Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 16:46 (GMT +7)
Khánh thành Trụ sở Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long
Thứ 6, 15/09/2023 | 15:53:31 [GMT +7] A A
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh, 60 năm Bác Hồ về thăm nhân dân và cán bộ đảo Tuần Châu, 30 năm thành lập TP Hạ Long, chiều 15/9, TP Hạ Long tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình Trung tâm Hành chính công thành phố tại đường Nguyễn Khắc Khang (phường Hồng Gai).
Trung tâm Hành chính công TP Hạ Long được khởi công xây dựng mới tại khuôn viên của UBND TP Hạ Long từ tháng 7/2022. Công trình có quy mô công trình dân dụng cấp III với trên 2.700m2 sàn, thiết kế 3 tầng. Trong đó, không gian giao dịch của Trung tâm Hành chính công với công dân, tổ chức được bố trí tại tầng 1 của tòa nhà.
Tổng mức đầu tư của công trình là trên 50 tỷ đồng được trích từ nguồn ngân sách của thành phố và là công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập thành phố Hạ Long.
Sau 13 tháng khẩn trương thi công, các hạng mục công trình đã được hoàn thành, đảm bảo chất lượng và đưa vào sử dụng, góp phần tạo ra khu hành chính liên hoàn của thành phố; đồng thời, đáp ứng mục tiêu cấp thiết thay thế cho Trung tâm cũ (đường 25/4, phường Hồng Gai) đã không còn đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất. Đặc biệt là sau khi TP Hạ Long mở rộng địa giới hành chính, lượng công dân, tổ chức tới giao dịch lớn hơn nhiều.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hạ Long đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng, triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Để công trình đưa vào sử dụng phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch của người dân và các tổ chức, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Trung tâm Hành chính công, Ban tiếp Công dân, Phòng Tư pháp, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thành phố phải quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả, đúng công năng của công trình; giữ diện mạo trụ sở luôn khang trang, hiện đại; tạo sự hài lòng cho người dân ngay từ khi bước vào trụ sở. Toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm thực hiện đúng các quy tắc ứng xử khi tiếp xúc với công dân, tổ chức; luôn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, hòa nhã, lắng nghe và giải quyết nhanh, gọn, đúng quy trình các hồ sơ giao dịch tại Trung tâm.
Các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, tăng tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn hồ sơ thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công thành phố và tại các Bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại cấp xã, không để xảy ra tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính chậm, muộn.
Hoàng Nga
Liên kết website
Ý kiến ()