Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 22:12 (GMT +7)
Khuyến mại, giảm giá
Thứ 4, 04/11/2009 | 04:39:29 [GMT +7] A A
Thời điểm những tháng cuối năm này nhiều doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại đều có kế hoạch tổ chức các đợt khuyến mại, giảm giá hàng hoá nhằm tiêu thụ hàng tồn đọng, thu hồi vốn phục vụ cho kế hoạch kinh doanh thời gian tới. Đây là việc làm bình thường trong nền kinh tế thị trường, giúp cho doanh nghiệp quay vòng nhanh đồng vốn, đồng thời cũng là cơ hội để người tiêu dùng trang sắm được các mặt hàng với giá rẻ.
Mở đầu cho chiến dịch này, TP Hà Nội vừa tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại 2009, thu hút gần 350 doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, hoạt động trên các lĩnh vực như siêu thị, kinh doanh thực phẩm, đồ uống, thời trang, giày dép, điện tử, điện máy... tham gia với gần 1.000 điểm khuyến mại. Các điểm này không chỉ tập trung tại khu vực trung tâm mà còn tổ chức ở các địa bàn ngoại thành để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân nông thôn. Các sản phẩm được khuyến mại với các hình thức như giảm giá sản phẩm, dịch vụ, mua hàng có quà tặng, rút thăm trúng thưởng v.v.. Đặc biệt trong Tháng khuyến mại có ngày vàng mua sắm (15-11), trong ngày này người tiêu dùng sẽ được mua một số mặt hàng có mức giảm giá từ 30 đến 50% tại 15 điểm vàng khuyến mại của 12 doanh nghiệp.
Khuyến mại, giảm giá sản phẩm, dịch vụ là biện pháp, nghệ thuật kinh doanh của các doanh nghiệp để đạt hiệu quả, mục tiêu kinh doanh. Đồng thời đây cũng là một trong những giải pháp kích cầu tiêu dùng trong xã hội. Vì vậy các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Ninh cũng cần có các kế hoạch, chiến dịch khuyến mại, giảm giá sản phẩm, dịch vụ để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, việc làm này phải đảm bảo có lương tâm, tôn trọng khách hàng, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về khuyến mại. Tránh tình trạng hàng khuyến mại, giảm giá đưa ra là những sản phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, hàng trưng bày đã qua sử dụng thời gian dài. Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngành Công thương mà cụ thể là lực lượng Quản lý thị trường cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điểm bán hàng khuyến mại; xử phạt nghiêm các đơn vị có hành vi lợi dụng khuyến mại để bán hàng trốn thuế, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh...
Liên kết website
Ý kiến ()