Tất cả chuyên mục
Thứ Sáu, 22/11/2024 17:54 (GMT +7)
PC Quảng Ninh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và xử lý các tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao dịp Tết
Thứ 6, 24/02/2023 | 08:41:55 [GMT +7] A A
Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) cho biết sản lượng điện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tăng cao do thời tiết rét đậm, rét hại và nồm ẩm kéo dài, nhu cầu sử dụng thiết bị điện của các gia đình như đèn trang trí, điều hòa, máy sưởi, máy sấy quần áo, máy hút ẩm… tăng cao.
Nhằm giúp người dân sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện, PC Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn các cán bộ công nhân viên trong Công ty sẵn sàng xử lý tình huống hóa đơn tiền điện tăng cao tới khách hàng.
Theo đó, Công ty ra văn bản chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, tích cực tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, tăng cường hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ của gia đình các tháng trước để so sánh thông qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn. Gửi tin nhắn quảng bá về App CSKH trên điện thoại thông minh cho tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đối với tin nhắn gửi qua ứng dụng Zalo, Công ty gửi tin nhắn quảng bá tiện ích của việc dùng App CSKH đồng thời gửi kèm theo đường dẫn (Gửi link hai hệ điều hành Androi và IOS) để khách hàng thực hiện việc cài đặt và đăng nhập được dễ dàng và nhanh chóng.
Đồng thời, PC Quảng Ninh cũng hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn) để thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình theo các thiết bị sử dụng điện và tự điều chỉnh việc sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý và tiết kiệm. Hướng dẫn khách hàng gửi yêu cầu về dịch vụ điện qua số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769 để được giải quyết các yêu cầu về điện một cách nhanh nhất.
Mặt khác, Công ty cũng đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc khi tiếp nhận phiếu yêu cầu về hóa đơn tiền điện tăng cao qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc, phải thực hiện tiếp nhận phiếu báo cáo lãnh đạo đơn vị cử người thực hiện kiểm tra và giải quyết cho khách hàng ngay và thực hiện ký phiếu hoàn tất ngay tại hiện trường thông qua hệ thống phần mềm xử lý phiếu trên máy tính bảng.
Nhằm chủ động rà soát các hóa đơn tiền điện tránh để xảy ra các trường hợp hóa đơn tăng cao do các nguyên nhân chủ quan, Công ty cũng đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực tăng cường kiểm tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến so với tháng liền kề, thực hiện phúc tra đối với tất cả các trường hợp có sản lượng tăng cao, chủ động hỗ trợ khách hàng cùng xác định nguyên nhân và hướng giải quyết.
Ngoài ra trong dịp Tết nguyên đán 2023, PC Quảng Ninh cũng dự đoán về tình hình sử dụng điện tăng cao trong dịp Tết, các khách hàng sử dụng nhiều đèn trang trí với tần suất nhiều hơn, các thiết bị điện để sưởi ấm và thiết bị sinh hoạt khác. Trước tình hình đó, Công ty đã khuyến cáo tới khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế các thiết bị điện không đảm bảo vận hành, thay thế aptomat phù hợp với phụ tải để tránh quá tải điện và mất an toàn về điện.
Anh Nguyễn Văn Kiệm, địa chỉ tại khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long cho biết, gia đình anh mở nhà hàng ăn uống, do đó trong dịp Tết Nguyên đán gia đình sử dụng nhiều các thiết bị điện phục vụ kinh doanh nhà hàng và thiết bị điện trang trí tiểu cảnh. Tuy nhiên, được sự hỗ trợ tuyên truyền và hướng dẫn của công nhân quản lý điện khu vực trong việc hỗ trợ kiểm tra các thiết bị sử dụng điện và cách sử dụng các thiết bị điện an toàn và tiết kiệm điện, tránh việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng trước, nên gia đình anh đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện trong dịp Tết này.
Công ty Điện lực Quảng Ninh luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của khách hàng và có trách nhiệm kiểm tra, xử lý và giải đáp một cách thỏa đáng. Mọi ý kiến thắc mắc liên quan đến sử dụng điện, vui lòng liên hệ trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc qua tổng đài 19006769 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận tư vấn và giải đáp.
Kim Dung – PC Quảng Ninh
Liên kết website
Ý kiến ()