Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 25/12/2024 00:51 (GMT +7)
Nâng tầm cho sàn giao dịch thương mại điện tử
Thứ 2, 16/11/2020 | 09:35:12 [GMT +7] A A
Quảng Ninh là một trong số các địa phương tiên phong xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử. Từ năm 2016 đến nay, sàn giao dịch thương mại điện tử không ngừng được nâng cấp, hoàn thiện, tiệm cận với các sàn giao dịch hiện đại, đáp ứng được nhu cầu truy cập và đặt hàng của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Người tiêu dùng có thể truy cập và đặt hàng ngay trên điện thoại khi vào website:http//teqni.gov.vn. |
Hiện sàn giao dịch thương mại điện tử Quảng Ninh www:http//teqni.gov.vn (chủ quản là Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công thương) đang niêm yết khoảng 300 sản phẩm OCOP của tỉnh và đạt hàng nghìn lượt truy cập/ngày. Sàn đã ký kết với các đối tác phân phối chuyên nghiệp, như: Giao hàng nhanh - GHN Express, giao hàng Vietel, VNPT...
Để tăng cường quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, từ tháng 4/2019, sàn đã thiết lập liên kết trên các sàn giao dịch điện tử lớn, có tiếng như: Lazada, Shopee, Fado, Tiki... Đồng thời, trong năm 2020 sàn thực hiện kế hoạch thúc đẩy các giải pháp tiêu thụ sản phẩm tiên tiến, như: Liên kết với Viettel tích hợp tính năng thanh toán điện tử qua Viettel Pay hỗ trợ tối đa sự thuận lợi cho việc thanh toán của người tiêu dùng; hỗ trợ kết nối với trang thương mại điện tử lớn Amazon... Hiện sàn giao dịch đang thực hiện chuyển hàng, đồng thời kèm theo danh mục các sản phẩm mới, cùng những chương trình khuyến mại tới khách hàng. Đây là chương trình có sự thống nhất với các doanh nghiệp OCOP, vừa thúc đẩy quảng bá, vừa tăng cường xúc tiến tiêu thụ.
Chị Đoàn Thị Dung, phường Cao Thắng, TP Hạ Long, chia sẻ: Thay vì trước kia phải ra tận chợ, siêu thị để mua hàng, thì giờ tôi đã có thể đặt hàng các sản phẩm có nhu cầu sử dụng thông qua sàn giao dịch điện tử. Tôi thấy rất an toàn, nhanh chóng và thuận tiện, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Để việc xúc tiến, quảng bá hiệu quả hơn, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công thương hiện đang hoàn thiện hệ thống, tiến tới phấn đấu sẽ đưa toàn bộ 449 sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp tự động đăng ký mở rộng thị trường trong toàn quốc và ra cả quốc tế thông qua các kênh bán hàng uy tín.
Chị Bùi Thị Nhàn, chủ cơ sở kinh doanh mắm tép chưng thịt Nguyên Nhàn (TX Quảng Yên), cho biết: Chúng tôi đã tham gia sàn thương mại điện tử từ năm 2019 và cũng đã được người tiêu dùng biết đến. Năm 2020 sản phẩm của chúng tôi đã được xếp hạng 3 sao trong chương trình OCOP. Sau khi đảm bảo được nguồn cung và tiêu chuẩn của sản phẩm, tôi đã được miễn phí tham gia sàn giao dịch. Tôi thấy, việc đưa các sản phẩm của mình lên sàn giao dịch của tỉnh giúp cho các doanh nghiệp tăng mạnh về lượng đặt hàng trong thời gian qua. Có rất nhiều khách hàng từ tỉnh ngoài, vùng xa cũng đã biết đến sản phẩm, qua đó góp phần đưa sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người biết đến trên thị trường trong và ngoài tỉnh.
Giao diện trang thương mại điện tử Quảng Ninh. |
Ngoài website:http//teqni.gov.vn , Trung tâm cũng đang quản lý 2 trang thông tin, giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh là: http//qnitrade.gov.vn và http//thuonghieuquangninh.gov.vn. Các đơn vị doanh nghiệp mới nếu muốn đăng ký và quảng bá sản phẩm trên các trang sàn giao dịch thương mại điện tử có thể vào trực tiếp các website để đăng ký hoặc gửi thông tin đăng ký về Trung tâm xúc tiến và phát triển Công thương; gọi điện đến số 0203.247.6066 để được tư vấn, hướng dẫn.
Theo thống kê của Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công thương, 10 tháng năm 2020, truy cập của cả 3 website đạt gần 860.000 lượt, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Đặc biệt, số lượt đơn đặt hàng trên website: teqni.gov.vn tới nay đạt trên 2.500 đơn, doanh thu đạt trên 1,2 tỷ đồng. Nhiều sản phẩm có số lượng bán hàng cao như: Sá sùng, ruốc hàu, ruốc trai, nước mắm, chả mực...
Ông Nguyễn Kiên, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Phát triển công thương Quảng Ninh, cho biết: Hiện nay nhiều đặc sản của Quảng Ninh đã lên sàn thương mại điện tử, tạo kênh mua sắm mọi lúc, mọi nơi cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc quản lý và đầu tư nâng cấp giao diện, quy mô và liên kết bán hàng với các đơn vị lớn, các thị trường tiềm năng luôn được Trung tâm chú trọng và đổi mới từng ngày. Thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp với Viettel, VNPT trong lĩnh vực vận chuyển và đưa lên hệ thống Viettel Pay giúp người tiêu dùng thanh toán điện tử trực tuyến. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết với các đối tác, website chuyên ngành du lịch, ẩm thực như: Agonda, Traveloka, Foody... để tăng cường quảng bá. Trung tâm cũng tập trung phát triển mạnh các ứng dụng, các App chuyên biệt cho điện thoại di động, cung cấp bộ lọc, nhiều công cụ tìm kiếm nhanh và dễ dàng hơn cho khách hàng để theo kịp xu hướng thương mại điện tử thời đại 4.0, đáp ứng nhu cầu giao dịch nhanh, hiện đại, thuận tiện cho người tiêu dùng.
Minh Đức
Liên kết website
Ý kiến ()