Tất cả chuyên mục
Thứ Năm, 21/11/2024 23:35 (GMT +7)
Cẩm Phả: Nhiều giải pháp đảm bảo cung cấp điện
Thứ 3, 27/06/2023 | 09:55:17 [GMT +7] A A
Nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mọi tình huống, Điện lực TP Cẩm Phả đã triển khai đồng bộ các giải pháp, cung cấp điện ổn định, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt tại địa phương.
Điện lực TP Cẩm Phả hiện đang quản lý, vận hành 272,31km đường dây trung thế, trên 1.285km đường dây hạ thế và 327 trạm biến áp. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với khách hàng quản lý 23 trạm trung gian và 268 trạm biến áp phân phối, 198 đường dây trung thế.
Với mức độ tăng trưởng phụ tải hằng năm trên địa bàn TP Cẩm Phả là 5-6%, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng nhiệt độ tăng cao, công suất phụ tải tăng thêm 20% nên dễ gây quá tải cục bộ, có nguy cơ sự cố thiết bị, đường dây, gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng. Để đảm bảo lưới điện vận hành thông suốt, ổn định, hằng năm Điện lực Cẩm Phả đều lập phương án, thực hiện các dự án đầu tư, sửa chữa lớn, chống quá tải, sửa chữa thường xuyên.
Theo đó, thực hiện sửa chữa 5-10km đường dây trung thế, 15-20km đường dây hạ thế, xây dựng mới trung bình 6-10 trạm biến áp để chống quá tải cho các khu vực phụ tải cao. Đồng thời, thực hiện tốt công tác vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao theo kế hoạch công ty giao (trung bình 1 năm vệ sinh khoảng 650 vị trí cột đường dây trung áp đi qua khu vực có nhiều bụi bẩn).
Đặc biệt, trước mùa mưa, bão, đơn vị chủ động kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, nhất là tại các điểm xung yếu, những vị trí có nguy cơ mất an toàn, các thiết bị không bảo đảm tiêu chuẩn vận hành để kịp thời xử lý, thay thế. Chủ động phối hợp với các đoàn thể, địa phương ra quân chặt tỉa cây gần hành lang đường dây; kiểm tra, rà soát, thống kê các vị trí có nguy cơ gây sự cố, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện để có phương án xử lý phù hợp.
Ông Lều Hoài Nam, Phó Giám đốc Điện lực TP Cẩm Phả cho biết: Những ngày nắng nóng nhiệt độ tăng cao, hoặc phải tiết giảm công suất, Điện lực thành phố đã thực hiện các giải pháp để vận hành an toàn hệ thống lưới điện do đơn vị quản lý với mức cao nhất. Cụ thể, chuẩn bị vật tư, thiết bị, nhân lực, kịp thời khắc phục sự cố (nếu có) để đưa hệ thống vào vận hành sớm nhất; tăng cường ứng trực xử lý sự cố 24/24h. Đồng thời chủ động làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn yêu cầu tiết giảm nhu cầu sử dụng điện. Nhờ đó, đã kiểm soát tốt việc thực hiện chỉ tiêu thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và sự hài lòng của khách hàng.
Là một trong những khách hàng có lượng điện tiêu thụ lớn, Công ty Than Thống Nhất sử dụng trung bình 3,3 triệu Kwh điện/tháng (110.000Kwh điện/ngày). Do vậy, công ty đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm điện như: Sử dụng biến tần, khởi động mềm với các thiết bị công suất lớn, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa sản xuất vào giờ cao điểm; rà soát các thiết bị điện ở khu vực không cần thiết điều chỉnh cắt giảm. Qua đó đã giảm điện năng tiêu thụ, giảm chi phí sản xuất cho công ty.
Để khách hàng, nhân dân hiểu, nắm được các quy định và chung tay bảo vệ an toàn lưới điện, Điện lực TP Cẩm Phả tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền như phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn.... Nội dung tuyên truyền cũng được triển khai trọng tâm, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng. Nhờ đó, nhận thức, ý thức của người dân được nâng lên rõ rệt, hạn chế nhiều trường hợp vi phạm.
Với những giải pháp đồng bộ trên, Điện lực TP Cẩm Phả đã chủ động khắc phục những tồn tại, bảo đảm vận hành lưới điện an toàn, ổn định, đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật, độ tin cậy cung cấp điện, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân, góp phần quan trọng trong hoạt động KT-XH của địa phương.
Hiểu Trân
Liên kết website
Ý kiến ()