Tất cả chuyên mục
Thứ Ba, 26/11/2024 22:29 (GMT +7)
Hoan hô “thông trưa”
Thứ 5, 17/02/2011 | 07:18:19 [GMT +7] A A
Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch của khách hàng, các cơ sở Ngân hàng TMCP Hàng hải thuộc chi nhánh Quảng Ninh đã thực hiện chế độ làm việc thông trưa, từ 7h30 đến 17h trong các ngày làm việc trong tuần. Riêng thứ bảy, làm việc buổi sáng, từ 7h30 đến 11h30. Được biết đây là chủ trương chung của Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam.
Đây là tín hiệu mới, tích cực của các hoạt động sản xuất, dịch vụ, lấy đáp ứng nhu cầu của khách hàng làm mục đích tối thượng. Thông qua mục đích này để đạt hiệu quả vững chắc mục tiêu kinh tế - xã hội.
Trái ngược với Ngân hàng TMCP Hàng hải, hiện nay cơ sở giao dịch của bưu điện lại thực hiện đóng cửa buổi trưa. Được biết, trước đây, ngành Bưu điện đã thực hiện mở cửa giao dịch thông trưa tới 20 giờ trong ngày, nhưng nay quy định chỉ mở cửa theo giờ hành chính. Phải chăng đây là bước đi “thụt lùi” của ngành Bưu điện, với tư cách là dịch vụ phục vụ người dân?
Phải tháo gỡ bệnh “giờ hành chính” còn rơi rớt ngay cả trong các hoạt động dịch vụ. Trong ngành Y, việc cấp cứu người bệnh mà cũng “giờ hành chính” thì thật tai hại. Có nơi bệnh nhân phải trả thêm tiền điều trị trong ngày thứ bảy, chủ nhật. Hiện đang có một cụm từ, thật khó dịch ra tiếng nước ngoài, nhưng người Việt Nam đọc đều hiểu, đó là “Khám bệnh ngoài giờ”!
Tết vừa qua cho thấy các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập ở TP Hạ Long đã linh hoạt, chủ động hơn các cơ sở công lập trong việc đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của người dân. Thật khó khăn cho các ông bố, bà mẹ nếu dịch vụ giáo dục mầm non lại chỉ hoạt động theo giờ hành chính.
Với việc mở cửa giao dịch thông trưa, Ngân hàng TMCP Hàng hải đã nâng cao chất lượng dịch vụ của mình, bằng cách chiến thắng căn bệnh “giờ hành chính”. Qua sự việc này, còn cho chúng ta thấy rõ hơn nhịp sống công nghiệp tích cực đang hình thành ở Việt Nam.
Liên kết website
Ý kiến ()