Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 02:52 (GMT +7)
Uông Bí Nâng cao chất lượng cải cách hành chính
Thứ 5, 14/03/2024 | 14:15:17 [GMT +7] A A
TP Uông Bí đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công, tạo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, môi trường thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Bà Dương Thu Hà, Giám đốc Trung tâm Hành chính công (HCC) thành phố, cho biết: Trung tâm đã tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo công tác tự kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, trả kết quả TTHC, đưa kết quả thực hiện CCHC là tiêu chí đánh giá thi đua khen thưởng của CBCCVC.
Tăng cường giám sát việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực hiện nhiệm vụ của CBCCVC làm việc tại Trung tâm HCC và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã qua hệ thống camera giám sát đặt tại Trung tâm. CBCCVC thường xuyên cập nhật, triển khai kịp thời các văn bản quy phạm mới liên quan đến TTHC, các quyết định của UBND tỉnh, của cơ quan ngành dọc về việc công bố TTHC mới sửa đổi, thay thế hoặc bổ sung; rà soát xây dựng quy trình phần mềm và niêm yết, công khai cho tổ chức, công dân biết và thực hiện; nghiêm túc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng nếp sống văn hóa công sở, văn minh đô thị gắn với việc thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử “Tự hào là công dân thành phố Uông Bí”.
Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về CCHC; tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, Cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ bưu chính công ích; mở rộng hình thức thanh toán qua thẻ POS và trực tuyến qua các ngân hàng thương mại; phối hợp tập huấn tuyên truyền mô hình 53 dịch vụ công thiết yếu và tính pháp lý, lợi ích của việc sử dụng kết quả giải quyết TTHC điện tử; tuyên truyền, hướng dẫn lập tài khoản, nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia; hỗ trợ, hướng dẫn công dân cài và sử dụng ký số, lập tài khoản dịch vụ công nộp hồ sơ trực tuyến...
UBND thành phố chỉ đạo các phòng ban, đơn vị cung cấp hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao; rà soát, cập nhật dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia phục vụ công dân, tổ chức; triển khai thanh toán thu thuế, phí, lệ phí trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, dịch vụ công của tỉnh; cung cấp dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm HCC và các xã, phường; triển khai số hóa và thực hiện ký số đối với 100% hồ sơ TTHC theo quy trình 5 bước trên môi trường điện tử tại Trung tâm HCC thành phố và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã (trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định đặc thù).
Công tác rà soát TTHC được thực hiện thường xuyên, liên tục. Đến nay tại Trung tâm HCC thành phố đã thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt đối với 258/279 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện được UBND tỉnh công bố; trong đó thực hiện 11 thủ tục liên thông 3 cấp, 39 thủ tục liên thông 2 cấp, 12 thủ tục liên thông ngang; 239/258 thủ tục tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích, 216 thủ tục tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã thực hiện tiếp nhận, giải quyết 117/123 thủ tục thuộc thẩm quyền cấp xã; trong đó 11 thủ tục liên thông 3 cấp, 21 thủ tục liên thông 2 cấp.
Quý I/2024 Trung tâm HCC thành phố đã giải quyết 5.867/6.376 hồ sơ tiếp nhận; bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã giải quyết 2.002 hồ sơ, tất cả được giải quyết trước hạn, đúng hạn. Qua ý kiến khảo sát, tỷ lệ người dân rất hài lòng đạt 93%, hài lòng 7% đối với CBCCVC tại Trung tâm HCC; rất hài lòng đạt 97%, hài lòng đạt 3% tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.
Thanh Hoa
Liên kết website
Ý kiến ()