Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 13:49 (GMT +7)
Nhân viên bán hàng có được nhận hỗ trợ?
Thứ 6, 13/08/2021 | 09:32:43 [GMT +7] A A
Ông Trương Thành Ý (Kiên Giang) làm nhân viên bán hàng. Do dịch COVID-19 cửa hàng tạm đóng cửa, vậy ông có được hưởng trợ cấp không và thủ tục như thế nào?
Ông Ý có liên hệ khu phố nơi ông ở thì được trả lời là đợi đợt sau. Ông hỏi, Quyết định số 1778/QĐ-UBND của UBND tỉnh Kiên Giang về việc hỗ trợ cho người lao động còn hiệu lực không?
Vấn đề này Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Kiên Giang trả lời như sau:
Theo Quyết định số 1778/QĐ-UBND ngày 18/7/2021 của UBND tỉnh Kiên Giang về hỗ trợ cho các đối tượng là lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), trong đó đã quy định rất cụ thể về đối tượng, điều kiện cụ thể để hỗ trợ.
Đối với công việc bán hàng, theo Quyết định số 1778/QĐ-UBND nếu công việc bán hàng của ông Ý phải dừng hoạt động từ 15 ngày trở lên theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh, UBND huyện thì sẽ thuộc đối tượng xem xét hỗ trợ.
Ngoài những điều kiện trên, để được hỗ trợ cần phải thỏa mãn các điều kiện khác như: Không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc thu nhập thấp hơn 2.000.000 đồng/tháng đối với khu vực thành thị.
Do thông tin ông Ý cung cấp chưa đầy đủ nên Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chưa có cơ sở để trả lời cụ thể; đề nghị ông Ý liên hệ đến UBND phường để được hướng dẫn làm hồ sơ và xem xét theo quy định. Trường hợp còn thắc mắc, đề nghị ông liên hệ với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố Hà Tiên để được trả lời cụ thể.
Theo chinhphu.vn
Liên kết website
Ý kiến ()