Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 18:19 (GMT +7)
Kiếm tiền từ sắc đẹp và sự khuynh đảo của hàng hiệu xa xỉ ở showbiz
Thứ 4, 09/11/2022 | 10:37:31 [GMT +7] A A
Danh tiếng, sắc đẹp và hàng hiệu – chính là những yếu tố làm nên sự xa hoa, lấp lánh ở showbiz.
Sự lợi hại của sắc đẹp và mặc đẹp
Nhiều hoa hậu khi được đặt câu hỏi về lợi thế ngoại hình trong công việc luôn thừa nhận, “những cô gái đẹp có nhiều cơ hội hơn”. Điều này được chứng minh phần nào khi nhiều hoa hậu, á hậu tấn công các lĩnh vực như MC truyền hình, diễn viên... Dù chưa qua trường lớp đào tạo, nhưng sắc đẹp, ngoại hình ưu tú của họ đã là một điểm cộng lớn. Hay nói như một hoa hậu, “sắc đẹp cũng là một tài năng”.
Sắc đẹp đặc biệt quan trọng ở showbiz. Mọi show diễn, mọi cơ hội ký kết với các nhãn hàng, quảng cáo đều được tính toán khởi nguồn từ sức hút ngoại hình, danh tiếng của ngôi sao.
Khi sở hữu ngoại hình đầy sức hút, có gu thời trang thời thượng, một cô gái đẹp thừa sức vụt sáng ở showbiz, thậm chí còn lan tỏa sức ảnh hưởng rộng rãi nhờ cách phối đồ, mặc đẹp. Những hot girl như Châu Bùi, Chi Pu, Quỳnh Anh Shyn... có thể kể đến như những ví dụ tiêu biểu.
Châu Bùi được xem là một fashionista nổi tiếng với gu ăn mặc thời thượng, nhờ sức hút của việc mặc đẹp, Châu Bùi được mời tham gia đóng phim – dù khả năng diễn xuất gây tranh cãi. Hay như Chi Pu – vốn chỉ được ngợi khen mặc đẹp – đã ôm rất nhiều tham vọng với âm nhạc, nghệ thuật.
Sau rất nhiều năm cố gắng, bỏ tiền không tiếc tay đầu tư cho các MV, Chi Pu vẫn bị chê về khả năng hát, nhưng luôn là người mặc đẹp nổi bật. Với ngoại hình và gu ăn mặc, Chi Pu dẫu bị chê về hát live vẫn đắt show.
Việc ăn mặc thời thượng, luôn bắt kịp xu hướng thế giới tạo ra danh tiếng, sức hút và những lợi thế đặc biệt cho nhiều người đẹp. Siêu mẫu Thanh Hằng chia sẻ, cô không phải bỏ tiền quá nhiều cho quần áo như mọi người nghĩ, cô thường xuyên được những nhãn hàng thời trang lớn mời thử đồ, mời mặc đồ của họ - để giúp họ quảng bá sản phẩm.
Khi mặc đẹp và có ngoại hình nổi bật, sẽ rất nhiều nhãn hàng thời trang từ trong nước đến quốc tế tìm đến. Mặc đẹp cũng là một cách xây dựng thương hiệu, và là một cách thức kiếm tiền khủng ở showbiz.
Ngay sau khi lên sóng giờ vàng với loạt vai diễn được khen mặc đẹp, những diễn viên như Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Lan Phương... đều được các nhãn hàng thời trang công sở ở Hà Nội săn đón. Hợp đồng quảng bá sản phẩm, đại diện hình ảnh, dự sự kiện... với các nhãn hàng thời trang mang đến thu nhập lớn cho diễn viên, ca sĩ, người mẫu hay các á hậu, hoa hậu.
Bởi vậy, ở mỗi sự kiện, trên mỗi thảm đỏ, cuộc chạy đua váy áo giữa các sao nữ luôn diễn ra rầm rộ. Thảm đỏ các sự kiện lớn chính là sân khấu, là nơi để dàn mỹ nhân showbiz phô diễn khả năng phối đồ, gu ăn mặc, đẳng cấp thời trang của mình.
Đằng sau sự lấp lánh, xa hoa của showbiz còn là những “cuộc chiến” nhan sắc với muôn hình vạn trạng các trào lưu như: trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ, các cuộc hô hào “trùng tu” nhan sắc, tập gym, yoga giữ sắc đẹp hay những cuộc đua váy áo, túi xách hàng hiệu xa xỉ...
Sức khuynh đảo của hàng hiệu
Cuộc chạy đua hàng hiệu thể hiện được rất nhiều góc cạnh, nhiều thông điệp từ đời sống ngôi sao, đó có thể là sự khẳng định về tiềm lực tài chính, là cách thể hiện gu thẩm mỹ, độ chịu chơi, đẳng cấp thời trang...
Trong thời gian dài, mạng xã hội ngập tràn hình ảnh đăng tải của các mỹ nhân showbiz về bộ sưu tập túi đắt giá, bộ sưu tập giày dép mỗi đôi giá cả trăm triệu đồng, bộ sưu tập váy áo từ những thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới.
Mỗi sự kiện giải trí, thảm đỏ cũng là dịp để dàn mỹ nhân diện những “cây hàng hiệu” cả tỉ đồng trong cuộc đua “bất phân thắng bại”. Hàng hiệu đã trở thành một phần biểu tượng của showbiz.
Tuy nhiên, cách “khoe” hàng hiệu quá đà của nhiều mỹ nhân đã bị dư luận phản ứng chỉ trích. Số đông cho rằng, việc các ngôi sao “khoe” cuộc sống phủ đầy hàng hiệu, siêu xe đang cổ súy cho lối sống vật chất, thích trưng trổ, màu mè... điều này có thể khiến giới trẻ bị ảnh hưởng.
Theo laodong.vn
Liên kết website
Ý kiến ()