Tất cả chuyên mục
Thứ Hai, 25/11/2024 19:26 (GMT +7)
Liên kết phát triển du lịch
Thứ 2, 17/08/2009 | 09:41:42 [GMT +7] A A
Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh vừa có cuộc toạ đàm về hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa hai địa phương. Tham gia buổi toạ đàm ngoài lãnh đạo của hai địa phương và ngành chức năng còn có gần 40 doanh nghiệp du lịch của Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh.
Tại buổi toạ đàm, hai bên đã giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên du lịch, các sản phẩm du lịch và các điểm đến hấp dẫn đối với du khách của từng địa phương. Đồng thời đại diện các doanh nghiệp còn có nhiều ý kiến đóng góp để tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh, thành phố. Đặc biệt những tồn tại, hạn chế trong phục vụ, kinh doanh du lịch của Quảng Ninh như sự quá tải của các bến neo đậu tàu thuyền thăm Vịnh Hạ Long, chất lượng dịch vụ còn yếu, văn minh thương mại chưa được đề cao đã được các doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh thẳng thắn chỉ rõ để có biện pháp khắc phục...
Có thể nói Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh đều là những địa phương “giàu có” về tiềm năng, lợi thế du lịch và đều là những điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách. Tuy nhiên, xét về kinh nghiệm, cách thức, nghệ thuật khai thác, phát triển du lịch thì TP Hồ Chí Minh có bề dày hơn, nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả hơn. Chỉ đơn cử việc đầu tư, khai thác các công viên như Đầm Sen, Suối Tiên cũng là những bài học, kinh nghiệm quý để các doanh nghiệp của Quảng Ninh học tập.
Để phát triển mạnh ngành Du lịch, hiện nay Quảng Ninh đang cần sự có mặt của các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực tài chính và bề dày kinh nghiệm. Vì vậy trong chương trình hợp tác, liên kết Quảng Ninh mong muốn ngoài việc chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp du lịch của hai địa phương, thì sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của TP Hồ Chí Minh nói riêng và trong, ngoài nước nói chung đầu tư vào Quảng Ninh để khai thác, đánh thức các tiềm năng du lịch.
Hy vọng trên cơ sở cuộc toạ đàm này, ngành Du lịch của hai địa phương sẽ sớm cụ thể hoá thành các chương trình, kế hoạch hợp tác, liên kết cụ thể. Mà việc trước mắt là đẩy mạnh xúc tiến du lịch ở các địa phương, tổ chức các đoàn khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư ở các khu vực, địa bàn có nhiều tiềm năng, lợi thế...
Liên kết website
Ý kiến ()