Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 28/11/2024 21:54 (GMT +7)
Ngẫm từ thị hiếu bánh Trung thu
Thứ 6, 20/09/2013 | 06:32:06 [GMT +7] A A
Không khí đón Tết Trung thu năm nay khá đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ, tuy sức mua bánh Trung thu (bánh nướng, bánh dẻo) giảm, nhưng không khí đón Tết Trung thu thì không hề giảm.
Từng khu dân cư, từng trường học, từng cơ quan, đâu đâu cũng tạo cho trẻ em những hoạt động vui Tết Trung thu. Nhiều tổ chức đoàn thể xã hội đã quan tâm đến trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các địa phương trong tỉnh đều phấn đấu tất cả trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn đều được vui Tết Trung thu.
Điều đặc biệt ở Trung thu năm nay chính là việc lựa chọn mua bánh Trung thu. Không còn là câu chuyện bánh ngon, hay không ngon, bánh nội, hay bánh ngoại, bánh đơn giản hay bánh “khủng”, mà chính là bánh có đảm bảo an toàn vệ sinh không? Niềm tin vào những “quảng cáo” bánh đã giảm, bởi ngày một nhiều thông tin về cơ sở sản xuất bánh không đảm bảo vệ sinh, về việc “mới hoá” bánh cũ từ năm ngoái...
Khi không tin vào cả những sản phẩm bánh Trung thu có thương hiệu, người dân tìm đến những lò bánh Trung thu truyền thống. Lựa chọn này không chỉ vì giá cả, mà chủ yếu là đảm bảo chắc chắn là bánh mới, đảm bảo vệ sinh. Báo chí đã đưa tin, người Hà Nội đã xếp hàng, đội mưa để mua bánh Trung thu truyền thống. Hầu khắp các địa phương trong cả nước, người dân cũng tìm mua bánh nướng, bánh dẻo gia truyền cho Tết Trung thu.
Qua việc trên cho thấy, nhận thức về bảo vệ sức khoẻ của người dân đã được nâng cao. Đây là điều đáng mừng.
Từ chuyện bánh Trung thu năm nay sẽ cho các nhà sản xuất bài học về xây dựng và bảo vệ thương hiệu. Đồng thời còn cho thấy, đã hết thời nhà sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ làm ăn tuỳ tiện, không tuân thủ các quy định, chỉ biết lợi mình mà không quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng hiện nay đã “thông minh” rất nhiều, bởi công tác quản lý nhà nước đã chặt chẽ, đồng thời họ có Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, có nhiều thông tin cũng như tư vấn từ công luận.
Nếu nhà sản xuất, kinh doanh, cung cấp dịch vụ thiếu đạo đức nghề nghiệp, sản phẩm không tạo được niềm tin với người tiêu dùng thì trước sau họ cũng thất bại.
Nguyên Đan
Liên kết website
Ý kiến ()