Tất cả chuyên mục
Thứ Tư, 25/12/2024 08:47 (GMT +7)
Phim của Lưu Diệc Phi lố, sáo rỗng
Thứ 7, 15/06/2024 | 11:52:31 [GMT +7] A A
Bộ phim "Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi bị đánh giá là có nội dung thiếu thực tế, tung hô nữ chính quá mức.
Trang 163 đưa tin Câu chuyện hoa hồng do Lưu Diệc Phi đóng chính gây chú với với hiệu quả phát sóng khả quan. Tuy nhiên, phim cũng bị chê về nội dung và hình tượng nữ chính. Truyền thông Trung Quốc đã tổng kết lại những tranh cãi xung quanh bộ phim.
Bôi xấu nhân vật nam để tôn vinh nữ chính
Theo 163, bộ phim Câu chuyện hoa hồng kể về cuộc đời của nữ chính Hoàng Diệc Mai từ khi vừa tốt nghiệp đại học đến năm 40 tuổi. Trong đó cô trải qua 4 mối tình, tình đầu với đồng nghiệp Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh), sau đó, cô kết hôn với Phương Văn Hiệp (Lâm Canh Tân đóng) nhưng ly hôn. Hoàng Diệc Mai còn có mối tình tri kỷ với đồng nghiệp Phổ Gia Minh do Hoắc Kiến Hoa thể hiện và chàng phi công trẻ do Lâm Nhất đóng. Chưa kể xung quanh cô có rất nhiều người ngưỡng mộ.
Trong Câu Chuyện Hoa Hồng, mọi tội lỗi đều đổ lên đầu nam giới. Đàn ông ở đây được xây dựng với hình ảnh tồi tệ, vướng phải đủ thói hư tật xấu.
Đầu tiên chính là Chu Sĩ Huy, đồng nghiệp với Hoàng Diệc Mai. Anh có vị hôn thê sắp cưới, tình cảm kéo dài hơn 7 năm nhưng Chu Sĩ Huy lại phải lòng Hoàng Diệc Mai từ cái nhìn đầu tiên nên từ hôn.
Chu Sĩ Huy là "tra nam" (tên đàn ông cặn bã) đầu tiên của phim. Chu Sĩ Huy sai, nhưng Hoàng Diệc Mai đã biết hắn có bạn gái nhưng không giữ khoảng cách, vẫn nhận lời đi ăn riêng, đi uống nước riêng.
Khi Chu Sĩ Huy tặng vòng tay, Hoàng Diệc Mai không từ chối ngay mà còn ướm thử lên tay. Như vậy, lỗi sai cũng nằm ở nữ chính một phần, nhưng người bị chửi chỉ có vai diễn Chu Sĩ Huy.
Sau đó là Trang Quốc Đống, vốn là một nhân viên cấp cao tài giỏi, tinh anh của xã hội, người khiến Hoàng Diệc Mai yêu thích và tìm cách theo đuổi.
Nhưng cuối cùng, Trang Quốc Đống bị biến thành kẻ bạc tình, chỉ quan tâm tới công việc, không đối xử tốt với Hoàng Diệc Mai nên cô từ bỏ anh. Trong khi đó, Hoàng Diệc Mai phản ứng vô lý, phát điên chỉ vì Trang Quốc Đống bận rộn phải ngắt điện thoại. Cô cũng bỏ Trang Quốc Đống mà không nói một lời khiến anh ta lo lắng và đơn phương nói lời chia tay.
Phương Hiệp Văn vốn là người si mê nữ chính từ cái nhìn đầu tiên, đối xử rất dịu dàng với cô, vì cô mà trả nửa tiền nhà, vì cô mà cố gắng hiểu thêm về nghệ thuật. Nhưng sau đó, cả hai bất đồng ý kiến, Phương Hiệp Văn sợ vợ mình quá xinh đẹp, cấm đoán cô không được sơn móng tay, không được đi làm. Còn Hoàng Diệc Mai cảm thấy cô đã từ bỏ bản thân sau khi kết hôn. Do đó, cả hai ly hôn.
Có thể thấy, các nhân vật nam đều có lỗi với nữ chính, nhiều tình tiết trong phim đẩy họ tới sự tranh cãi để tôn lên sự ngây thơ, lương thiện, tốt đẹp của nhân vật nữ. Thực tế, nữ quyền không phải là dìm đàn ông xuống, do đó, phim bị chê vì bôi nhọ nam giới.
Bộ phim đã dàn dựng các chi tiết rất bi kịch để biến nam giới thành những kẻ xấu xa nhằm tẩy trắng cho nữ chính.
Theo 163, điểm sai của phim còn là tôn vinh sắc đẹp một cách mù quáng, tuyệt đối. Dù Hoàng Diệc Mai xinh đẹp kiều diễm, cũng không đồng nghĩa với mọi gã đàn ông từ trẻ tuổi tới đi làm, từ nhân viên tới quản lý đều si mê cô từ cái nhìn đầu tiên. Hoàng Diệc Mai được miêu tả như nữ thần nên mọi người đều chiều chuộng cô hết mức. Dù nhân vật đập phá đồ đạc, khóc lóc quằn quại cũng không ai trách móc cô.
Nữ chính được ưu ái đến mức vô lý
Bên cạnh đó yếu tố thứ hai khiến người xem khó chịu là nữ chính được tâng bốc quá mức, luôn được ưu ái.
Khi nữ chính đi làm, cô dễ dàng vượt qua bài phỏng vấn với thái độ bị đánh giá là khoe khoang, hợm hĩnh. Hoàng Diệc Mai chia sẻ việc thi đại học với cô quá dễ dàng, cô muốn tìm thử thách mới trong công việc.
Khi Hoàng Diệc Mai tới làm việc, cô luôn được sếp tổng là Khương Tuyết Quỳnh ưu ái giao cho nhiều dự án lớn, thậm chí phụ trách dự án dù kinh nghiệm của cô còn non, mới bắt đầu vào làm chưa lâu.
Nhiều nhân viên giàu kinh nghiệm ở công ty cũng không có cơ hội này. Tình tiết một sinh viên mới ra trường, giỏi hơn quản lý làm việc lâu năm ở công ty rất vô lý, thiếu thực tế, đặc biệt trong môi trường nghệ thuật.
Thế nhưng, Hoàng Diệc Mai là người si tình, thích thì làm việc, không thích thì từ chối nhất định không làm. Thậm chí, cô còn xin nghỉ để sang Pháp thăm bạn trai dù khi đó có dự án cần phụ trách.
Hoàng Diệc Mai khi mới làm việc đã vượt mặt quản lý trực tiếp của mình là Tô Canh Sinh (Vạn Thiến) để tiếp xúc với đối tác, bởi cô muốn thể hiện năng lực của mình với sếp tổng.
Đây là điều tối kỵ khi làm việc, trong thực tế, nếu nhân vật mới hành động như vậy thì sẽ bị chỉ trích, tẩy chay, tuy nhiên, vì Hoàng Diệc Mai là nữ chính nên Tô Canh Sinh vẫn làm bạn tốt với cô.
Ngoài ra, cảnh phim nữ chính Hoàng Diệc Mai vì muốn thu hút sự chú ý của trưởng nhóm Trang Quốc Đống mà trong cuộc họp liên tục giơ tay phản bác ý kiến của anh cũng bị cho là thiếu thực tế.
Theo 163, với thái độ của Hoàng Diệc Mai, nếu là cuộc sống thực dù cô có xinh đẹp đến đâu trưởng nhóm cũng sẽ mời cô ra ngoài. Tình huống Trang Quốc Đống dung túng cho Hoàng Diệc Mai khoe mẽ trong buổi họp chỉ diễn ra trên phim.
Nữ chính sống hoang dã, ích kỷ
Theo 163, trong khoảng 12 tập đầu phim, nữ chính ở lứa tuổi 20 nên tính cách có phần bồng bột. Để khắc họa nét tính cách đặc trưng này, biên kịch đã để Hoàng Diệc Mai yêu nhanh và quan hệ tình dục sớm với bạn trai Trang Quốc Đống. Cô chưa thực sự hiểu hết về anh, nhưng vừa nhận lời tỏ tình đã lao vào vòng tay anh.
Theo Sohu thống kê, 4 tập phim cả hai yêu nhau có tới 27 nụ hôn. Đồng thời, mỗi lần cả hai cãi nhau, họ giảng hòa bằng cách cưỡng hôn rồi quan hệ tình dục thay vì trò chuyện cởi mở để thấu hiểu nhau.
Nguồn tin bình luận lối sống buông thả này không nên được dựng thành phim và tung hô bởi người hâm mộ của nữ chính Lưu Diệc Phi. Dù tuổi trẻ sống sôi nổi, bị cuốn theo cảm xúc nhưng mỗi cô gái vẫn cần sự thông minh để tự bảo vệ mình và giữ vững đạo đức.
Rõ ràng, Lưu Diệc Phi và nhà sản xuất đang cường điệu hóa chất lượng của bộ phim Câu chuyện hoa hồng. Bộ phim có nhiều tình tiết sáo rỗng, quá lố được sản xuất để tung hô một nhân vật có nhiều suy nghĩ thiếu tích cực, lối sống thiếu trách nhiệm với bản thân.
Nhưng nhà sản xuất che đậy những yếu kém trong kịch bản bằng loạt bài PR nhan sắc tuyệt mỹ của Lưu Diệc Phi. Có rất nhiều chủ đề về tâng bốc ngoại hình của cô, nhưng những hot search chỉ giúp các chỉ số truyền thông của phim cao hơn, chứ không thể giúp tác phẩm thực sự nhận được sự đồng cảm của người xem.
Theo Tiền phong
Liên kết website
Ý kiến ()