Đang trên đường, đột nhiên một hành khách lên cơn co giật, mất ý thức, tài xế Trần Ngọc Chi, 44 tuổi, lập tức đưa bệnh nhân đi cấp cứu, trưa 19/3.
Anh Chi, nhân viên Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội, cho biết hành khách là một nam thanh niên khoảng 20 tuổi lên xe tại điểm dừng Bệnh viện Quốc Oai lúc 12h trưa 19/3. Đến ngã tư La Dương, quận Hà Đông, người này đột nhiên ngã xuống sàn xe, lên cơ co giật và mất ý thức.
Nhận thấy tính mạng khách có thể nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời, tài xế Chi yêu cầu những người khác di chuyển xuống cuối xe để có không gian thoáng. Phụ xe Lê Văn Thắng đặt bệnh nhân nằm thẳng, cởi áo khoác ngoài kê cao đầu trong khi anh Chi lái xe đến thẳng Trạm y tế phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, cách đó chừng một km.
Sau khi đưa bệnh nhân vào phòng cấp cứu, tài xế Chi báo cáo sự việc với ban lãnh đạo và hướng dẫn các hành khách còn lại bắt chuyến xe khác còn mình ở lại theo dõi sức khỏe bệnh nhân, tìm cách liên lạc với gia đình người này.
Giấy tờ tùy thân cho biết tên bệnh nhân tên là Nguyễn Đình Nam Khánh, 20 tuổi, ở xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai.
Nhân viên trạm y tế Phạm Thị Lan cho biết bệnh nhân được đưa vào trong tình trạng tay chân co quắp, không tỉnh táo. Sau 15 phút được cấp cứu, người này tỉnh lại, nhận thức dần khôi phục.
Sau khoảng 30 phút, bố của bệnh nhân từ quận Hà Đông đến trạm y tế. Ông cho biết con trai có tiền sử bị co giật, từng đi khám hơn một năm trước nhưng đã tái phát 4-5 lần. Đến 14h30, khi sức khỏe của con ổn định, ông cảm ơn hai tài xế và cán bộ nhân viên trạm y tế, xin đưa con về.
Lần đầu tiếp nhận ca bệnh lên cơn co giật được tài xế lái xe buýt đưa đến trạm chị Lan nói việc làm này rất thiết thực và kịp thời, rút ngắn thời gian cấp cứu cho bệnh nhân.
"Cả hai anh rất nhiệt tình, tốt bụng, bận việc vẫn sắp xếp để ở lại chờ thân nhân đến", chị Lan nói.
Hành động kịp thời cứu người của hai nam tài xế được nhiều người tán dương trên mạng xã hội.
Chiều 19/3, Phòng Kế hoạch Điều độ, Xí nghiệp Xe buýt nhanh BRT Hà Nội, đã có đề xuất khen thưởng tài xế Trần Ngọc Chi và phụ xe Lê Văn Thắng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần các cá nhân có tinh thần trách nhiệm trong công tác phục vụ khách hàng.
Ý kiến ()