnh, quốc tế) và dịch vụ internet. Sau 2 năm thành lập, Viettel Quảng Ninh chính thức khai trương thêm dịch vụ thông tin di động với đầu số 098. Tiếp đó năm 2007, với những nỗ lực không ngừng trong phủ sóng mạng di động, Viettel Quảng Ninh đã có đóng góp rất lớn để Viettel Mobile trở thành mạng di động lớn nhất Việt Nam. Năm 2009, Viettel Quảng Ninh đã đẩy nhanh tốc độ xây dựng trạm 3G và trở thành đơn vị có tốc độ xây dựng trạm nhanh nhất tại tỉnh.
Hiện thực hóa việc chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ thông minh, đưa các dịch vụ thông tin vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, tháng 4/2017, Viettel Quảng Ninh tổ chức khai trương dịch vụ 4G tại Quảng Ninh. Sự kiện này đánh dấu bước đột phá của đơn vị trong nâng cao trình độ công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sáng tạo nhiều hơn nữa vì khách hàng của Viettel.
Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở TT&TT, khẳng định: Cùng với sự phát triển của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh Viettel Quảng Ninh đã sớm có mặt tại Quảng Ninh đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh. Trong hành trình 2 thập niên hiện diện, gắn bó với vùng đất Đông Bắc của Tổ quốc, Viettel Quảng Ninh luôn bám sát các định hướng phát triển của tỉnh để tham gia phát triển hạ tầng viễn thông - CNTT, tuân thủ theo quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động, đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Không chỉ vậy, Viettel Quảng Ninh thực sự là đơn vị luôn tiên phong trong phát triển hạ tầng tại các khu vực biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa...Đơn vị luôn chú trọng tập trung tối ưu việc nâng cao chất lượng mạng lưới theo nguyên tắc hạ tầng đi trước, kinh doanh theo sau; chú trọng công tác phát triển mạng lưới dọc biên giới, hải đảo để phục vụ nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; giúp nhân dân bám biên giữ đất; giữ vai trò quan trọng trong việc xóa vùng lõm về sóng di động theo kiến nghị của cử tri tại các phiên họp HĐND của tỉnh. Có thể khẳng định: "Nơi đâu khó khăn nhất ở Quảng Ninh nơi đó Viettel có mặt". Đặc biệt, trong tiến trình thực hiện chuyển đổi số hiện nay, Viettel Quảng Ninh đang có sự "trỗi dậy" mạnh mẽ khẳng định vai trò, sứ mệnh của một Tập đoàn dẫn đầu về viễn thông - CNTT để đóng góp cho tỉnh.
Khẳng định vai trò dẫn đầu về viễn thông-CNTT, tính đến hết năm 2021, Viettel Quảng Ninh đã xây dựng, lắp đặt đạt gần 1.000 trạm BTS, chiếm ưu thế tuyệt đối so với các đơn vị viễn thông khác, đảm bảo phủ sóng và hạ tầng cố định đến 100% địa bàn từ thành phố đến huyện thị, từ đồng bằng đến miền núi, hải đảo và xếp thứ 4 trong số 29 tỉnh, thành thuộc KV1, chỉ sau Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An.
Đặc biệt trong năm 2021, Viettel Quảng Ninh đã triển khai thành công đưa sóng 4G ra đảo Trần (huyện Cô Tô), trở thành nhà mạng duy nhất cung cấp hạ tầng 4G cho quân và nhân dân trên đảo, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và công tác an sinh xã hội tại đảo.
Theo báo cáo kết quả đo kiểm mới nhất của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) trong quý II/2021, chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng viễn thông di động, Viettel Quảng Ninh đều vượt rất cao so với ngưỡng quy chuẩn của ngành và tốt nhất ở tất cả các chỉ tiêu. Cụ thể, Viettel Quảng Ninh đạt 100% về độ sẵn sàng của mạng vô tuyến; tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công, báo cáo đo kiểm ghi nhận ở mức 99,64%. Về tỷ lệ cuộc gọi bị rơi, trong khi quy chuẩn ngành là 2%, Viettel Quảng Ninh đạt 0,27%.
Những thành công này đã giúp cho người tiêu dùng ngày càng tin tưởng, lựa chọn dịch vụ của Viettel. Nếu như năm 2002, doanh thu của đơn vị chỉ mới đạt 300 triệu đồng thì đến hết năm 2021, doanh thu đạt gần 1.500 tỷ đồng; đóng góp vào ngân sách địa phương khoảng 50 tỷ đồng; năng suất lao động đạt trên 7 tỷ đồng/người/năm, chiếm lĩnh thị phần số 1 về thuê bao di động, hạ tầng mạng lưới viễn thông tại tỉnh.
Chia sẻ về những chiến lựợc mới của đơn vị, ông Nguyễn Sĩ Chúc, Giám đốc Viettel Quảng Ninh, cho biết: Chúng tôi sẽ tập trung phát triển, củng cố mạng 4G để đáp ứng cho việc chuyển số của tỉnh vì hiện toàn tỉnh còn khoảng 500 vùng lõm 4G cần phải được phủ trong thời gian tới. Viettel cũng sẽ hỗ trợ giá máy, hỗ trợ gói cước để giúp khách hàng bỏ 2G, 3G, từng bước chuyển sang sử dụng 4G. Trung bình mỗi tháng gần đây, Viettel chuyển đổi được 10.000-11.000 khách hàng từ 2G sang sử dụng 4G. Đây là dự liệu rất tốt để tiến tới xóa bỏ dần mạng 2G, 3G, thúc đẩy người dân tiến tới xã hội số, kinh tế số. Năm 2021, Viettel Quảng Ninh cũng đã lắp đặt thành công và đưa vào sử dụng 2 trạm 5G ở khu vực đảo Tuần Châu và Liên cơ quan số 2 (TP Hạ Long). Hiện chúng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để khi Bộ TT&TT cấp giấy phép băng tần, đơn vị sẽ triển khai lắp đặt các trạm 5G thương mại ở các trường học, bệnh viện, khu đô thị, khu công nghiệp… Viettel cũng đã được cấp giấy phép mobile money, nên năm 2022 đơn vị sẽ triển khai các điểm chấp nhận thanh toán và chợ 4.0 trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là Viettel tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong triển khai Kế hoạch chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, bằng loạt các hành động như: Triển khai nền tảng quản trị doanh nghiệp veSS; chữ ký số; số hóa hợp đồng điện tử; đô thị thông minh…
Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội
Thực hiện nhất quán triết lý kinh doanh phải gắn liền với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm cộng đồng, 20 năm qua, Viettel Quảng Ninh còn tham gia nhiều chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng, góp phần bảo đảm an sinh xã hội địa phương. Thống kê từ năm 2002 đến hết năm 2021, Viettel Quảng Ninh đã dành trên 50 tỷ đồng cho chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, bao gồm: Hỗ trợ bò giống, ủng hộ xi măng, vì em hiếu học, trái tim cho em, internet trường học, vì người nghèo.
Đáng chú ý là ngay từ những ngày đầu xuất hiện dịch Covid-19, Viettel Quảng Ninh đã có nhiều chương trình, chính sách đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh trong công tác phòng chống dịch đại dịch như: Thực hiện nhắn tin các nội dung hướng dẫn, truy vết, thông báo của Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của tỉnh đến khách hàng Viettel với tổng số lượt nhắn tin trong hơn 2 năm qua là 26 triệu lượt khách hàng, 36 triệu tin nhắn, kinh phí gần 8 tỷ đồng; triển khai miễn phí hệ thống mạng xã hội học tập, hỗ trợ trên 1.500 smartphone với giá ưu đãi cho học sinh nghèo để học tập online; tài trợ toàn bộ phí khởi tạo tổng đài tiếp nhận và phản ánh dịch Covid-19 của tỉnh...
Ngoài miễn phí cước, Viettel Quảng Ninh cũng đã ủng hộ ngành Y tế Quảng Ninh số tiền 300 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần CBCNV của ngành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; ủng hộ 70 triệu đồng cho quỹ xây dựng công trình chẩn đoán bệnh từ xa phòng chống Covid-19; ủng hộ 50 triệu đồng để mua kít xét nghiệm theo lời phát động của UBND tỉnh…
Với nền tảng phát triển vững chắc được xây dựng từ quan điểm xuyên suốt sản xuất, kinh doanh luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, cộng đồng, hoạt động từ thiện, Viettel đã và đang xây dựng hình ảnh, thương hiệu cùng sự phát triển ổn định, bền vững. Đây cũng chính là cách mà Tập đoàn Viettel nói chung, Viettel Quảng Ninh nói riêng góp phần thúc đẩy sự phát triển của quê hương, đất nước.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()